แม็กซ์ เข้าป้ายแต่โดนปรับกริด เลอแกลร์ ขยับขึ้นหัวแถว

แม็กซ์ เข้าป้ายแต่โดนปรับกริด เลอแกลร์ ขยับขึ้นหัวแถว
“แม็กซ์” เข้าป้ายอันดับ 1 รอบคัดเลือก “เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์” แต่โดนปรับ 10 กริด ส่ง “เลอแกลร์” ขึ้นหัวแถว




แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าอันดับ 1 เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก เมื่อคืน 27 .ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเปลี่ยนพาวเวอร์บูนิตตัวใหม่ทำให้โดนปรับ 10 ตำแหน่ง ชาร์ลส์ เลอแกลร์อันดับ จะขยับขึ้นมาอยู่ข้างหน้าสุดคู่กับ เซอร์จิโอ เปเรซ ที่ผลงานพัฒนาขึ้นกว่าสนามที่แล้ว


รอบซ้อม ในช่วงสายวันเดียวกันมีฝนตกลงมา ทำให้พื้นสนามเปียก จากนั้นเมื่อเริ่มรอบคัดเลือกไม่นาน ฝนก็ตกลงมาอีกครั้ง โดยรถของ แลนซ์ สตรอลล์ ที่เสียหายหนักจากรอบซ้อมรอบสุดท้ายไปรับการซ่อมแซมกลับลงมาทันเวลา ก่อนเริ่มต้นเพียง 16 นาทีเท่านั้น และยังทำเวลาได้ดีพอจะผ่านเข้ารอบถัดไปแบบฉิวเฉียดในอันดับ 15 


อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีมวิลเลี่ยมส์ทำเวลาได้ดีในรอบซ้อม จากนั้นในรอบ Q2 คว้าอันดับ 11 โดน เซอร์จิโอ เปเรซ ที่ลุ้นหนักในทุกรอบไล่ทำเวลาคว้าอันดับ 10 เฉือนไปเพียง 0.003 วินาทีเท่านั้น ส่วนในรอบสุดท้าย เอสเตบัน โอคอน ผ่านเข้ามา แต่ไม่สามารถทำได้ดีกว่าอันดับ 10 


รอบสุดท้ายรถของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ทำผลงานได้ดีทั้งสองคัน เวอร์สเตปเปน ตามด้วย เปเรซ แต่ในช่วงท้าย ชาร์ลส์ เลอแกลร์ แทรกขึ้นมาในอันดับ ถึงอย่างนั้นก็จะได้ออกสตาร์ทจากหัวแถว เพราะ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เปลี่ยน พาวเวอร์ ยูนิต จะโดนปรับกริด 10 ตำแหน่งไปออกสตาร์ทในอันดับ 11 วันรุ่งขึ้น 


ฟอร์มูล่า วัน เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ ที่ สปา ฟรังโกชองส์ รอบสุดท้าย เวลา 20.00 วันที่ 27 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 



ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial