ดราม่าฉ่ำ! โค้ชว่ายน้ำออสซี่ให้สัมภาษณ์เชียร์เกาหลีใต้คว้าทอง

ดราม่าฉ่ำ! โค้ชว่ายน้ำออสซี่ให้สัมภาษณ์เชียร์เกาหลีใต้คว้าทอง
มิเชล พัลฟรีย์ หนึ่งในแปดโค้ชทีมว่ายน้ำของออสเตรเลีย โดนทัวร์ลง หลังให้สัมภาษณ์กับสื่อเกาหลีใต้ว่าตัวเขาเชียให้ คิม วู-มิน คว้าเหรียญทองในโอลิมปิก 2024

เกิดประเด็นดราม่าในแคมป์ทีมว่ายน้ำของออสเตรเลีย หลังจากที่ มิเชล พัลฟรีย์ ที่เป็น 1 ใน 8 โค้ชทีมว่ายน้ำของออสซี่ ดันไปให้สัมภาษณ์กับสื่อประเทศเกาหลีใต้ ด้วยการเชียร์ คิม วู-มิน นักว่ายน้ำเกาหลีใต้ ที่เขาเป็นโค้ชจนสามารถแชมป์โลกฟรีสไตล์ 400 ม. ให้คว้าเหรียญทองในโอลิมปิก 


ทั้งๆที่รายการนี้มีนักว่ายน้ำออสซี่เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ด้วยถึง 2 คน นั่นคือ แซม ช็อต และ เอลิจาห์ วินนิงตัน โดย มิเชล พัลฟรีย์ ให้สัมภาษณ์ว่า


"ผมมองว่าในช่วงระยะ 100-200 เมตรแรก จะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือด ซึ่งจะมีนักกีฬาประมาณ 3-4 คนที่มีโอกาสคว้าชัยชนะ จากนั้นในช่วง 100 เมตรสุดท้าย ผมอยากเห็น คิม วู-มิน เป็นผู้นำ นี่คือสิ่งที่ผมอยากจะบอกกับเขา" จากนั้นมีรายงานว่าโค้ชรายนี้ได้ทิ้งท้ายคำสัมภาษณ์ด้วยการพูดว่า "ไปเกาหลีใต้"


SMH สื่อในประเทศออสเตรเลีย รายงานว่าบทสัมภาษณ์นี้กลายเป็นประเด็นร้อนไปถึงคณะกรรมการโอลิมปิกของออสเตรเลีย โดยทางโฆษกของ AOC เผยว่า


"AOC ได้รับรู้ถึงความคิดเห็นของโค้ชพัลฟรีย์แล้ว คำพูดนั้นมันเชื่อมโยงและแสดงให้เห็นว่าเขาผิดพลาดอย่างร้ายแรง เรากำลังทบทวนกับทีมว่ายน้ำเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนจะตัดสินใจว่าจะทำอย่างไร และจะหารือกับโค้ชและนักกีฬาถึงผลกระทบด้วย นี่คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุด"


ก่อนหน้านี้ทางหน่วยงานที่ดูแลนักกีฬาออสเตรเลีย ได้มีคำสั่งให้โค้ชยุติบทบาทความสัมพันธ์กับนักกีฬาต่างชาติก่อนที่การแข่งขันโอลิมปิกจะเริ่มต้นเมื่อช่วงเดือนที่แล้ว เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์


สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำฟรีสไตล์ 400 เมตร ทีมออสเตรเลียส่ง แซม ช็อต ในฐานะแชมป์โลกปี 2023 กับทางด้าน เอลิจาห์ วินนิงตัน รองแชมป์โลกปี 2024 ซึ่งต้องเจอกับคู่ปรับเก่าอย่าง คิม วู-มิน นักกีฬาเกาหลีใต้ ในฐานะแชมป์โลก 2024 ซึ่งกำหนดการแข่งขันฟรีสไตล์ 400 เมตร ในโอลิมปิก จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคมนี้

gettyimages

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial