มูฮัมหมัด ไล่ปล้ำต้อนแต้ม เอ็ดเวิร์ดส กระชากแชมป์ UFC

มูฮัมหมัด ไล่ปล้ำต้อนแต้ม เอ็ดเวิร์ดส กระชากแชมป์ UFC
บิลาล มูฮัมหมัด นักสู้อเมริกันเชื้อสายปาเลสไตน์ กลายเป็นแชมป์ UFC รุ่นเวลเตอร์เวตคนใหม่อย่างเป็นทางการ หลังจากใช้วิชาการสู้ภาคพื้นดินเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน ลีออน เอ็ดเวิร์ดส นักสู้ชาวอังกฤษเชื้อสายจาเมกาไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในคู่เอกของศึก UFC 304 : EDWARDS VS MUHAMMAD 2 ณ สังเวียน Co-op Live ,เมืองแมนเชสเตอร์ ,สหราชอาณาจักร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา

คู่เอกของรายการเป็นการป้องกันแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตครั้งที่ 3 ของ  ลีออน เอ็ดเวิร์ดส เจ้าของตำแหน่งชาวอังกฤษเชื้อสายจาเมกา วัย 32 ปี ดวลกับ บิลาล มูฮัมหมัด ผู้ท้าชิงเปิดฉากยกแรกเป็น บิลาล มูฮัมเหม็ด ที่ได้เทคดาวน์อย่างรวดเร็ว ก่อนที่แชมป์โลกอย่าง ลีออน เอ็ดเวิร์ดส จะดิ้นหลุดออกมาสู้วงนอกตามเกมของตัวเอง อย่างไรก็ตามช่วงปลายยกดันมาโดน บิลาล จับเทคดาวน์ส่งท้ายก่อนหมดยก


เข้าสู่ยกที่ 2 บิลาล มาแผนเดิม เปิดเกมได้อย่างดุดัน โดยได้ทั้งเทคดาวน์และสแลมใส่ เอ็ดเวิร์ดส สวยๆ 2-3 ครั้ง ขณะที่ เอ็ดเวิร์ดส แทบจะมาตั้งรับอย่างเดียวในยกนี้ ยกที่ 3-4 เอ็ดเวิร์ดส ยังแก้เกมเทคดาวน์ของ บิลาล ไม่ตก โดนเทคดาวน์อีกหลายครั้ง อย่างไรก็ตามแชมป์โลกก็กลับมาได้แบ็คคอนโทรลใส่ บิลาล ได้บ้าง แต่ บิลาล ก็ยังใช้วิชาการปล้ำเอาตัวรอดจากการโดนซับมิทชันได้จนจบยก 


ยกสุดท้าย เกมการต่อสู้ยังเหมือนเดิมเมื่อ บิลาล เป็นฝ่ายลาก เอ็ดเวิร์ดส ลงมาสู้ภาคดินอีกครั้ง โดยแม้ว่า เอ็ดเวิร์ดส จะพลิกกลับมาฟันศอกใส่ บิลาล จนได้เลือดแต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนน ก่อนชูมือให้ บิลาล โมฮัมเหม็ด กลายเป็นแชมป์ UFC รุ่นเวลเตอร์เวตคนใหม่ ด้วยการเอาชนะ ลีออน เอ็ดเวิร์ดส ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 24 แพ้ 3 และไม่แพ้ใครมามาตั้งแต่ปี 2019 


สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ภายใต้ศึก UFC FIGHT NIGHT : SANDHAGEN VS NURMAGOMEDOV คู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง โครี แซนด์อาเกน นักสู้อเมริกัน จะดวลกับ อูมาร์ นูร์มาโกเมดอฟ นักสู้ไร้พ่ายจากรัสเซีย  โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน Etihad Arena ,เกาะยาส ,สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ คืนวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคมนี้  คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ประชาสัมพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial