เทน ฮาก ชี้ผีเล่นพลาดเองเยอะ จี้นักเตะต้องรีบแก้ไขโดยด่วน

เทน ฮาก ชี้ผีเล่นพลาดเองเยอะ จี้นักเตะต้องรีบแก้ไขโดยด่วน
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าลูกทีมของตนเล่นผิดพลาดมากเกินไป ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทีมปีศาจแดงบุกไปพ่ายต่อ อาร์เซน่อล แบบเฉียดฉิว 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่านี่เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้และทุกคนต้องทำการแก้ไขโดยด่วน ไม่อย่างนั้นแล้วจะไม่มีทางประสบความสำเร็จ

แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมพรีเมียร์ลีกนัดสำคัญในการออกมาเยือน อาร์เซน่อล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเพิ่งโชว์ฟอร์มเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ มาได้ 2-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน ต่อด้วยการบุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 1-1 ทำให้เกมนี้ถ้าหากทีมปีศาจแดงบุกมาเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ถึงถิ่น จะทำให้พวกเขามีโอกาสลุ้นแชมป์ลีกแบบเต็มตัวทันที เพราะจะทำแต้มไล่จ่าฝูงอย่าง "ปืนใหญ่" เหลือแค่ 5 แต้ม แม้ว่าจะแข่งมากกว่า 1 เกมก็ตาม

ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เริ่มต้นได้ดีเมื่อออกนำได้ก่อน 1-0 จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด นาทีที่ 17 แต่หลังจากนั้น อาร์เซน่อล ยิงสองประตูรวดจาก เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ นาทีที่ 24 และ บูคาโย่ ซาก้า นาทีที่ 53 แต่ทีมปีศาจแดงก็ตามตีเสมอได้เป็น 2-2 จาก ลิซานโดร มาร์ติเนซ นาทีที่ 59

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ได้โชว์ให้เห็นถึงฟุตบอลเกมบุกที่ยอดเยี่ยม เมื่อจัดการขึงเกมรุกใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงครึ่งชั่วโมงที่เหลือ ก่อนที่จะทำประตูชัยได้สำเร็จจาก เอ็นเคเทียห์ ในนาทีที่ 90 พอดี ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายเฉือนชนะไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 50 คะแนนจาก 19 นัด นำเป็นจ่าฝูงต่อไปโดยมีแต้มทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ 5 แต้ม และแข่งน้อยกว่า 1 นัด ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงรั้งอันดับ 4 จากการมี 39 คะแนนจากการลงเล่น 20 เกม ทิ้งห่างอันดับ 5 อย่าง สเปอร์ส อยู่ 6 แต้ม

หลังจบเกมนัดดังกล่าว เทน ฮาก ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "นี่เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมและมีจังหวะการยิงประตูมากมาย แฟนบอลคือผู้ชนะในเกมนี้ (ที่ได้ชมเกมที่ยอดเยี่ยม) ทั้งสองทีมเล่นกันได้ดีมากๆ แต่แน่นอนว่าเรารู้สึกผิดหวังโดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในช่วงท้ายเกม ทุกประตูที่เราเสียในเกมวันนี้มาจากความผิดพลาดที่ก่อขึ้นเองเป็นส่วนใหญ่ และมันไม่สามารถเกิดขึ้นได้ สัปดาห์ที่แล้วเราแทบจะไม่มีทางแพ้เลยทั้งๆ ที่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่คล้ายๆ กัน แต่กับวันนี้ทั้ง 3 ประตูที่เราเสียเป็นสิ่งที่เราสามารถหลีกเลี่ยงได้"

"อาร์เซน่อล ครองบอลได้ดีมาก แต่เราก็มีเกมรับที่ดีและไม่ได้เปิดโอกาสให้มากมายนัก แต่เกมนี้ถูกตัดสินด้วยรายละเอียดเพียงเล็กๆ น้อยๆ จากความผิดพลาดที่เราก่อขึ้น ทั้งๆ ที่เราเริ่มต้นได้ดีและเป็นฝ่ายออกนำได้ก่อน นั่นจึงเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับ และเราต้องเอาความผิดพลาดนั้นมาเรียนรู้ และก้าวต่อไป เพราะทีมที่ดีจะไม่มีข้อผิดพลาดเช่นนี้"

"ผมอยากชนะ เราต้องการเป็นที่หนึ่งอยู่เสมอ แต่มันจะเป็นไปได้ไม่ได้เลยหากว่าเรายังก่อความผิดพลาดอยู่แบบนี้ นั่นคือสิ่งที่ผมบอกกับบรรดานักเตะอย่างชัดเจน หากว่าคุณอยากประสบความสำเร็จคุณจะเล่นผิดพลาดเองแบบนี้ไม่ได้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial