พ็อตเตอร์โล่งสิงห์คืนฟอร์ม ยกเครดิตลูกทีมทุ่มเทเต็มร้อย

พ็อตเตอร์โล่งสิงห์คืนฟอร์ม ยกเครดิตลูกทีมทุ่มเทเต็มร้อย
เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือของเชลซีโล่งใจที่ทีมกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะ บอร์นมัธ ไป 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมกับกล่าวว่าขอยกเครดิตให้กับนักเตะทุกคนที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่จนคว้าชัยชนะได้ในที่สุด

เชลซี อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักในช่วงที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าที่จะเข้าสู่ช่วงเบรกฟุตบอลโลกนั้น ทีมสิงห์บลูส์ภายใต้การนำของ พ็อตเตอร์ ไม่ชนะในเกมลีกถึง 5 เกมติดต่อกัน และยังเป็นการแพ้ 3 เกมรวดอีกด้วย โดยเกมนัดสุดท้ายก่อนไปเตะฟุตบอลโลกคือการบุกไปพ่ายต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนทำให้ในตอนนั้น เชลซี ร่วงไปอยู่อันดับที่ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เกมแรกหลังจากจบศึกฟุตบอลโลก พวกเขากลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังเอาชนะ บอร์นมัธ ได้ 2-0 โดยได้ 2 ประตูในครึ่งแรกทั้งหมดจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ นาทีที่ 16 และ เมสัน เมาท์ นาทีที่ 24 ส่งผลให้ เชลซี เก็บได้ 24 คะแนนจาก 15 เกม รั้งอยู่อันดับ 8 ของตารางตามเดิม แต่ยังพอมีโอกาสที่จะลุ้นพื้นที่ท็อป 4 อยู่ เมื่อตามหลังอันดับ 4 อย่าง สเปอร์ส อยู่ 6 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด

หลังจบเกม พ็อตเตอร์ ออกกล่าวชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่กลับมาอยู่ในมาตรฐานอีกครั้ง โดยระบุว่า "ผมขอเครดิตให้กับนักเตะทุกคน เพราะคุณไม่มีรู้ได้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากที่เราผ่านพ้นช่วงเบรก (ฟุตบอลโลก) ที่ผ่านมา"

"ครึ่งแรกเรามีฟอร์มการเล่นที่ดีมาก ทุกคนมีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม และพยายามโชว์ฟอร์มกันอย่างเต็มที่ มันเป็นชัยชนะที่พวกเราสมควรได้รับ เกมนี้ไม่ง่ายเลยเพราะเราต้องเล่นอย่างอดทน เพราะ บอร์นมัธ ทำให้เกมเข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม ชัยชนะในวันนี้ถือเป็นการก้าวไปข้างหน้าสำหรับเรา"

"ในช่วงก่อนเบรกฟุตบอลโลก เราไม่ได้อยู่ฟอร์มที่ดีที่สุด นั่นทำให้เราต้องใช้เวลาที่ได้หยุดพักไปประเมินและกำหนดทิศทางใหม่ พยายามทำให้นักเตะที่บาดเจ็บกลับมาสู่ทีมให้เร็วที่สุด เราใช้เวลาในช่วงนั้นอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้ว่าผู้เล่นแต่ละคนจะกลับมาสู่ทีมในช่วงเวลาที่แตกต่างกันก็ตาม"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial