ยอโควิช คว้า โกลเด้นแสลม สิ้นสุดการรอคอย 16 ปี

ยอโควิช คว้า โกลเด้นแสลม สิ้นสุดการรอคอย 16 ปี
“ยอโควิช” คว้า “โกลเด้นแสลม” สิ้นสุดการรอคอยเหรียญทอง “โอลิมปิก เกมส์” 16 ปี ด้วยวัย 37


โนวัค ยอโควิช คว้าเหรียญทอง โอลิมปิก เกมส์ 2024 ได้สำเร็จในกีฬาเทนนิสชายเดี่ยว เอาชนะ คาร์ลอส อัลคาราซ 7-6(3), 7-6(2) เมื่อคืน 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ทำ “โกลเด้นแสลม” คว้าแชมป์ทุกเมเจอร์และเหรียญทองในประเภทเดี่ยว สิ้นสุดการรอคอย 16 ปี 

ยอโควิช ลงเล่นโอลิมปิกครั้งแรกในปี 2008 ให้กับเซอร์เบีย และแพ้ ราฟาเอล นาดาล ในรอบรองชนะเลิศ ครั้งนี้ที่ ปารีส 2024 เป็น โอลิมปิก ครั้งที่ 5 โดยที่ผ่านมาไปได้ไกลสุดเพียงรอบรองชนะเลิศเท่านั้น ครั้งนี้เป็นรอบชิงชนะเลิศครั้งแรก และคว้าเหรียญทองมาครองได้

นักหวดวัย 37 ปีกล่าวว่า “เราเล่นสองเซ็ตเกือบสามชั่วโมง เป็นการต่อสู้ที่เหลือเชื่อ ผมไม่รู้จะพูดอะไรดี ยังช็อกอยู่เลย เพราะผมทุ่มเททั้งใจ ทั้งวิญญาณ และร่างกาย เพื่อที่จะชนะโอลิมปิกทั้งที่อายุ 37 แล้ว และในที่สุดผมก็ทำได้”

เหรียญทองแดงเป็นของ ลอเรนโซ่ มูเซ็ตติ จากอิตาลีที่เอาชนะ เฟลิกซ์ โอแชร์ อลิอัสซิม ในวันก่อนหน้า และเป็นการสิ้นสุดการรอคอยของอิตาลี ที่เคยได้เหรียญโอลิมปิกในประเภทชายเดี่ยวเมื่อ 100 ปีที่แล้ว หรือปี 1924 ถัดจาก อูแบร์โต้ เดอ มอร์พูโก้ 

โอลิมปิกเกมส์ 2024 "ดูฟรี 24 ช่อง" ไม่พลาดทุกกีฬาที่คุณชื่นชอบ ที่แอปพลิเคชันใหม่ TrueVisions Now ชมสด ครบชัดทุกจอ ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงดาวน์โหลดแอปใหม่ และลงทะเบียน 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial