มาร์รี่ย์ ยืนยันรีไทร์ หลังจบ โอลิมปิก 2024

มาร์รี่ย์ ยืนยันรีไทร์ หลังจบ โอลิมปิก 2024
“มาร์รี่ย์” ยืนยัน กายพร้อม ใจพร้อม แขวนแร็คเก็ตแน่นอนหลังจาก “โอลิมปิก เกมส์ 2024”


แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักเทนนิสชาวสกอตยืนยันว่าจะอำลาอาชีพหลังจากจบศึก โอลิมปิก เกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสอย่างแน่นอน หลังจากก่อนหน้านี้มีพิธีอำลาอันซาบซึ้งที่แกรนด์แสลม วิมเบิลดัน โดยเหตุผลหลักอยู่ที่อาการบาดเจ็บเรื้อรัง 

นักหวดวัย 37 ปีคว้าเหรียญทองชายเดี่ยวมาแล้วใน ลอนดอน 2012 และ ริโอ 2016 โดยกล่าวถึงการตัดสินใจที่แน่ชัดว่า “มันมีหลายเหตุผล หนึ่งก็คือเรื่องกายภาพ ตอนนี้ร่างกายของผมพร้อมที่จะหยุดแล้ว ส่วนเรื่องจิตใจก็พร้อมด้วย แต่ โอลิมปิก ยังเป็นรายการที่สำคัญ ว่ากันตามตรง ในตอนนี้มันตัดสินใจไม่ยากเลย ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือนผมค่อนข้างกังวล ไม่แน่ใจ แต่ตอนนี้ผมพร้อมแล้ว”

“2-3 ปีที่ผ่านมาร่างกายของผมผ่านอะไรมาหลายอย่าง ผมบาดเจ็บหลายครั้ง ผ่าตัดหลายครั้ง แต่ตอนนี้ผมพร้อมทั้งกายและใจ และผมก็ยินดีกับมันด้วย”

ทั้งนี้ มาร์รี่ย์ ไม่มีโปรแกรมที่จะลงเล่นในประเภทเดี่ยว แต่จะลงเล่นในประเภทชายคู่ จับคู่กับ แดน อีแวนส์ โดยก่อนหน้านี้เคยได้เหรียญเงินคู่ผสมจาก โอลิมปิก เกมส์ 2012 จับคู่กับ ลอร่า ร็อบสัน ในรอบชิงชนะเลิศแพ้ให้ วิคตอเรีย อซาเรนก้า และ แม็กซ์ มีร์นยี จากเบลารุส

“ทรูวิชั่นส์” ถ่ายทอดสด มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เริ่มวันที่ 24 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2024

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial