ปืนใหญ่วางแผนคว้าไรซ์ เสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์หน้า

ปืนใหญ่วางแผนคว้าไรซ์ เสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์หน้า
เดอะ ไทม์ส สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า อาร์เซน่อล ได้วางแผนการเสริมทัพครั้งใหม่ในตลาดนักเตะซัมเมอร์หน้าแล้ว โดยเล็งเป้าหมายไปที่ ดีแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยพร้อมที่จะทุ่มเงินกว่า 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,226 ล้านบาท แม้ว่าอาจจะต้องเจอกับคู่แข่งหลายรายก็ตาม

อาร์เซน่อล กำลังทำผลงานในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อย่างสุดยอดในเวลานี้ หลังเก็บชัยชนะได้เป็นว่าเล่น และกำลังนำเป็นจ่าฝูงของลีก โดยมีผลงานชนะ 15 เสมอ 2 และแพ้ 1 เก็บไปแล้ว 47 แต้ม และมีคะแนนนำหน้าอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ ห่างถึง 8 คะแนนเต็ม

อย่างไรก็ตาม พวกเขามีความพยายามที่จะเสริมทัพเพิ่มในตลาดนักเตะเดือนมกราคมนี้ โดยเล็งไปที่ตัวรุกอย่าง มีไคโล่ มูดริค ปีกชาวยูเครนวัย 22 ปีจาก ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค แต่สุดท้ายกลับถูก เชลซี ตัดหน้าคว้าตัวไปร่วมทีมแทน เนื่องจากทีมสิงโตน้ำเงินครามยอมทุ่มเงินมหาศาลถึง 88.5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,570 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่ อาร์เซน่อล มองว่าแพงเกินไป และยอมถอยออกจากดีลในที่สุด

นั่นทำให้เชื่อกันว่า บางที อาร์เซน่อล อาจจะไม่จ่ายเงินแพงๆ ในการซื้อใครเข้ามาร่วมทีมอีกแล้วในตลาดนักเตะรอบนี้ และเก็บงบประมาณส่วนใหญ่เอาไว้เพื่อรอคว้านักเตะที่อยากได้จริงๆ รายใหม่แทน ซึ่ง เดอะ ไทม์ส รายงานว่า เป้าหมายใหม่ของทีมปืนใหญ่ตอนนี้คือ ดีแคลน ไรซ์ ของ เวสต์แฮม เนื่องจากแดนกลางในเวลานี้ของทีมก็มีตัวเลือกไม่มากเช่นกัน หลังมีเพียง โธมัส ปาร์เตย์ และ กรานิต ชาค่า เพียงแค่สองรายเท่านั้นที่พอจะเชื่อใจในฝีเท้าได้

รายงานข่าวระบุว่า อาร์เซน่อล วางตัว ไรซ์ ให้เป็นเป้าหมายลำดับแรกในการเสริมทัพช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์ปี 2023 โดยเตรียมเงินไว้กว่า 80 ล้านปอนด์ และพวกเขาค่อนข้างมั่นใจว่าจะเป็นข้อเสนอที่เพียงพอที่จะทำให้ เวสต์แฮม ยอมขายนักเตะออกจากทีม

ก่อนหน้านี้ ไรซ์ ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจาก เชลซี มานาน แต่จากการที่ทีมสิงห์บลูส์ใช้เงินไปค่อนข้างมากในตลาดนักเตะทั้งสองรอบที่ผ่านมา ทำให้ทีม ปืนใหญ่ ค่อนข้างจะมั่นใจว่าพวกเขาจะเอาชนะ เชลซี ได้แน่ ในการแย่งตัว ไรซ์ ในช่วงซัมเมอร์หน้า นอกจากนี้ กองกลางวัย 24 ปีกำลังจะเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายกับทีมขุนค้อนอีกด้วย และคงจะไม่ต่อสัญญาใหม่กับทีมอีกแล้ว เพราะน่าจะอยากย้ายไปเล่นให้กับทีมที่ใหญ่กว่าเดิม นั่นทำให้ อาร์เซน่อล กลายเป็นทีมที่เป็นตัวเต็งขึ้นมาทันที เพราะก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่า ไรซ์ ยังอยากใช้ชีวิตที่กรุงลอนดอนต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial