อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนใหญ่คว้าชัย ชี้อาร์เซน่อลก้าวไปอีกระดับ

อาร์เตต้าแฮปปี้ปืนใหญ่คว้าชัย ชี้อาร์เซน่อลก้าวไปอีกระดับ
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซน่อล ชื่นชมผลงานของลูกทีมหลังสามารถบุกมาเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกม "นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับย้ำว่าตอนนี้แนวทางการเล่นของทีมปืนใหญ่ได้ก้าวขึ้นไปอีกระดับแล้ว

อาร์เซน่อล มีโปรแกรมต้องออกมาเยือน สเปอร์ส ในเกมนัดสำคัญของพรีเมียร์ลีก ซึ่งถ้าหากพวกเขาเอาชนะในเกมนี้ได้ ก็จะทำให้ยึดตำแหน่งจ่าฝูงของลีกต่อไป พร้อมกับทำคะแนนหนีอันดับ 2 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปถึง 8 แต้มเต็ม หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทีมเรือใบสีฟ้าพลาดท่าบุกไปพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1

ขณะเดียวกัน สเปอร์ส ของ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็ต้องการชัยชนะ เพื่อที่จะทำแต้มขึ้นไปเบียดลุ้นพื้นที่ท็อป 4 ที่ตอนนี้ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กลายเป็นสองทีมที่ขึ้นไปยึดอันดับ 3 และ 4 ได้อย่างเหนียวแน่น แต่กลายเป็นว่าเกมนี้ อาร์เซน่อล ได้แสดงเห็นถึงความเหนือชั้น และความเด็ดขาดในการจบสกอร์ที่ดีกว่า เมื่อสามารถบุกมาเอาชนะได้ 2-0 โดยได้ประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองของ อูโก้ โยริส นายทวารของ สเปอร์ส นาทีที่ 14 และมาได้ประตูที่สองจากการยิงไกลสุดสวยของ มาร์ติน โอเดการ์ด นาทีที่ 36

นั่นทำให้ตอนนี้ อาร์เซน่อล ทำสถิติไม่แพ้ในพรีเมียร์ลีกเป็นเกมที่ 12 ติดต่อกัน และยังเป็นการชนะได้ถึง 10 นัด โดยเก็บไปแล้ว 47 แต้มจากการลงสนาม 18 เกม ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว 8 คะแนน

หลังจบเกม อาร์เตต้า ได้ให้สัมภาษณ์ชื่นชมการเล่นของลูกทีม พร้อมกับกล่าวว่าตอนนี้ทีมปืนใหญ่ก้าวขึ้นไปอีกระดับแล้ว "ผมชอบทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเกมนี้ ผมชอบแนวทางการเล่นของเรา รวมถึงความกล้าหาญที่เราแสดงออกมาในการมาเยือนที่นี่ และผมก็แน่ใจว่าเกมนี้เราทำให้แฟนบอลของอาร์เซน่อลมีความสุขมาก"

"พวกเขาเต็มใจทำทุกสิ่งที่ผมร้องขอ พวกเขาเป็นกลุ่มนักเตะที่ยอดเยี่ยม และผมคิดว่าวันนี้เราก้าวขึ้นไปอีกระดับแล้ว ในฤดูกาลที่แล้วเราอาจจะมีเกมที่เอาชนะในสนามใหญ่แบบนี้ได้ แต่วิธีที่เราเอาชนะในวันนี้เป็นเรื่องที่ผมชอบมากจริงๆ"

"ไม่ใช่เพียงแค่ความมุ่งมั่นและความกล้าหาญเท่านั้น แต่คุณยังต้องมีความเชื่อ และมีคุณภาพในการที่จะต้องเจอกับคู่แข่งอย่างวันนี้ ซึ่งมันขึ้นอยู่กับนักเตะทุกคน ซึ่งเรามีความดุดัน และมีความเข้มข้นในการที่ต้องเจอกับเกมที่เพรสซิ่งสูง เราชนะในการดวลทั้งภาคพื้นและกลางอากาศมากมาย สเปอร์ส อาจจะสร้างโอกาสได้อยู่บ้าง พวกเขาเป็นทีมที่อันตราย แต่เราทำได้ดีกว่ามากๆ ในวันนี้"

สำหรับ อาร์เซน่อล จะมีเกมสำคัญอีกหนึ่งนัดในพรีเมียร์ลีกนัดถัดไป เมื่อจะต้องรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม โดยเกมแรกที่เจอกันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อต้นเดือนกันยายนปีที่แล้วนั้น ทีมปืนใหญ่เป็นฝ่ายบุกไปพ่าย 3-1 ซึ่งนั่นเป็นเกมเดียวที่ อาร์เซน่อล แพ้ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial