สหรัฐ ถล่ม เปอร์โตริโก ชนะรวดบาสเก็ตบอลชาย

สหรัฐ ถล่ม เปอร์โตริโก ชนะรวดบาสเก็ตบอลชาย
ทีมสหรัฐถล่มเปอร์โตริโก คว้าชัยบาสเก็ตบอล “โอลิมปิก เกมส์ 2024” ตามคาด และจะเป็นทีมอันดับ 1 ของรอบแบ่งกลุ่ม


บาสเก็ตบอลชายทีมสหรัฐคว้าชัยชนะรวดในรอบแบ่งกลุ่ม โอลิมปิก เกมส์ 2024 ไปตามคาด เมื่อคืน 3 ส.ค. ที่ผ่านมาถล่ม เปอร์โตริโก 104-83 เป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ซี ไปตามคาด ส่วน เปอร์โตริโก กลายเป็นบ๊วยอันดับ 12 ไม่ได้ไปต่อในรอบรองชนะเลิศ

เกมนี้ สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ช ส่ง เจสัน เททั่ม ลงมาเป็นตัวจริง และแชมป์เอ็นบีเอ สมัยล่าสุดทำดับเบิ้ลดับเบิ้ล 10 คะแนน 10 รีบาวด์  แต่พระเอกของเกมกลายเป็น แอนโทนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ ทำ 26 คะแนน ยิงฟิลด์โกลลง 11 จาก 14 ครั้ง และพูดคุยกับ ดีเวย์น เหวด ที่เป็นนักวิจารณ์ของสถานี NBC ที่มาอยู่ข้างสนามว่า “นี่เป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดเลย เป็นฝันที่เป็นจริง ผมก็จะเก็บเกี่ยวมันให้ได้มากที่สุด” 

ขณะที่ โฮเซ่ อัลวาราโด้ นำทัพ เปอร์โตริโก้ ทำ 18 คะแนน และ อิสมาแอล โรเมโร่ 12 คะแนน

สหรัฐ จะเป็นทีมอันดับ 1 เนื่องจกเป็น 1 ใน 3 ทีมที่ชนะรวดร่วมกับ เยอรมนี และแคนาดา แต่ผลคะแนนได้เสียดีกว่า +47 คะแนน ตามด้วยเยอรมนี +27 คะแนน และ แคนาดา +20 คะแนน  

ก่อนหน้านี้ เจิ้ง เอาชนะ อิก้า ซิออนเท็ค ในรอบรองชนะเลิศ เป็นการเอาชนะผู้เล่นที่มีอันดับสูงกว่าตัวเองในท็อป 5 เป็นครั้งแรก และหยุดสถิติไม่แพ้ที่ โรลังด์ การ์รอส ของนักหวดจากโปแลนด์ไว้ที่ 1149 วัน ทำให้ได้ผ่านเข้าชิงกับ เวคิช ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 13 และคว้าชัยที่กรุงปารีส 

โอลิมปิกเกมส์ 2024 "ดูฟรี 24 ช่อง" ไม่พลาดทุกกีฬาที่คุณชื่นชอบ ที่แอปพลิเคชันใหม่ TrueVisions Now ชมสด ครบชัดทุกจอ ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงดาวน์โหลดแอปใหม่ และลงทะเบียน 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial