ญี่ปุ่นปะทะสเปนสุดสูสี แต่กระทิงดุยังดูดีกว่ามีลุ้นเบียดชนะ

ญี่ปุ่นปะทะสเปนสุดสูสี แต่กระทิงดุยังดูดีกว่ามีลุ้นเบียดชนะ
ศึกฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ ญี่ปุ่น จะเล่นที่สนาม ปาร์ก โอลิมปิก ลียอนเนส์ ที่เมืองลียง พบกับ สเปน โดยเกมนี้ ญี่ปุ่น มีสภาพทีมที่พร้อมเต็มที่ อีกทั้งฟอร์มการเล่นตลอด 3 เกมที่ผ่านมาในรอบแบ่งกลุ่มก็ยอดเยี่ยมมากๆ ขณะที่ สเปน แพ้ อียิปต์ มาในเกมที่ 3 แต่นั่นเป็นเพราะพวกเขาเก็บตัวหลักเอาไว้เพราะการันตีในการผ่านเข้ารอบแล้ว ทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสีมากๆ อยู่ที่เกมรุกแล้วว่าใครจะเฉียบคมกว่ากัน

พรีวิวฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ
ญี่ปุ่น พบ สเปน
สนาม : ปาร์ก โอลิมปิก ลียอนเนส์, ลียง
เวลา : 22.00 น. ศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : Now Olympic Special 3 (Truevisions Now), True Premier Football 5 (ช่อง 605)

ญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น ยอดทีมแห่งเอเชีย โชว์ฟอร์มในรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเอาชนะได้ทั้ง 3 เกม เริ่มตั้งแต่ถล่ม ปารากวัย ในเกมแรกขาดลอย 5-0 จากนั้นก็เฉือนชนะ มาลี 1-0 ก่อนจะปิดท้ายรอบแรกด้วยการชนะ อิสราเอล อีก 1-0 ทำให้พวกเขาเก็บได้ 9 แต้มเต็ม ยิงได้ 7 ไม่เสียประตูเลย เป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ ทำให้พวกเขาผ่านเข้ามาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้ในฐานะแชมป์กลุ่มดี แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขากลับต้องมาเจอกับของแข็งอย่าง สเปน ในรอบน็อคเอาท์ เพราะทีมกระทิงดุดันเข้ารอบมาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มซีซะอย่างนั้น

ทำให้เกมนี้ไม่ง่ายเลยสำหรับ ญี่ปุ่น ในการจะลุ้นเข้าถึงรอบตัดเชือก ส่วนในเรื่องของตัวผู้เล่นนั้น ญี่ปุ่น น่าจะยังส่งผู้เล่นชุดเดิมๆ ลงสนาม หลังจากทำผลงานได้ดีในเกมที่ผ่านมา นำโดยแนวรุกอย่าง โชตะ ฟูจิโอะ, มาโอะ โฮโซยะ และ เคย์จิ "ไคน์" ซาโตะ

สเปน
ทีมกระทิงดุ ดีกรีเหรียญเงินในโอลิมปิกคราวที่แล้วที่กรุงโตเกียว ผ่านเข้ามาถึงรอบน็อคเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่มซีอย่างน่าเหลือเชื่อ ทั้งๆ ที่เมื่อดูจากเพื่อนร่วมกลุ่มแล้ว สเปน น่าจะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มได้ไม่ยาก แต่พวกเขามีสถิติชนะ 2 แพ้ 1 เกมแรกเริ่มต้นด้วยการเอาชนะ อุซเบกิสถาน มาได้ก่อน 2-1 ต่อด้วยการเอาชนะ โดมินิกัน ไปแบบสบายๆ 3-1 แต่ในเกมนัดสุดท้ายพวกเขากลับพ่ายต่อ อียิปต์ ไปอย่างพลิกความคาดหมาย 1-2 ทำให้จบแค่เพียงอันดับ 2 มีเพียง 6 แต้ม ต้องเข้ามาเจอกับ ญี่ปุ่น ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วน อียิปต์ ที่ได้แชมป์กลุ่มได้ไปเจอกับ ปารากวัย ในรอบน็อคเอาท์แทน

การเจอกับ ญี่ปุ่น ที่ฟอร์มดีมากๆ ในรอบแรก จะเป็นงานที่ลำบากสำหรับ สเปน ชุดนี้อย่างแน่นอน ในขณะที่ตัวผู้เล่นที่จะลงสนามในเกมนี้ก็น่าจะยังเป็นตัวเดิมๆ อย่าง เฟร์มิน โลเปซ และ เปา กูบาร์ซี่ จาก บาร์เซโลน่า และ อเล็กซ์ บาเอน่า จาก บียาร์เรอัล

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ญี่ปุ่น (4-5-1) : ลีโอ ไบรอัน โคคุโบะ : ริวยะ นิชิโอะ, ฮิโรกิ เซคิเนะ, คาโตะ ทาคาอิ, อายุมุ โอฮาตะ : โคกิ ไซโตะ, เรียวทาโร่ อารากิ, ฟูกิ ยามาดะ, ริฮิโตะ ยามาโมโตะ, โจเอล จิม่า ฟูจิตะ : มาโอะ โฮโซยะ

สเปน (4-3-3) : อาร์เนา เตนาส : ฆวนลู ซานเชซ, เอริก การ์เซีย, เปา กูบาร์ซี่, ฆวน มิรานด้า : อเล็กซ์ บาเอน่า, ปาโบล บาร์ริออส, เฟร์มิน โลเปซ : ไอมาร์ โอโรซ, อาเบล รุยซ์, เซร์คิโอ โกเมซ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ถ้าว่ากันตามชื่อชั้น สเปน ดูเหนือกว่าแน่นอน แต่ถ้าว่ากันตามฟอร์มก็ต้องถือว่าญี่ปุ่นนั้นไม่เป็นรอง อีกทั้งสองชาตินี้ไม่มีการเรียกตัวผู้เล่นอายุเกินเข้ามาลุยศึกโอลิมปิกเลย ดังนั้นถือว่าไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ เชื่อว่าน่าจะเป็นเกมที่สู้กันด้วยเทคนิค เพราะนักเตะทั้งสองทีมต่างเป็นสไตล์สกิลสูงด้วยกันทั้งคู่ อยู่ที่เกมรุกแล้วว่าใครจะเฉียบคมกว่ากัน ซึ่ง สเปน ยังเหนือกว่าเล็กน้อย โอกาสออกได้ทั้งสามหน้า แต่เชื่อสุดท้ายแล้วจะเป็น สเปน ที่เฉือนชนะไปได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : ญี่ปุ่น แพ้ สเปน 1-2

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial