อาร์เซน่อลหวังคืนฟอร์ม เปิดบ้านทุบเบรนท์ฟอร์ดยึดจ่าฝูงต่อ

อาร์เซน่อลหวังคืนฟอร์ม เปิดบ้านทุบเบรนท์ฟอร์ดยึดจ่าฝูงต่อ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่นถือว่ามีทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ และน่าจะกลับมาเน้นอย่างเต็มที่ หลังจากที่เพิ่งจะสะดุดพ่ายมาในสองเกมก่อนหน้านี้ ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด ถือว่าอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีมาก หลังไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีกมายาวนาน 9 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ เบรนท์ฟอร์ด
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22:00 น. วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่เริ่มออกอาการสะดุด หลังแพ้มา 2 เกมติดต่อกันทั้งในเอฟเอ คัพ และในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด โดยในเอฟเอ คัพ บุกไปแพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-0 ขณะที่ในเกมลีกก็บุกไปโดน เอฟเวอร์ตัน เฉือนชนะอีก 1-0 ทำให้เสียความมั่นใจไปไม่น้อย ยังดีที่อันดับในตารางคะแนนไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพราะ แมนฯ ซิตี้ ก็ดันไปแพ้ สเปอร์ส ในสัปดาห์เดียวกัน ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะกลับมาเรียกความมั่นใจอีกครั้งด้วยการเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด ในบ้าน ขณะเดียวกันในภาพรวม ทีมปืนใหญ่ก็ยังถือว่ามีผลงานที่ยอดเยี่ยม โดยก่อนหน้านี้เคยมีช่วงรันฟอร์มยาวๆ ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และเป็นชนะได้ถึง 6 เกม

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหน้าเดิมๆ โดยเกมนี้จะยังคงไม่มี กาเบรียล เชซุส, รีสส์ เนลสัน, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ เอมิล สมิธ โรว์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นฟิตสมบูรณ์ไร้ปัญหา พร้อมลงสนามอย่างเต็มที่ โดยเกมรุกนัดนี้จะยังคงมี เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม และมีตัวสนับสนุนอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เบรนท์ฟอร์ด
ทีมพญาผึ้งกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังจากที่ 8 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาแพ้ไปแค่เกมเดียว เสมอ 2 และชนะได้ถึง 5 นัด นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีกมา 9 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยเป็นการชนะ 5 เสมอ 4 ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน ไป 3-0 ทำให้ตอนนี้ เบรนท์ฟอร์ด รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง เก็บไปแล้ว 33 แต้มจาก 21 นัด นอกจากจะไม่ต้องไปหนีตกชั้นให้วุ่นวายแล้ว ยังมีลุ้นพื้นที่ ยูโรป้า ลีก แบบเต็มๆ อีกด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบรนท์ฟอร์ด จะไม่มีเพียงแค่ ปอนตุส ยานส์สัน, แฟร้งค์ ออนเยก้า และ แชนดอน บาปติสเต้ เท่านั้นเนื่องจากยังไม่หายเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา โดยสามประสานในแดนหน้ายังคงเป็น ไบรอัน เอ็มเบวโม่, ไอแวน โทนี่ย์ และ โยอันน์ วิสซ่า ที่กำลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในเวลานี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : มาร์ติน โอเดการ์ด, โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ชาค่า : บูคาโย่ ซาก้า, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, เอธาน ปินน็อค, เบน มี, วิตาลี่ ยาเนลท์ : จอช ดาซิลวา, คริสเตียน นอร์การ์ด, มาติอัส เยนเซ่น : ไบรอัน เอ็มเบวโม่, ไอแวน โทนี่ย์, โยอันน์ วิสซ่า

ความน่าจะเป็น : อาร์เซน่อล ฟอร์มหลุดมาสองเกมติด ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องกลับมาเน้นเต็มที่อีกครั้ง แม้ว่า เบรนท์ฟอร์ด จะเป็นทีมที่ดีและเล่นได้เหนียวแน่น แพ้ยาก แต่การมาเยือนทีมปืนใหญ่ในเกมนี้ไม่ง่าย เชื่อว่า อาร์เซน่อล น่าจะเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า และถ้าหากว่าไม่ประมาทและไม่ยิงทิ้งยิงขว้างกันไปเอง พวกเขาน่าจะกลับมาเก็บ 3 แต้มได้อีกครั้งในเกมนี้ เพียงแต่สกอร์น่าจะไม่ขาดลอย

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial