อาร์เตต้าโวลั่นแข้งปืนสุดยอด ชี้ไม่มีอะไรดีกว่านี้ได้อีกแล้ว

อาร์เตต้าโวลั่นแข้งปืนสุดยอด ชี้ไม่มีอะไรดีกว่านี้ได้อีกแล้ว
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล แสดงความชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ที่พวกเขาเปิด เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปได้อย่างสุดมันส์ 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าคุณภาพที่ทีมปืนใหญ่แสดงออกมาในเกมนี้นั้นไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่านี้ได้อีกแล้ว

ในเกมที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อาร์เซน่อล ต้องรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมเดียวที่พวกเขาแพ้ให้ในเกมลีกตลอด 18 เกมที่ผ่านมา โดยมีเงื่อนไขว่าต้องการ 3 คะแนนเพื่อที่จะให้ช่องว่างระหว่างพวกเขากับ แมนฯ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 นั้นกลับมาห่างที่ 5 แต้มตามเดิม พร้อมกับจะยังแข่งน้อยกว่าทีมเรือใบสีฟ้าอยู่หนึ่งเกมด้วย แต่การเจอกับทีมปีศาจแดงชั่วโมงนี้ก็เป็นอะไรที่ไม่ง่ายเช่นกัน เนื่องจากทีมของ เอริค เทน ฮาก กำลังทำผลงานดีอย่างต่อเนื่อง แพ้ไปแค่เกมเดียวจาก 20 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ

เกมในครึ่งแรกถือว่าทั้งสองฝ่ายเปิดเกมสู้กันอย่างสนุก โดย แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายบุกมานำได้ก่อน 1-0 จากจังหวะลากบอลเข้าไปยิงเสียบเสาอย่างสุดสวยของ มาร์คัส แรชฟอร์ด นาทีที่ 17 แต่หลังจากนั้นเพียง 7 นาที อาร์เซน่อล ก็ตีเสมอได้จากลูกโหม่งจ่อๆ ของ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ นาทีที่ 24 ทำให้ทีมปืนใหญ่กลับเข้าสู่เกมได้อีกครั้ง ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยการเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลังเล่นไปได้ไม่ถึง 10 นาที อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายขึ้นนำ 2-1 จากลูกยิงไกลสุดสวยของ บูคาโย่ ซาก้า แต่หลังจากนั้นนาทีที่ 59 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตามตีเสมอได้ทันควันจากลูกโหม่งของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ แต่ในช่วงเวลาที่เหลือ อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายปูพรมบุกอยู่แทบจะฝ่ายเดียว และสร้างโอกาสจบสกอร์ได้มากมายแต่ก็ยังทำประตูไม่ได้ จนกระทั่งนาทีที่ 90 ความพยายามของทีมปืนใหญ่ถึงสำเร็จ เมื่อ เอ็นเคเทียห์ ได้ยิงจ่อๆ หน้าประตูเข้าไปเป็นประตูชัยให้ อาร์เซน่อล เฉือนชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอย่างสุดมันส์ 3-2 ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 50 คะแนนจากการลงเล่น 19 นัด นำเป็นจ่าฝูงแบบสบายๆ ต่อไป

หลังจบเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์อย่างพึงพอใจว่า เขาไม่คิดว่าจะมีอะไรที่ดีมากไปกว่านี้อีกแล้ว เพราะลูกทีมของเขาแสดงให้เห็นถึงคุณภาพรวมถึงวิธีการในการเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "ทุกอย่างมันเต็มไปด้วยอารมณ์และแพสชั่น รวมคุณภาพของฟอร์มการเล่น มันไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่านี้อีกแล้ว เราเพิ่งจะเล่นในเกมดาร์บี้แมตช์ (ชนะ สเปอร์ส 2-0) และต้องมาต่อด้วยการเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่สิ่งที่เราทำได้ในวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งหลัง มันเป็นฟอร์มการเล่นที่น่าเหลือเชื่อมาก"

"เรามีทั้งความนิ่งและความมุ่งมั่นในเวลาเดียวกัน เราสามารถจัดการทุกอย่างในเกมได้ และไม่มีความตื่นตระหนก เรามีความเชื่อมั่นอยู่เสมอว่าเราจะสามารถเอาชนะได้ เรามีโอกาสมากมายในกรอบเขตโทษ โชคดีที่สุดท้ายเราทำประตูได้ในที่สุด"
   
"ทุกอย่างในตอนนี้มันยอดเยี่ยม และด้วยวิธีการเล่นในแบบของเรา ทำให้เราได้อยู่ในจุดที่สมควรที่จะอยู่ แต่มันก็ยังมีอีกหลายอย่างที่เราสามารถทำได้ดีกว่านี้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial