F1 BELGIAN GRANDPRIX in 4 pics

F1 BELGIAN GRANDPRIX   in 4 pics
เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ เริ่มต้นอย่างยอดเยี่ยมท่ามกลางสภาพอากาศแจ่มใส ไม่มีฝนตก



เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ เริ่มต้นอย่างยอดเยี่ยมท่ามกลางสภาพอากาศแจ่มใส ไม่มีฝนตก ดีต่อผู้ชมและเป็นมิตรต่อนักขับที่ไม่ต้องเจออันตรายในสภาวะเลวร้าย ถึงอย่างนั้นการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้นำอย่างหลากหลายก็ทำให้การแข่งขันมีสีสันกว่าที่คิด และเจอกับตอนจบแบบหักมุมอีกต่างหาก 


WINNERS and LOSERS


WINNERS


ลูอิส แฮมิลตัน


สิ่งที่ยอดเยี่ยมของ ลูอิส แฮมิลตัน เกิดขึ้นตั้งแต่รอบคัดเลือก เป็นการเดินหน้าอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ผลงานที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต เหมือนว่าวติดลมบน เขาพยายามใช้โมเมนตัมพาตัวเองให้อยู่สูงเสมอ จากนั้น เมื่อเข้าสู่รอบสุดท้าย เจ้าของดีกรีแชมป์โลก สมัยเริ่มต้นที่รีแอ็คชั่นในการออกตัวอันยอดเยี่ยมกว่า เซอร์จิโอ เปเรซ ที่ช้ากว่าเล็กน้อย และดูเหมือนเสียสมาธิด้วยการเบี่ยงรถมาทางขวาเหมือนจะบังไลน์ เนื่องจากใน 1-2 โค้งแรก หากขับชิดขวาดูจะได้เปรียบกว่าเล็กน้อย


จากนั้นเมื่อมีโอกาส ด้วยศักยภาพรถที่ดีกว่า เฟอร์รารี่ เล็กน้อย ทำให้ แฮมิลตัน เร่งเครื่อง แซง ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ขึ้นเป็นผู้นำในรอบที่ ทันที และในช่วงสุดท้าย หากไม่ต้องระหว่างสองทิศทางทั้งหน้าและหลังที่มี ออสการ์ ปิอัสตรี ตามอยู่ไม่ไกลเกินกว่าจะใช้ DRS กับรอบที่ใกล้หมดลง ก็คงไม่เกินไปถ้าจะบอกว่าท่านเซอร์เหมาะสมกับการเป็นผู้ชนะ 


แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน


แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ออกสตาร์ทจากอันดับ 11 ที่ สปา ฟรังโกชองส์ หลังจากทำอันดับอย่างยอดเยี่ยมในรอบคัดเลือก แต่โดนปรับ 10 กริดก็ไม่เป็นไร เพราะสนามมีแพลนสนามที่เหมาะกับสไตล์ของรถ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง และสภาพอากาศแจ่มใส การออกตัวยอดเยี่ยม ไต่มา อันดับใน รอบแรก แถม ลันโด นอร์ริส ยังพลาดท่าในโค้งแรก สุดท้ายจบด้วยตำแหน่งข้างหลังแชมป์โลก ส่งผลให้ เวอร์สเตปเปน ยังนำหน้าอย่างสง่างามในตารางคะแนน


LOSERS


เมอร์ซิเดส


โตโต้ วูล์ฟฟ์ หัวหน้าทีมรีบยอมรับอย่างไม่มีข้อกังขาว่าการโดนตัดสิทธิ์แชมป์ของ จอร์จ รัสเซลล์ เป็นความผิดของทีมงาน อย่างที่รู้กันว่า หลังจบการแข่งขันรถทุกคันจะขึ้นตาชั่ง (แบบไม่มีเชื้อเพลิงแต่น้ำหนักที่หายไปจากตัวรถดูจะเหนือความคาดหมายทำให้ W15 ที่ขับโดย รัสเซลล์ ไม่อาจพาเขาคว้าแชมป์รายการที่สองในซีซั่นนี้ โดยความผิดพลาดนอกเหนือจากการคำนวณคลาดเคลื่อนของทีมงาน หากได้ติดตามจะได้ยินการสื่อสารระหว่างวิศวกรและนักขับที่ รัสเซลล์ ยืนยันว่าเขาสามารถขับต่อไปได้จนจบ 


ลันโด นอร์ริส


ลันโด นอร์ริส เริ่มต้นจากอันดับ ด้วยความแรงของ แม็คลาเรน เขาควรยืนอยู่บนโพเดียมเคียงข้าง ปิอัสตรี เพื่อนร่วมทีม แต่เพราะการออกตัวพลาดในสองโค้งแรก ซึ่งตัวนักขับยอมรับว่า เป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้อันดับตกรูด และหลังจากนั้นเสียความมั่นใจ แม้สามารถเก็บแต้มได้จากสนามนี้ แต่สิ่งที่ทำให้นักขับจากทีมมะละกอเป็นฝ่ายพ่ายแพ้คือ การจบด้วยตำแหน่งข้างหลัง เวอร์สเตปเปน คู่แข่งที่กำลังแย่งแชมป์โลกกัน ทั้งที่หมายเลข จาก เร้ดบูลล์ ออกสตาร์ทในอันดับ 11 และยังโดนแซงไปต่อหน้าต่อตา ทำให้ นอร์ริส ต้องพยายามต่อไปในฤดูกาลที่เหลือ


DRIVER OF THE DAY 

ลูอิส แฮมิลตัน


จากการออกตัวที่ยอดเยี่ยม ชิงจังหวะชนะ เซอร์จิโอ เปเรซ และเร่งเครื่องแซง ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ตอนท้ายพลาดจังหวะแซง จอร์จ รัสเซลล์ ไปนิดเดียว แต่ผลงานทั้งหมดก็ทำให้ท่านเซอร์ประทับใจแฟนๆ และคว้าตำแหน่งนักขับยอดเยี่ยมประจำวันไปครองด้วยผลโหวต 26.1 เปอร์เซ็นต์ นำหน้า ปิอัสตรี ที่ตามมา 14.9 เปอร์เซ็นต์ ส่วน แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ได้โหวต 10.7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหากขึ้นไปยืนโพเดียมได้ก็อาจจะได้โหวตสูสีกว่านี้ 


FASTEST LAP

เซอร์จิโอ เปเรซ


ช่วงท้ายของการแข่งขัน เนื่องจาก นอร์ริส และ แม็คลาเรน กำลังจะได้ คะแนน จาก Fastest Lap แต่ เปเรซ นำหน้า เฟร์นานโด อลอนโซ่ มากกว่า 24 วินาที ได้เข้าพิตโดยไม่เสียตำแหน่ง ครั้ง จึงกลับเข้าไปเปลี่ยนยางซอฟต์คอมพาวด์ และกลับออกมาเร่งทำรอบจนได้อีก คะแนนมาให้กับทีม แม้เป็นเรื่องน่าเสียดายที่ออกสตาร์ทจากกริด แต่จบด้วยอันดับ 


RADIO OF THE WEEK

“TYRE WHISPERER”


จอร์จ รัสเซลล์ เกือบจะเป็นตำนานด้วยการเข้าพิตครั้งเดียวกับยาง ฮาร์ด คอมพาวด์ 34 รอบสนาม เซอร์กิต เดอ สปา ฟรังโกชองส์ ทำให้มีการล้อกันเล่นกับวิศวกรส่วนตัวว่า เป็นนักขับ “ยางผีบอก” หรืออาจเป็นผู้ควบคุมยางได้ดังใจนึก แต่น่าเสียดายที่การสูญเสียหน้ายางจากการขับ 34 รอบนั้น ส่งผลให้ในตอนท้ายน้ำหนักรวมของรถน้อยเกินไปจนโดนตัดสิทธิ์ในที่สุด 


สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 23-25 .นี้ ถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์


แอปพลิเคชัน TrueVisions Now พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ 

สตรีมมิ่งกีฬาสด ระดับโลก มากที่สุดในไทย พร้อมสนุกกับความบันเทิงสุดฮิต ในแอปเดียว!!


สมัครและดูได้แล้ววันนี้ คลิก https://truevisions-now.onelink.me/RQwi/zrw142fi


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial