คล็อปป์ยอมรับสุดผิดหวัง หงส์โดนวูล์ฟส์ถล่มยับ 3-0

คล็อปป์ยอมรับสุดผิดหวัง หงส์โดนวูล์ฟส์ถล่มยับ 3-0
เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล ยอมรับว่าผิดหวังอย่างมากกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 15 นาทีแรกที่โดนไปก่อนถึงสองประตู ก่อนที่สุดท้ายจะพ่ายแพ้ยับเยินต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยังคงรั้งอยู่อันดับ 10 ของตารางคะแนน และมีแต้มตามหลังอันดับ 4 อย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถึง 11 คะแนน แม้จะยังแข่งน้อยกว่า 1 เกมก็ตาม

ในเกมที่ โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ลิเวอร์พูล โดนนำไปก่อน 2-0 ตั้งแต่ยังไม่ถึง 15 นาทีแรกของเกม ซึ่งมาจากความผิดพลาดของกองหลังทั้งสองประตู โดยลูกแรกเป็น โฌแอล มาติป ที่สกัดบอลไม่ดีเข้าประตูตัวเองไปในนาทีที่ 5 จากนั้นนาทีที่ 12 โจ โกเมซ โหม่งสกัดบอลหน้าประตูไม่ขาด ไปเข้าทางผู้เล่นของ วูล์ฟส์ ได้ยิงจ่อๆ หน้าประตูถึงสองจังหวะก่อนจะเข้าไปตุงตาข่ายในที่สุด

จากนั้นในครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนัก แต่ส่วนใหญ่แล้วไม่ค่อยมีประสิทธิภาพนัก จนกระทั่งนาทีที่ 71 รูเบน เนเวส มายิงปิดกล่องให้ วูล์ฟส์ ถล่ม ลิเวอร์พูล ไปอย่างขาดลอย 3-0 ทำให้หงส์แดงไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และยังเป็นการแพ้ไปถึง 3 เกม โดนยิงไป 9 ประตู แถมยังยิงคืนได้แค่ลูกเดียว

หลังจบเกม คล็อปป์ ออกมายอมรับว่ารู้สึกผิดหวังและโกรธมากกับฟอร์มการเล่นช่วง 15 นาทีแรกของเกม โดยกล่าวว่า "เห็นกันได้ชัดว่าเป็นการออกสตาร์ทเกมที่แย่มาก เราเสียสองประตูในแบบที่ไม่ควรจะเสีย แต่มันก็เกิดขึ้น อีกทั้งมันยังเป็นความผิดพลาดของเราเองทั้งนั้น เราควรเล่นเกมรับให้ดีกว่านี้ แต่เรากลับเฉื่อยชา ผมเองก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงเหมือนกัน มันไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ"

"ในช่วง 15 นาทีแรกของเกมเป็นอีกครั้งที่ผมอธิบายเรื่องนี้ไม่ได้ แต่ในช่วงเวลาตรงนี้เราไม่สามารถที่จะเสียประตูแบบนั้น มันจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง ผมไม่มีคำอธิบาย (กับเหตุการณ์ในช่วง 15 นาทีแรก) และผมขอโทษ ท้ายที่สุดเราแพ้ไป 3-0 ซึ่งประตูในครึ่งหลังน่าจะเป็นครั้งแรกที่พวกเขาพาบอลข้ามเส้นครึ่งสนามมาได้ แต่มันก็ถูกต้องแล้วเพราะถ้าหากคุณเริ่มต้นเกมแบบนี้ คุณก็ไม่สมควรที่ได้อะไรติดมือในเกมระดับพรีเมียร์ลีก"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ลิเวอร์พูล จะเปิดรัง แอนฟิลด์ ทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้กับ เอฟเวอร์ตัน ที่เพิ่งจะเปลี่ยนกุนซือเป็น ฌอน ไดช์ ก่อนจะโชว์ฟอร์มหรูเอาชนะจ่าฝูง อาร์เซน่อล ได้ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial