ปืนพร้อมทุ่มวีคละ 2 แสนปอนด์ ต่อสัญญาใหม่มาร์ติเนลลี่

ปืนพร้อมทุ่มวีคละ 2 แสนปอนด์ ต่อสัญญาใหม่มาร์ติเนลลี่
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า อาร์เซน่อล ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงในการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กองหน้าทีมชาติบราซิลของทีมแล้ว โดยเชื่อว่าทีมปืนใหญ่พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยให้แข้งดาวรุ่งรายนี้สูงถึงสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว

มาร์ติเนลลี่ วัย 21 ปีมีฝีเท้าที่โดดเด่นขึ้นในทุกๆ ปีกับ อาร์เซน่อล หลังย้ายมาจาก อีตัวโน่ ทีมเล็กๆ ในบราซิลเมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 6 ล้านปอนด์ แต่กลับโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจแทบจะทันที และมีโอกาสลงสนามมากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ จนกระทั่งในฤดูกาลที่แล้ว ที่ มาร์ติเนลลี่ สามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักให้กับทีมปืนใหญ่ได้อย่างเต็มตัว เมื่อมีโอกาสลงสนามไปถึง 36 เกมรวมทุกรายการ และทำไปได้ 6 ประตูด้วยกัน

ขณะที่ในฤดูกาลนี้ มาร์ติเนลลี่ ก็ยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 14 เกม ทำไป 5 ประตู และมีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมปืนใหญ่นำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกอยู่ในเวลานี้ ซึ่งจากฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นทำให้เจ้าตัวถูกเรียกเป็นหนึ่งใน 26 ขุนพลทีมชาติบราซิล ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ อีกด้วย แต่น่าเสียดายที่ไปไม่ถึงฝั่งฝัน เนื่องจาก บราซิล ไปพลาดท่าพ่ายจุดโทษต่อ โครเอเชีย ต้องหยุดเส้นทางไว้เพียงแค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น  

นั่นทำให้ อาร์เซน่อล ต้องการที่จะต่อสัญญาใหม่กับ มาร์ติเนลลี่ ออกไป หลังสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงในช่วงหน้าร้อนปี 2024 และจากรายงานข่าวล่าสุดได้ระบุว่าการเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่าย ใกล้ที่จะได้ข้อสรุปแล้ว โดยที่ มาร์ติเนลลี่ จะได้สัญญาใหม่แบบระยะยาว และจะได้ค่าเหนื่อยระดับมหาศาลที่สัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ หรือราว 8.4 ล้านบาท ขณะที่ค่าจ้างปัจจุบันของ มาร์ติเนลลี่ นั้นอยู่ที่สัปดาห์ละ 70,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือราว 2.9 ล้านบาทเท่านั้น

ทั้งนี้ โอกาสที่ อาร์เซน่อล จะสมหวังนั้นมีค่อนข้างสูง เนื่องจากตัว มาร์ติเนลลี่ มีความสุขดีกับชีวิตที่กรุงลอนดอน และต้องการที่จะค้าแข้งกับทีมปืนใหญ่ต่อไป แม้ว่าจะได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรปก็ตาม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial