รัสเซลล์ พิตเดียวแต่แชมป์ เมอร์ซิเดส ครอง สปา เซอร์กิต

รัสเซลล์ พิตเดียวแต่แชมป์ เมอร์ซิเดส ครอง สปา เซอร์กิต
“รัสเซลล์” เข้าพิตครั้งเดียว แต่ขับรักษายางจนคว้าแชมป์ “เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์” ตามด้วย “แฮมิลตัน” ทำให้ “เมอร์ซิเดส” ครองสนาม “เซอร์กิต เดอ สปา ฟรังโกชองส์”


จอร์จ รัสเซลล์ คว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 28 ก.ค. ที่ผ่านมา ด้วยการเข้าพิตเพียงครั้งเดียว ตามด้วย ลูอิส แฮมิลตัน กลายเป็นชัยชนะของ เมอร์ซิเดส นับตั้งแต่ เซา เปาโล 2022 ตามด้วย ออสการ์ ปิอัสตรี แชมป์สนามที่แล้ว ครองตำแหน่งสุดท้ายบนโพเดียม 

สภาพอากาศแจ่มใส แดดแรงที่ เซอร์กิต เดอ สปา ฟรังโกชองส์ ทำให้คาดว่าวันนี้การแข่งขันจะราบรื่น โดย ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับ ลูอิส แฮมิลตัน ที่รีแอ็คชั่นยอดเยี่ยม ขยับขึ้นหน้าเหนือ เซอร์จิโอ เปเรซ ซึ่งเสียเหลี่ยมในช่วงโค้ง ตกไปอันดับ 3 ขณะที่ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ซึ่งโดนปรับ 10 ตำแหน่งสามารถขึ้นมาเป็นอันดับ 8 ได้ในรอบที่สอง 

รอบที่ 3 จาก 44 รอบ แฮมิลตัน ขยับขึ้นเป็นผู้นำ แซงหน้า เลอแกลร์ ส่วน ลันโด นอร์ริส ออกสาร์ทอันดับ 4 เสียตำแหน่งร่วงไปอันดับ 7 โดย คาร์ลอส ไซนซ์ เป็นคนเดียวที่เริ่มต้นกับยางฮาร์ดคอมพาวด์ และเข้าพิตในรอบที่ 20 จากนั้นเมื่อผ่านครึ่งทาง แฮมิลตัน ยังนำหน้า เลอแกลร์ ตามด้วย ออสการ์ ปิอัสตรี แชมป์เมื่อสนามที่แล้ว 

เหลืออีก 1 ใน 3 ของการแข่งขัน จอร์จ รัสเซลล์ เข้าพิตไปเพียงครั้งเดียว จากนั้นทีมงานถามความมั่นใจว่าจะขับต่อไปโดยไม่เข้าพิตใช่หรือไม่ และ รัสเซลล์ ยืนยันว่าจะขับแบบนี้ต่อไปจนจบ และตอนนั้น เวอร์สเตปเปน ก็แซงหน้า เซอร์จิโอ เปเรซ ขึ้นมาในอันดับ 5 โดยยังนำหน้า นอร์ริส ที่ตามอยู่อันดับ 6 จากนั้นในรอบที่ 36 ปิอัสตรี แซงหน้า เลอแกลร์ ขึ้นอันดับ 3 และมีโอกาสจะได้ตำแหน่งสุดท้ายบนโพเดียม 

อีกเพียง 3 รอบสุดท้าย แฮมิลตัน พยายามแซงหน้า รัสเซลล์ ขึ้นเป็นอันดับ 1 ขณะที่ ปิอัสตรี ก็กำลังไล่หลังเข้ามา และ เวอร์สเตปเปน อันดับ 5 กำลังไล่ตาม เลอแกลร์ แต่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เมื่อ แฮมิลตัน ไม่สามารถแซงหน้าเพราะต้องป้องกันตำแหน่ง และต้องระวัง ปิอัสตรี ทำให้ รัสเซลล์ คว้าแชมป์สนามที่สองในซีซั่นนี้

สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ วันที่ 23-25 ส.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial