The Opening Ceremony in Numbers

 The Opening Ceremony in Numbers
ตัวเลขที่น่าสนใจในพิธีเปิด โอลิมปิก เกมส์ 2024



พิธีเปิด โอลิมปิกเกมส์ 2024 กำลังจะเริ่มต้นขึ้น พร้อมกับความคาดหวังของผู้ชมทั่วโลกเนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันที่มหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส เตรียมการมานานกว่า ปีเพื่อสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ซึ่งไม่เคยมีใครทำมาก่อน และยังมีตัวเลขน่าสนใจมากมายให้ติดตาม 


1 – นี่เป็นครั้งแรกที่พิธีเปิด โอลิมปิก เกมส์ จะจัดขึ้นนอกสเตเดี้ยม หรืออยู่นอกพื้นที่ปิด ที่ริมแม่น้ำแซน โดยพิธีครั้งนี้มีการเตรียมการมานาน ปี ด้วยแนวคิดให้มหานครเป็นพื้นที่สนาม ส่วนผู้ชมและขบวนพาเหรดจะอยู่ล้อมรอบแม่น้ำแซน ซึ่งเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์ค สถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามของประเทศฝรั่งเศส 


6 – ขบวนพาเหรดนักกีฬาซึ่งผู้คนเฝ้ารอจะเริ่มต้นที่สะพาน โอแตร์ลิตซ์ เป็นระยะทาง กมผ่านสถานที่ท่องเที่ยวอย่างอาสนวิหาร นอเตรอะดาม และพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ รวมถึงสนามแข่งและแกรนด์พาเลซ โดยเหล่านักกีฬาในขบวนจะนั่งเรือ และมาขึ้นบนท่าเรือ ทรอคาเดโร่ ใกล้กับหอไอเฟล เป็นสถานีที่เห็นหอคอยในระยะไกลได้สวยงามที่สุด 


26 – พิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 26 .นี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยเวลาถ่ายทอดสดตรงกับเช้าวันใหม่ เวลา 00.25 ตามเวลาประเทศไทยในวันที่ 27 .สามารถรับชมได้ทางช่อง NOW OLYMPICS SPECIAL 1 ผ่านแอพพลิเคชั่น Truevisions NOW หรือระบบเคเบิ้ลทีวีและจานดาวเทียมที่ช่อง 603 


100 – ขบวนพาเหรดในสายน้ำจะใช้เรือมากถึง 100 ลำ


206 – นักกีฬาที่มาเข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ ครั้งนี้มาจากเหล่าชาติสมาชิกที่ผ่านรอบคัดเลือกของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลรวม 206 ชาติ


10,500 – นักกีฬาจำนวนมากกว่า 10,500 ราย จะเข้ามาร่วมการพิธีเปิดและร่วมการแข่งขันต่อไป


400 – โธมัส จอลลี่ เป็นผู้กำกับการแสดงชาวฝรั่งเศสที่ทำหน้าที่อำนวยการทั้งใน โอลิมปิก และ พาราลิมปิก เขาบอกไว้ว่าการแสดงจะแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมอันหลากหลายของฝรั่งเศส ทั้งโอเปร่าและแร็ป รวมถึงอัตลักษณ์ความเป็นฝรั่งเศสอีกหลายอย่าง และยังได้ โมด์ เลอ ปลาเดค นักออกแบบท่าเต้นที่จะใช้แดนเซอร์กว่า 400 ชีวิตในพิธีเปิดครั้งนี้ 


3,000 – นอกจากแดนเซอร์จำนวนมาก ยังมีศิลปินมาร่วมการแสดงให้กับพิธีเปิดครั้งนี้ 3,000 ราย โดยเบื้อหลังมีช่างเย็บเสื้อผ้านับร้อย และช่างแต่งหน้าทำผมอีกมาก ซึ่งแนวคิดที่สำคัญสำหรับโอลิมปิกครั้งนี้คือความยังยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 


600,000 – ฝ่ายจัดพิธีคาดว่าจะมีผู้ชมชาวปารีเซียงมาร่วมชมการแสดงมากกว่า 600,000 ราย โดยนอกจากพิธีเปิดริมแม่น้ำ สภาเมืองยังจัดสกรีนขนาดใหญ่ตามจุดต่างๆ ให้ได้ชมกว่า 80 แห่งรอบเมือง 


104,000 – มีการจำหน่ายตั๋วให้กับผู้ที่ต้องการเข้ามาชมในมุมที่สวยที่สุดของแม่น้ำ และของมหานคร โดยจำหน่ายไปมากกว่า 104,000 ใบ


222,000 – ที่ริมแม่น้ำแซน สภาเมืองและฝ่ายจัดแจกตั๋วให้เข้าร่วมชมการแข่งขันมากกว่า 222,000 ใบ 


1,500,000,000 – ตัวเลขคาดการณ์สำหรับการรับชมพิธีเปิดโอลิมปิกผ่านทางโทรทัศน์และแพลตฟอร์มต่างๆ ทั่วโลก เป็นไปได้ว่าจะมีผู้รับชมมากกว่า 1.5 พันล้านราย โดยแต่ละประเทศสามารถรับชมผ่านช่องโทรทัศน์ที่เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ของประเทศนั้น โดยในประเทศไทยสามารถรับชมได้ผ่าน ทรูวิชั่นส์ ทั้งระบบจากดาวเทียม เคเบิ้ลทีวี และแอพพลิเคชั่น Truevisions NOW


ทรูวิชั่นส์” ถ่ายทอดสด มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เริ่มวันที่ 24 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2024


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial