ญี่ปุ่นฟอร์มร้อนแรง หวังชนะมาลีลอยลำเข้ารอบ 8 ทีม

ญี่ปุ่นฟอร์มร้อนแรง หวังชนะมาลีลอยลำเข้ารอบ 8 ทีม
ศึกฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มดี ญี่ปุ่น จะเล่นที่สนาม นูโว สต๊าด เดอ บอร์กโดซ์ ที่เมืองบอร์กโดซ์ พบกับ มาลี โดยเกมนี้ ญี่ปุ่น ต้องการอย่างน้อย 1 คะแนนเพื่อการันตีในการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่กระนั้นก็เชื่อว่าทีมจากแดนปลาดิบไม่คิดลุ้นแค่เสมอแน่ๆ แต่น่าจะต้องการชนะเลยเพื่อโอกาสในการเป็นแชมป์กลุ่ม ขณะที่ มาลี แม้ว่าจะมีประสบการณ์ไม่มาก แต่ฟอร์มการเล่นในช่วงที่ผ่านมายังถือว่าค่อนข้างดี งานนี้ถ้าเล่นแบบรัดกุมและไม่ประมาท ก็มีสิทธิ์สร้างปัญหาได้เยอะเหมือนกัน

พรีวิวฟุตบอลโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี
ญี่ปุ่น พบ มาลี
สนาม : นูโว สต๊าด เดอ บอร์กโดซ์, บอร์กโดซ์
เวลา : 02.00 น. อาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2567 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : Now Olympic 18 (Truevisions Now)

ญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น สุดยอดทีมแห่งเอเชีย ประเดิมเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อจัดการถล่ม ปารากวัย ไปอย่างขาดลอย 5-0 โดยได้ประตูนำ 1-0 ในครึ่งแรก ก่อนจะรัวอีก 4 ประตูในครึ่งหลัง ทำให้โอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายนั้นสูงมากๆ ขอแค่ได้อย่างน้อย 1 แต้มในเกมนี้ก็น่าจะลอยลำเข้ารอบทันที แต่จะดีกว่าถ้าเก็บ 3 แต้ม นอกจากนี้ จากผลชนะในนัดล่าสุดทำให้พวกเขาไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว และเกมนี้คาดว่า ญี่ปุ่น น่าจะยังส่งผู้เล่นชุดเดิมๆ ลงสนาม หลังจากทำผลงานได้ดีในเกมที่ผ่านมา นำโดยแนวรุกอย่าง โชตะ ฟูจิโอะ, มาโอะ โฮโซยะ และ ชุนสุเกะ มิโตะ

มาลี
ทีมชาติมาลี อีกหนึ่งตัวแทนจากแอฟริกา มีประสบการณ์ในโอลิมปิกไม่มากนัก โดยครั้งนี้ถือเป็นเพียงครั้งที่สองเท่านั้นที่ มาลี ผ่านเข้ามาเล่นในโอลิมปิกได้ หลังจากที่ครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2004 ที่ กรีซ เป็นเจ้าภาพ และครั้งนั้นพวกเขาก็สามารถผ่านเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ก่อนจะจบด้วยการคว้าอันดับ 5 ไปครอง หลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่ผ่านเข้ารอบอีกเลยจนกระทั่งมาถึงในโอลิมปิกครั้งนี้ ส่วนเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม มาลี เสมอกับ อิสราเอล มา 1-1 ทำให้ยังพอมีโอกาสลุ้นเข้ารอบอยู่ แม้ว่าการเจอกับ ญี่ปุ่น จะไม่ง่าย แต่ มาลี เคยเอาชนะ ญี่ปุ่น มาแล้ว 3-1 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ดังนั้นเกมนี้ถ้าพวกเขาเล่นอย่างระมัดระวัง ก็ไม่น่าแพ้ได้ง่ายๆ เช่นกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ญี่ปุ่น (4-4-2) : ลีโอ ไบรอัน โคคุโบะ : ฮิโรกิ เซกิเนะ, โคตะ ทาคาอิ, เซย์จิ คิมูระ, อายูมิ โอฮาตะ : โกกิ ไซโตะ, ชุนสุเกะ มิโตะ, ยู ฮิราคาวะ, ริฮิโตะ ยามาโมโตะ : โจเอล จิม่า ฟูจิตะ, โชตะ ฟูจิโอะ

มาลี (4-4-2) : ลาสซีน ดิยาร่า : โฟเด้ ดูกูเร่, ฮามาดู ดิยัลโล่, มามาดู ตูนคาร่า, อาห์เหม็ด ดิโอม็องด์ :  บูบาการ์ ตราโอเร่, ซาลาม กิดดู, มูสซ่า ดิยาคาเต้, เตียโมโก้ ดิยาร่า : ชีคน่า ดูมเบีย, บราฮิม่า ดิยาร่า

ความน่าจะเป็น : ญี่ปุ่นฟอร์มดีมากจากเกมแรก ทำให้เกมนี้ขอแค่มีแต้มก็น่าจะการันตีในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ไม่ยาก แต่อย่างไรก็ตาม การเจอกับ มาลี อาจจะไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะนี่คือทีมแกร่งอีกทีมที่มีผลงานในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างดี แถมการเจอกันในนัดอุ่นเครื่องเมื่อเดือนมีนาคม ญี่ปุ่น ก็เคยแพ้มาแล้ว ทำให้เกมนี้อาจจะเป็นเกมที่สูสีกันมากกว่าที่คิด แต่อย่างไรก็ตาม แนวรุกของ ญี่ปุ่น มีความหมากหลายมากกว่า และถ้ายังจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคมเหมือนเกมที่แล้ว ก็น่าจะมีโอกาสเฉือนชนะไปได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : ญี่ปุ่น ชนะ มาลี 2-1

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial