นักขี่ม้าเต็งเหรียญทองถอนตัว! หลังโดนสอบสวนทำร้ายม้า

นักขี่ม้าเต็งเหรียญทองถอนตัว! หลังโดนสอบสวนทำร้ายม้า
ชาร์ลอตต์ ดูจาร์ดิน นักกีฬาขี่ม้า ประเภทศิลปะบังคับม้า ของสหราชอาณาจักร ตัดสินใจถอนตัวจากโอลิมปิก หลังโดนสหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ (FEI) สอบสวนในข้อหาทำร้ายม้า

สหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ (FEI) เปิดเผยว่าพวกเขาได้รับคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่า ชาร์ลอตต์ ดูจาร์ดิน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 3 สมัย มีพฤติกรรมที่ขัดต่อหลักสวัสดิภาพม้า ด้วยการใช้แส้เฆี่ยนม้าของเธอมากเกินไประหว่างการฝึกซ้อมในคอกม้าส่วนตัว


แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยวิดีโอคลิปออกมา แต่ทาง สหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ (FEI) ระบุว่า ชาร์ลอตต์ ดูจาร์ดิน ได้ยอมรับว่าเธอคือคนที่อยู่ในคลิปวิดีโอ ซึ่งถูกถ่ายเอาไว้เมื่อหลายปีก่อน ทำให้ถูกแบนชั่วคราวเพื่อรอการสอบสวน โดยตอนแรกแบนเป็นระยะเวลา 6 เดือน แต่คำสั่งดังกล่าวยังมีผลต่อเนื่องในระหว่างรอผลการสอบสวนและบทลงโทษ


อย่างไรก็ตามแม้ว่า ชาร์ลอตต์ ดูจาร์ดิน จะถูกแบนชั่วคราวแต่เธอตัดสินใจถอนตัวจากโอลิมปิก 2024 เป็นที่เรียบร้อย โดยเผยว่า "ขอถอนตัวจากการแข่งขันทั้งหมดในระหว่างนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นลักษณะนิสัยเลย และไม่ได้แสดงให้เห็นถึงวิธีการฝึกซ้อมม้าของของดิฉัน แต่ก็ไม่ขอมีข้อแก้ตัวใดๆกับสิ่งที่เกิดขึ้น ดิฉันรู้สึกละอายใจอย่างยิ่งกับสิ่งที่ทำลงไป และควรจะเป็นตัวอย่างที่ดีกว่านี้"


ขณะที่ทางฝั่ง มาร์ เด โวส ประธานสหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ (FEI) แถลงข่าวว่า "เราตั้งใจที่จะดำเนินการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด ถือเป็นความรับผิดชอบของเราที่ต้องจัดการกับการละเมิดใดๆที่เกี่ยวกับสวัสดิภาพม้า"


"ชาร์ล็อตต์ ได้แสดงความเสียใจจากใจจริงต่อการกระทำของเธอ เราตระหนักและซาบซึ้งถึงความเต็มใจที่จะรับผิดชอบของเธอ แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ไม่ดีแต่เราเชื่อว่าการกระทำของเราได้ยืนยันถึงความมุ่งมั่นที่จะรักษาสวัสดิภาพของม้าและความสมบูรณ์แบบของกีฬาชนิดนี้"


สำหรับ ชาร์ลอตต์ ดูจาร์ดิน ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของสหราชอาณาจักร จากการได้ 3 เหรียญทองในลอนดอนเกมส์ 2012 ต่อด้วยเหรียญทองในประเภทบุคคลและทีม ในริโอเกมส์ 2016และ 2เหรียญทองแดง ในโตเกียวเกมส์ 2020

gettyimages

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial