อาร์เซน่อลปะทะนิวคาสเซิ่ล การเจอกันของสองทีมที่ฟอร์มแรงที่สุด

อาร์เซน่อลปะทะนิวคาสเซิ่ล การเจอกันของสองทีมที่ฟอร์มแรงที่สุด
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่นมีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงมาก หลังชนะในลีกมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว แถมสภาพทีมที่ก็ค่อนข้างสมบูรณ์ และพวกเขาก็ต้องการ 3 แต้มเพื่อครองตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปนานๆ ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน หลังไม่แพ้ใครในลีกมา 10 เกมติดต่อกันแล้ว และก่อนหน้านี้ก็เคยมีช่วงที่ชนะได้ 6 เกมติดต่อกันด้วย โดยเกมนี้พวกเขาหวังมีแต้มกลับออกมาเพื่อรักษาพื้นที่ท็อป 4 ไว้ให้ได้ต่อไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
อาร์เซน่อล พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 02:45 น. วันพุธที่ 4 มกราคม 2566 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ จ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก ยังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม จนถึงตอนนี้พวกเขาเพิ่งจะแพ้ในพรีเมียร์ลีกไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนหลังบุกไปแพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 แต่หลังจากนั้นพวกเขาไม่แพ้ใครในลีกอีกเลย โดยอีก 10 เกมต่อมาพวกเขาชนะ 9 เสมอ 1 และยังชนะมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว โดยนัดล่าสุดคือการบุกไปถล่ม ไบรท์ตัน ถึงถิ่น 4-2 ในเกมนัดวันสิ้นปี ที่สำคัญ แมนฯ ซิตี้ ยังทำได้แค่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ด้วย นั่นทำให้ อาร์เซน่อล เหมือนได้โบนัส นำเป็นจ่าฝูงโดยทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี้ ไป 7 คะแนนเต็มแล้ว ถือว่าเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากๆ

ในส่วนของสภาพทีม อาร์เซน่อล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอประมาณ โดยจะไม่มี กาเบรียล เชซุส, เอมิล สมิธ โรว์ และ รีสส์ เนลสัน ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าเกือบจะฟูลทีม ขาดไปแค่ เชซุส รายเดียวเท่านั้น โดยเกมรุกนัดนี้จะยังคงมี เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม โดย 2 เกมลีกที่ผ่านมาเจ้าตัวยิงได้ทั้ง 2 นัด และยังมีตัวสนับสนุนอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่ก็ยิงประตูกันได้ทุกคนเหมือนกัน

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มฮอตสุดๆ หลังจากที่ไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีกมา 10 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว และถ้านับรวมทั้งฤดูกาล น่าเหลือเชื่อว่า นิวคาสเซิ่ล เพิ่งจะแพ้ไปแค่เกมเดียวเท่านั้นในเกมลีกทั้งหมด 17 นัด ที่สำคัญ 12 เกมหลังสุดพวกเขาชนะได้ถึง 8 เกม เสมอไป 4 และยังมีช่วงที่ชนะได้ต่อเนื่อง 6 เกมติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม พวกเขามาสะดุดในเกมล่าสุดเมื่อวันสิ้นปี ที่ทำได้แค่เสมอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป 0-0 แต่อย่างไรก็ตาม ผลงานจนถึงตอนนี้ของ นิวคาสเซิ่ล ก็ถือว่ายอดเยี่ยมมาก หลังเก็บไปแล้ว 34 แต้มจาก 17 นัด รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง อาจจะยังไม่ถึงขั้นมีลุ้นแชมป์ แต่มีลุ้นพื้นที่ท็อป 4 อย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีม นิวคาสเซิ่ล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายราย โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน เอมิล คราฟธ์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์, จอนโจ้ เชลวี่ และ พอล ดัมเม็ตต์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรมากนัก เพราะตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันครบ โดยเกมรุกน่าจะยังใช้งานสามประสานชุดเดิมอย่าง มิเกล อัลมิรอน, คัลลั่ม วิลสัน และ โชลินตอน ที่กำลังเล่นกันได้อย่างเข้าขา โดยมี อัลล็อง แซงต์-แม็กซิแม็ง เป็นตัวสอดแทรก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : อารอน แรมส์เดล : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : กรานิต ชาค่า, โธมัส ปาร์เตย์ : บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : คีแรน ทริปเปียร์, ฟาเบียน แชร์, สเวน บ็อตมัน, แดน เบิร์น : ฌอน ลองสตาฟฟ์, บรูโน่ กีมาไรซ์, โจ วิลล็อค : มิเกล อัลมิรอน, คัลลั่ม วิลสัน, โชลินตอน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก เพราะนี่เป็นการเจอกันระหว่างสองทีมที่น่าจะฟอร์มคงเส้นคงวาในชั่วโมงนี้มากที่สุดแล้ว ถ้าไม่ติดว่าเสมอมากไปหน่อย นิวคาสเซิ่ล อาจจะถึงขั้นมีแต้มขึ้นไปเบียด อาร์เซน่อล ได้เลยก็เป็นได้ หลังจากที่ทั้งคู่ต่างเป็นแค่สองทีมในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ที่แพ้แค่เกมเดียว อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ยังดูเหนือกว่าพอสมควรหากว่าวัดกันที่ความเด็ดขาดในเกมรุก อีกทั้งเกมนี้ยังได้เล่นในบ้านด้วย น่าจะกุมความได้เปรียบมากพอสมควร ดูแล้วรูปเกมน่าจะออกสูสีกัน แต่ทีมปืนใหญ่จะมีลุ้นชนะได้มากกว่าจากคุณภาพเกมรุกที่เหนือกว่า แต่สกอร์จะไม่ขาดลอยนัก

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ นิวคาสเซิ่ล 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial