ฝรั่งเศสฟอร์มแรงบวกเสียงเชียร์ น่าเบียดชนะอาร์เจนติน่าที่ยังขาดๆ เกินๆ

ฝรั่งเศสฟอร์มแรงบวกเสียงเชียร์ น่าเบียดชนะอาร์เจนติน่าที่ยังขาดๆ เกินๆ
ศึกฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ ฝรั่งเศส จะเล่นที่สนาม นูโว สต๊าด เดอ บอร์กโดซ์ ที่เมืองบอร์กโดซ์ พบกับ อาร์เจนติน่า โดยเกมนี้ ฝรั่งเศส มีสภาพทีมที่พร้อมเต็มที่ อีกทั้งฟอร์มการเล่นตลอด 3 เกมที่ผ่านมาในรอบแบ่งกลุ่มก็ยอดเยี่ยมมากๆ สมราคาเจ้าภาพ ขณะที่ อาร์เจนติน่า ฟอร์มการเล่นดูต่ำกว่ามาตรฐานไปเล็กน้อย ทำให้ต้องจบเพียงอันดับ 2 ในรอบแรก และต้องมาเจอกับงานยากอย่าง ฝรั่งเศส ในรอบนี้ ซึ่งมีโอกาสไม่น้อยที่พวกเขาจะโดนเขี่ยตกรอบ

พรีวิวฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ
ฝรั่งเศส พบ อาร์เจนติน่า
สนาม : นูโว สต๊าด เดอ บอร์กโดซ์, บอร์กโดซ์
เวลา : 02.00 น. เสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567 (แข่งคืนวันศุกร์)
ถ่ายทอดสดทาง : Now Olympic Special 3 (Truevisions Now), True Premier Football 5 (ช่อง 605)

ฝรั่งเศส
ฝรั่งเศส เจ้าภาพ ที่นำโดยกุนซือ เธียร์รี่ อองรี โชว์ฟอร์มได้สมราคาความเป็นชาติเจ้าภาพ หลังกวาดชัยชนะได้ทั้ง 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม เริ่มจากถล่ม สหรัฐอเมริกา ขาดลอย 3-0 ในนัดแรก ต่อด้วยเฉือนชนะ กินี 1-0 และปิดท้ายด้วยการถล่ม นิวซีแลนด์ อีก 3-0 เก็บได้ 9 แต้มเต็ม ยิงได้ 7 ไม่เสียประตูเลย เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มเอแบบสบายๆ แต่อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศส ก็คล้ายกับ ญี่ปุ่น ตรงที่น่าจะได้เจองานเบากว่านี้ในรอบน็อคเอาท์ แต่กลายเป็นว่าต้องมาเจอกับ อาร์เจนติน่า ที่จบอันดับ 2 ของกลุ่มบีซะอย่างนั้น แม้ว่า ฝรั่งเศส จะฟอร์มดูดีกว่า แต่การต้องเจอกับทีมอย่าง อาร์เจนติน่า ถือว่าเป็นงานที่หนักอย่างแน่นอน

ขณะที่ในส่วนของตัวผู้เล่นนั้นไม่มีปัญหาอะไร และน่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมๆ เป็นหลัก นำโดยตัวเก๋าอย่าง อเล็กซ็องด์ ลากาแซตต์, ไมเคิ่ล โอลิเซ่ และ ฌ็อง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า

อาร์เจนติน่า
ทีมฟ้าขาวอยู่ในกลุ่มที่ไม่น่าจะเป็นงานที่หนักเกินไปเท่าไหร่ เพราะมีเพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง โมร็อกโก, ยูเครน และ อิรัก ซึ่งดูแล้วน่าจะเข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่มได้ไม่ยาก แต่จุดเปลี่ยนสำคัญคือเกมแรกสุดที่แพ้ โมร็อกโก ไปอย่างสุดดราม่า 1-2 ซึ่งเป็นเกมที่มีความวุ่นวายของการตัดสินเป็นอย่างมาก แม้ว่าอีกสองเกมที่เหลือ อาร์เจนติน่า จะชนะ อิรัก 3-1 และต่อด้วยการชนะ ยูเครน 2-0 ในเกมสุดท้าย แต่ โมร็อกโก ก็มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 ในเกมที่เหลือเช่นกัน ทำให้มี 6 คะแนนเท่ากันกับ อาร์เจนติน่า แถมผลต่างประตูได้เสียยังเท่ากันเป๊ะ ทำให้ต้องวัดกันที่เฮดทูเฮด ซึ่ง โมร็อกโก เหนือกว่า ทำให้ทีมฟ้าขาวต้องตกมาเป็นอันดับ 2 และเข้ารอบมาเจอกับของแข็งอย่าง ฝรั่งเศส อย่างช่วยไม่ได้ ทั้งๆ ที่ตามสายควรจะได้ไปเจอกับ สหรัฐฯ มากกว่า

ในส่วนของสภาพทีมนั้น ไม่มีปัญหาอะไร และ อาร์เจนติน่า คงจะยังใช้ผู้เล่นเดิมๆ เป็นหลัก นำโดยกองหน้าอย่าง ฮูเลียน อัลวาเรซ จาก แมนฯ ซิตี้ และแนวรับตัวเก๋าอย่าง นิโกลาส โอตาเมนดี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฝรั่งเศส (4-3-1-2) : กีโยม เรสต์ส : คิเลียนน์ ซิลดิลิยา, คาสเตลโล่ ลูเคบา, โลอิก บาเด้, อาเดรียง ตรุฟแฟรต์ : เอ็นโซ่ มีโยต์, มานู โกเน่, โฌริส โชตาร์ : ไมเคิ่ล โอลิเซ่ : ฌ็อง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า, อเล็กซ็องด์ ลากาแซตต์

อาร์เจนติน่า (4-3-3) : เคโรนิโม่ รูยี่ : กอนซาโล่ ลูฮาน, มาร์โก ดิ เชซาเร่, นิโกลาส โอตาเมนดี้, บรูโน่ อาทิโอเน่ : ติอาโก้ อัลมาด้า, ซานติอาโก้ เอซเซ่, คริสเตียน เมดิน่า : เควิน เซนอน, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, ชูเลียโน่ ซิเมโอเน่

ความน่าจะเป็น : เป็นสองยักษ์ใหญ่ที่ต้องโคจรมาเจอกัน แต่ถ้าว่ากันตามผลงานในโอลิมปิกแล้ว อาร์เจนติน่า มีความโดดเด่นกว่า อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศส ในฐานะเจ้าภาพครั้งนี้ พวกเขาคาดหวังอย่างมากที่จะคว้าเหรียญทองให้ได้ และฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยมไม่มีที่ติ ขณะที่ อาร์เจนติน่า ยังดูมีความขาดๆ เกินๆ ทำให้เกมนี้เชื่อว่าจะเป็น ฝรั่งเศส ที่อาศัยความได้เปรียบของเสียงเชียร์และฟอร์มการเล่นที่กำลังมั่นใจ เบียดเอาชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : ฝรั่งเศส ชนะ อาร์เจนติน่า 2-1

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial