สิ่งที่น่าติดตามใน เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์

สิ่งที่น่าติดตามใน เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์
สิ่งที่น่าติดตามใน เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์




“เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์” มาพร้อมกับความดุเดือดของการแย่งแชมป์ทั้งประเภทเดี่ยวและทีม หลังจากผ่านมา 13 สนาม มีนักขับถึง 7 รายเปลี่ยนหมุนกันคว้าแชมป์ ทำให้ยังมีสิ่งที่ต้องติดตาม ก่อนเข้าสู่ช่วงพักเบรก

เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ มีสิ่งที่คาดเดาได้ยากอยู่เสมอ ทั้งสภาพแวดล้อมและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงแบบไม่ทันตั้งตัว รวมทั้งความยากของสนามที่มีทั้งขึ้นเนิน ลงเนิน ท่ามกลางหุบเขาอันสวยงาม ยิ่งในตอนนี้เหล่าผู้ชนะต่างกำลังต่อสู้กันอย่างเข้มข้น ทั้งแบบเดี่ยวและแบบทีม ก็น่าสนใจว่า ฟอร์มูล่า วัน จะได้ต้อนรับแชมป์รายที่ 8 ในซีซั่นนี้หรือไม่ 

การลุ้นแชมป์ที่มากับความปลอดภัย

ตลอด 3 ครั้งล่าสุด นับตั้งแต่หมอยุคโดควิด ไม่มีอุบัติเหตุรุนแรง แม้ในปี 2021 ต้องออกสตาร์ทท่ามกลางสายฝน แต่ทุกอย่างจบลงด้วยดี และเนื่องจากฝนตกทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันยิ่งระมัดระวังเป็นพิเศษ จากนั้นใน 2 ครั้งต่อมาไม่ใช่ว่าอุบัติเหตุจะเป็นศูนย์ ก็มีบ้าง แต่ทุกอย่างยังอยู่ในการควบคุม และครั้งนี้แม้สถานการณ์การลุ้นแชมป์จะสุดคาดเดา หลังจากผ่าน 13 สนาม 7 นักขับที่ผลัดกันคว้าแชมป์ ทำให้ทุกอย่างยิ่งน่าตื่นเต้น 

สัปดาห์ที่แล้ว แม็คลาเรน เพิ่งทำคะแนนรวมประเภททีมแซงหน้า เฟอร์รารี่ และมีความเป็นไปได้ที่จะเข้าสู่เบรกฤดูร้อนในฐานะอันดับ 2 ให้ทีมงานไปพักผ่อนแบบสบายใจ ขณะที่ เฟอร์รารี่ จำเป็นต้องทำอะไรสักอย่าง ชิงตำแหน่งกลับมา 

ขณะที่เหล่านักขับก็ตื่นเต้นมากๆ โดยเฉพาะดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง ออสการ์ ปิอัสตรี ที่เพิ่งคว้าแชมป์แรกมาครอง แม้เคยแข่งขันมาตั้งแต่ระดับเยาวชน แต่ก็ยอมรับว่าบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติป่าเขา เป็นสนามที่หาได้ไม่มาก ท่ามกลางสนามยุคใหม่ที่สร้างมาเพื่อการกีฬา ดังนั้นที่นี่จึงยังมีมนตร์ขลังเสมอ

เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ภายใต้ความกดดันมหาศาล

ผลงานของ เซอร์จิโอ เปเรซ ยังคงเป็นที่จับตา สนามที่แล้วเกิดอุบัติเหตุตั้งแต่รอบ Q1 แต่ด้วยความแรงของรถและฝีมือ ความเก๋า ยังพาตัวเองมาจบอันดับ 7 ถึงอย่างนั้นการจบอันดับ 5 ของ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เพื่อนร่วมทีม และช่องว่างในตารางคะแนนที่ลดลงก็ทำให้เห็นแล้วว่า อาจมีนักขับเพียงคนเดียวที่ทำหน้าที่ตัวหลักในการเก็บแต้ม  

สุดสัปดาห์นี้ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง อาจต้องเตรียมแผนให้รัดกุมมากขึ้น ท่ามกลางความยากลำบากของสภาพสนามและการแข่งขันที่ยิ่งเข้มข้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มีใครกล้าตัดชื่อทีมสัญชาติออสเตรียออกไปได้

ตลาดนักขับ 

ฮาส กลายเป็นทีมที่วางตำแหน่ง 2 นักขับไว้เรียบร้อยก่อนหน้า คิก เซาเบอร์ และ อัลพีน ซึ่งค่อนข้างจะเหนือความคาดหมาย โดยเซ็นสัญญาล่าสุดกับ เอสเตบัน โอคอน เหตุผลสำคัญอยู่ที่ ฮายาโอะ โคมัตสึ เคยร่วมงานกับ โอคอนมาก่อน แต่เนื่องจาก โอคอน มักจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมทีม ก็ทำให้คาดว่ารุกกี้ โอลิเวอร์ แบร์แมน อาจโดนรับน้องได้ ในขณะที่ยังเหลือ 4 ที่นั่งว่างที่ เมอร์ซิเดส, คิกเซาเบอร์, วิลเลี่ยมส์ และ อัลพีน โดยเป็นไปได้ว่าหลังจากจบสนามนี้ ทุกคนจะได้พักหายใจก่อนจะกลับมาต่อสู้ในปลายเดือนส.ค. ต่อไป 

ฟอร์มูล่า วัน เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ ที่ สปา ฟรังโกชองส์ รอบซ้อม1 เวลา 18.30 น. รอบซ้อม2 เวลา 22.00 น. วันที่ 26 ก.ค. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607)  

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial