ฝรั่งเศสฟอร์มแรงจัด จะบดชนะอียิปต์ทะลุชิงเหรียญทอง

ฝรั่งเศสฟอร์มแรงจัด จะบดชนะอียิปต์ทะลุชิงเหรียญทอง
ศึกฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบรองชนะเลิศ ฝรั่งเศส เจ้าภาพ จะเล่นที่สนาม ปาร์ก โอลิมปิก ลียอนเน่ส์ ที่เมืองลียง พบกับ อียิปต์ โดยเกมนี้ ฝรั่งเศส ถือว่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม พวกเขาชนะมาตลอดใน 4 เกมที่ผ่านมานับตั้งแต่รอบแรก ยิงได้ 8 ประตูและไม่เสียเลยแม้แต่ลูกเดียว ถ้ารักษามาตรฐานเอาไว้ได้ โอกาสจะเข้าไปชิงเหรียญทองก็ไม่น่ายาก ขณะที่ อียิปต์ แม้ว่าจะทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มได้ดี แต่ในภาพรวมยังดูเป็นรอง ฝรั่งเศส อยู่ค่อนข้างมากเลยทีเดียว

พรีวิวฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบรองชนะเลิศ
ฝรั่งเศส พบ อียิปต์
สนาม : ปาร์ก โอลิมปิก ลียอนเน่ส์, ลียง
เวลา : 23.00 น. จันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : Now Olympic Special 3 (Truevisions Now), True Premier Football 5 (ช่อง 605)

ฝรั่งเศส
ฝรั่งเศส เจ้าภาพ ที่นำโดยกุนซือ เธียร์รี่ อองรี โชว์ฟอร์มได้สมราคาความเป็นชาติเจ้าภาพ หลังกวาดชัยชนะได้ทั้ง 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม เก็บได้ 9 แต้มเต็ม ยิงได้ 7 ไม่เสียประตูเลย เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเอแบบสบายๆ แต่ในรอบก่อนรองชนะเลิศนั้นต้องโคจรมาเจอกับของแข็งอย่าง อาร์เจนติน่า ที่ดันเข้ารอบมาเป็นอันดับ 2 ถือว่าเป็นการเจอกันเร็วกว่าที่ควร แต่กระนั้น ฝรั่งเศส ก็เล่นได้แข็งแกร่งกว่า ก่อนจะเอาชนะไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ ฌ็อง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ที่ได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกม ทำให้ ฝรั่งเศส ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ และโอกาสที่จะไปถึงรอบชิงเหรียญทองก็มีสูงมากๆ เพราะได้มาเจอกับ อียิปต์ ที่ดูแล้วเป็นรองมากกว่าค่อนข้างเยอะ

ขณะที่ในส่วนของตัวผู้เล่นนั้นไม่มีปัญหาอะไร และน่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมๆ เป็นหลัก นำโดยตัวเก๋าอย่าง อเล็กซ็องด์ ลากาแซตต์, ไมเคิ่ล โอลิเซ่ และ ฌ็อง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า คอยไล่ล่าประตู

อียิปต์
อียิปต์ ถือว่ามีผลงานที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ หลังผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ที่สำคัญก็คือพวกเขาผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์มาในฐานะแชมป์กลุ่มซี ทั้งๆ ที่มี สเปน เป็นทีมเต็ง แต่พวกเขาเอาชนะทีมกระทิงดุได้ในเกมสุดท้ายของรอบแรก เลยทะยานเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที จากการมี 7 แต้มจาก 3 เกม ส่วนรอบก่อนรองชนะเลิศนั้น พวกเขาต้องมาเจอกับ ปารากวัย ซึ่งก็ถือว่าแข็งแกร่งพอตัว ทำให้ครบ 120 นาทีทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 ต้องไปตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และเป็น อียิปต์ ที่ยิงได้แม่นกว่า เอาชนะไป 5-4 ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศได้ในที่สุด ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกที่พวกเขามาได้ถึงรอบนี้ในโอลิมปิก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทำได้ดีที่สุดคือแค่รอบก่อนรองชนะเลิศเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

Restes; Sildillia, Bade, Lukeba, Truffert; Akliouche, Kone, Chotard; Olise; Lacazette, Mateta

ฝรั่งเศส (4-3-1-2) : กีโยม เรสต์ส : คิเลียนน์ ซิลดิลิยา, คาสเตลโล่ ลูเคบา, โลอิก บาเด้, อาเดรียง ตรุฟแฟรต์ : มักห์เนส อาคลิยูช, มานู โกเน่, โฌริส โชตาร์ : ไมเคิ่ล โอลิเซ่ : ฌ็อง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า, อเล็กซ็องด์ ลากาแซตต์

อียิปต์ (4-1-2-3) : ฮัมซ่า อลา : โอมาร์ ฟาเยด, อาห์เหม็ด อิด, ฮอสเซ็ม อับเดลมากิด, คาริม เอล เดเบส : โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ : โมฮาเหม็ด เชฮาต้า, อาเหม็ด โคคา : ซิโซ่, โอซาม่า ไฟซาล, อิบราฮิม อาเดล

ความน่าจะเป็น : ฝรั่งเศส เหนือกว่าอย่างแน่นอน ทั้งในเรื่องของตัวผู้เล่นและเสียงเชียร์ เรียกได้ว่าเป็นต่อเกือบทกประตู แถมฟอร์มการเล่นของทีมตราไก่ก็ทำได้ยอดเยี่ยมมาตลอด จนถึงตอนนี้ชนะรวดและยังไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว นั่นทำให้เกมนี้ อียิปต์ จะตกเป็นฝ่ายเล่นเกมรับมากกว่าอย่างแน่นอน อยู่ที่ ฝรั่งเศส เองแล้วว่าจะยังคงผลงานได้ตามมาตรฐานหรือไม่ ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ฝรั่งเศส จะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก และจะผ่านเข้าไปลุ้นเหรียญทองโอลิมปิกสมัยที่สองของพวกเขา หลังจากที่ครั้งแรกเคยได้ตั้งแต่สมัยปี 1984 หรือเมื่อ 40 ปีก่อน

สกอร์ที่คาด : ฝรั่งเศส ชนะ อียิปต์ 2-0

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial