รวมทริคนักกีฬาสายมู ทำแล้วโชคดีก่อนแข่งโอลิมปิก

รวมทริคนักกีฬาสายมู ทำแล้วโชคดีก่อนแข่งโอลิมปิก


รวมเทคนิคนำโชคแบบนักกีฬาสายมู ทำอะไรแล้วโชคดีก่อนลุย “โอลิมปิก เกมส์” ตั้งแต่โกนหนวดครึ่งเดียวไปถึงการพกของขลังข้ามทวีป 

โอลิมปิก เกมส์ เป็นหนึ่งในมหกรรมกีฬาที่มีคุณค่าและเป็นเกียรติประวัติอันยิ่งใหญ่ของเหล่านักกีฬาอาชีพ หลายต่อหลายคนมีรายได้ร้อยล้าน พันล้าน มากกว่าเบี้ยเลี้ยงที่ได้รับในการแข่งขันเพื่อชาติ แต่ก็ยังมาร่วมการแข่งขันที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และนอกจากความสามารถที่หอบมาจากแดนไกล นักกีฬาหลายรายยังพกพาความเชื่อเสริมโชคลางมาด้วย  เช่น จานมาร์โค ทัมเบรี่ นักกระโดดสูงชาวอิตาลีที่โกนหนวดครึ่งเดียว จนกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำตัว 

จะเชื่อหรือไม่ก็ตาม เหล่านักกีฬาล้วนมีเคล็ดลับและความเชื่อบางอย่างที่เหนียวแน่นด้วยความมุ่งหวังว่าการทำสิ่งนั้นจะพาพวกเขาและเธอไปสู้เส้นชัย ไขว่คว้าเหรียญทองที่หวังไว้

ราฟาเอล นาดาล 

หนึ่งในว่าที่ตำนานแห่งวงการเทนนิสมีระเบียบอันเคร่งครัดที่ต้องทำอยู่เสมอก่อนลงแข่งขัน โดยจะอาบน้ำเย็นก่อนลงสนาม 45 นาที และจะไม่เดินเหยียบเส้นใดๆ เมื่อก้าลงสนาม จากนั้นจะจัดขวดน้ำให้หันด้านที่มีโลโก้ออกมาข้างหน้าเสมอ และจำเป็นต้อง จัดเสื้อ จัดผม เช็ดหน้า ก่อนเสิร์ฟ ถึงขนาดที่เคยมีการบันทึกสถิติใน ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2022 ว่า นาดาล ทำกิจวัตรเหล่านี้ระหว่างแข่งขัรวมกัน 146 ครั้ง 

นาดาล บอกว่า “ผมต้องวางขวดน้ำไว้ 2 ขวดที่ปลายเท้าข้างหน้าเก้าอี้ทางซ้าย วางเหลื่อมกันนิดหน่อย เทนนิสเป็นกีฬาที่ดุดัน อย่าให้สิ่งรบกวนภายนอกมาทำให้เราเสียสมาธิ ผมต้องทำสิ่งเหล่านี้เสมอ”

นาโอมิ โอซากะ

แชมป์แกรนด์แสลม 4 สมัยมีกิจวัตรที่ใกล้เคียงกับนาดาล โดยจะต้องเรียงขวดน้ำหันหน้าไปทิศทางเดียวกัน และต้องวางให้เป็นเส้นตรง ตรงกันทั้งหมด 

จานมาร์โก ทัมเบรี

นักกรีฑาประเภทลู่และลานชาวอิตาเลี่ยน มีความสามารถในการกระโดดสูง โดยใน โอลิมปิก เกมส์ 2020 คว้าเหรียญทองร่วมกับ มูตาซ บาร์ชิม จากกาตาร์ โดยในรอบคัดเลือก ทุกคนจะเห็นว่า ทัมเบรี ไว้หนวดเครา แต่เมื่อเข้าสู่รอบสุดท้ายจะโกนหนวดครึ่งเดียว จนกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำตัว และในครั้งนี้ ทัมเบรี เดินทางมาร่วมแข่งขัน โดยยังไว้หนวดเคราเช่นเคย เชื่อว่าแฟนๆ จะได้เห็นนักกระโดดสูงวัย 32 ปีโกนหนวดครึ่งเดียวในรอบชิงเหรียญด้วย

คาริสสา มัวร์ 

นักเซิร์ฟบอร์ดชาวอเมริกันเป็นเจ้าของแชมป์โลก 5 สมัย และเคยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 มาแล้ว โดยเธอจำเป็นจะต้องสวมถุงเท้านำโชคเสมอ แต่เนื่องจากลงเล่นกีฬาทางน้ำ ซึ่งไม่อนุญาตให้สวมอุปกรณ์ส่วนเกิน มัวร์ จึงให้สามีสวมถุงเท้านำโชคแทน! แต่มีครั้งหนึ่ง เนื่องจากไปแข่งขันในสถานที่ทีมีสภาพอากาศร้อนจัด สามีจึงไม่สวมถุงเท้านำโชค และทำให้เธอแพ้ในการแข่งขันครั้งนั้น 

วาชติ คันนิ่งแฮม 

นักกระโดดสูงชาวอเมริกันเป็นอีกคนที่มีความเชื่ออันน่าทึ่ง โดยคืนก่อนแข่งขันจะต้องชมภาพยนตร์ คิล บิลล์ ก่อนนอน และจากนั้นจะตื่นมาอ่านไบเบิ้ลกับคุณพ่อตอนเช้า 

ดาร์ลัน ซูซ่า 

นักวอลเลย์บอลชาวบราซิล จะทำท่า คาถาแยกเงาพันร่าง อันโด่งดังจากอนิเมชั่น นารูโตะ ทุกครั้งก่อนเสิร์ฟ

เนลลี่ คอร์ด้า
โปรกอล์ฟหญิงมือ 1 โลก จะรวบผมทุกครั้งในการแข่งขันโดยมีทีอยู่ในม้วนผม 3 แท่ง และจะเป็นทีอันเดิม เมื่อทีหักจึงเปลี่ยนไปใช้อันใหม่ 

แอนโทนี่ ฌองฌอง 

นักจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ ประเภทฟรีสไตล์ สวมสร้อยคอสัญลักษณ์ราษีพฤษภ (วัว) ซึ่งเป็นราศีประจำตัวและสัญลักษณ์ในเมืองบ้านเกิดทุกครั้งที่ลงแข่งขัน 

โจเซฟ โจนาธาน เวสตัน 

นักกีฬาไคท์บอร์ดทีมชาติไทยลูกครึ่งอังกฤษก็เป็นอีกหนึ่งรายที่พกเครื่องรางของขลังเดินทางไปที่ปารีสด้วย โดยเปิดเผยว่า พกจระเข้จากวัดเขากระโหลกติดตัวไปด้วย เพราะจระเข้เป็นสัตว์น้ำ และตัวเองเล่นกีฬาทางน้ำ โดยก่อนหน้านี้มีญาติเคยบูชาเครื่องรางที่วัดเขากระโหลกและถูกหวยมาก่อน 

“ทรูวิชั่นส์” ถ่ายทอดสด มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เริ่มวันที่ 24 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2024

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial