ฝรั่งเศสเหนือกว่าเยอะ น่าทุบชนะกินีฉลุยสู่รอบ 8 ทีม

ฝรั่งเศสเหนือกว่าเยอะ น่าทุบชนะกินีฉลุยสู่รอบ 8 ทีม
ศึกฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง กลุ่มเอ ฝรั่งเศส จะเล่นที่สนาม สต๊าด เดอ นีซ ที่เมืองนีซ พบกับ กินี โดยเกมนี้ ฝรั่งเศส นอกเหนือจากความได้เปรียบจากการเป็นเจ้าภาพแล้ว ฟอร์มการเล่นของพวกเขาก็กำลังมั่นใจ หลังชนะเกมแรกมาแบบขาดลอย เกมนี้พวกเขาต้องการชนะเพื่อการันตีในการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทำให้เน้นเต็มที่แน่นอน ขณะที่ กินี เพิ่งจะมาเล่นโอลิมปิกครั้งแรก ประสบการณ์และคุณภาพตัวผู้เล่นก็เป็นรองค่อนข้างมาก ดูแล้วเกมนี้ไม่น่ามีอะไรที่จะพลิกล็อกได้

พรีวิวฟุตบอลโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
ฝรั่งเศส พบ กินี
สนาม : สต๊าด เดอ นีซ, นีซ
เวลา : 02.00 น. อาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2567 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : Now Olympic 18 (Truevisions Now)

ฝรั่งเศส
ฝรั่งเศส เจ้าภาพ ที่นำโดยกุนซือ เธียร์รี่ อองรี ออกสตาร์ทเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มได้สวย เมื่อจัดการถล่ม สหรัฐอเมริกา ไปขาดลอย 3-0 ทำให้นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอแบบสบายๆ ขอแค่ประคองตัวดีๆ ในอีก 2 เกมที่เหลือก็น่าจะผ่านเข้ารอบได้ไม่ยาก แต่เชื่อว่าเกมนี้ ฝรั่งเศส น่าจะหวังชนะไปเลยให้เด็ดขาด เพื่อการันตีในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป และถือเป็นการแก้ตัวจากโอลิมปิกครั้งก่อนที่ โตเกียว ที่พวกเขาไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม และจากชัยชนะในเกมที่แล้ว ทำให้ฟอร์มการเล่นโดยรวมของ ฝรั่งเศส ในตอนนี้ ไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้ว นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2024 เป็นต้นมา ในส่วนของสภาพทีมนั้นน่าจะยังใช้ผู้เล่นตัวเดิมๆ ที่กำลังทำได้ดี นำโดย อเล็กซ็องด์ ลากาแซตต์ ไม่เคิ่ล โอลิเซ่ และ ฌ็อง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า

กินี
ทีมชาติกินี ถือว่าแทบไม่มีประสบการณ์ในโอลิมปิกเลย เพราะนี่คือการได้ผ่านเข้ามาเล่นในโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรกของพวกเขา หลังคว้าสิทธิ์ได้จากการเล่นเกมเพลย์ออฟกับโซนเอเชีย และ กินี เอาชนะ อินโดนีเซีย มาได้ 1-0 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังสร้างความมั่นใจได้จากการเล่นเกมอุ่นเครื่องก่อนจะม่าโอลิมปิก ด้วยการเอาชนะ อาร์เจนติน่า ได้ 1-0 แต่อย่างไรก็ตาม เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม กินี ก็พบกับความปราชัยทันที เมื่อพ่ายต่อ นิวซีแลนด์ ไป 1-2 ทำให้เกมนี้ พวกเขาต้องพยายามมีแต้มให้ได้ เพื่อโอกาสในการลุ้นเข้ารอบ แต่การต้องเจอกับ ฝรั่งเศส เจ้าภาพ ถือว่าเป็นงานหนักมากสำหรับพวกเขาแน่นอน และมีโอกาสสูงที่อาจจะต้องแพ้เป็นเกมที่สองติดต่อกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฝรั่งเศส (4-3-1-2) : กีโยม เรสต์ส : คิเลียนน์ ซิลดิลิยา, คาสเตลโล่ ลูเคบา, โลอิก บาเด้, อาเดรียง ตรุฟแฟรต์ : เอ็นโซ่ มีโยต์, มานู โกเน่, โฌริส โชตาร์ : ไมเคิ่ล โอลิเซ่ : ฌ็อง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า, อเล็กซ็องด์ ลากาแซตต์

กินี (5-4-1) : ซูไมล่า ซิลล่า : อาลิยู บัลเด้, บังกาลี่ ซิสเซ่, โมฮาเหม็ด ซูมาห์, มาดิยู เกอิต้า, อามาดู ดิยัลโล่ : นาบี เกอิต้า, อับดุลลาย ตูเร่, อามาดู ดิยาวาร่า, อิลาอิกซ์ โมริบา : อัลกาสซีม บาห์

ความน่าจะเป็น : หาก ฝรั่งเศส ชนะในเกมนี้ ก็จะการันตีการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที ทำให้เกมนี้พวกเขาเน้นอย่างเต็มที่แน่นอน แม้ว่า กินี จะพยายามสู้เต็มที่เพื่อหวังจะมีแต้ม แต่คุณภาพผู้เล่นโดยรวมยังเป็นรอง ฝรั่งเศส ค่อนข้างมาก รูปเกมจะเป็นเจ้าภาพที่ครองเกมบุกได้มากกว่า และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ฝรั่งเศส ชนะ กินี 2-0

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial