ฝรั่งเศสเจ้าภาพเน้นเต็มที่ น่าบดชนะอเมริกาที่ห่างชั้นกว่าเยอะ

ฝรั่งเศสเจ้าภาพเน้นเต็มที่ น่าบดชนะอเมริกาที่ห่างชั้นกว่าเยอะ
ศึกฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มเอ ฝรั่งเศส จะเล่นที่สนาม สต๊าด เวโลโดรม ที่เมืองมาร์กเซย พบกับ สหรัฐอเมริกา โดยเกมนี้ ฝรั่งเศส ถือว่าค่อนข้างได้เปรียบจากการเป็นเจ้าภาพ แถมเรื่องของตัวผู้เล่นในทีมก็มีหลายตัวที่จัดว่าอยู่ในระดับที่มีคุณภาพสูง ทั้งเรื่องของความสดและความเก๋า ขณะที่ สหรัฐฯ ส่วนใหญ่ใช้ตัวผู้เล่นจากที่เล่นใน เมเจอร์ ลีก ซอคเก้อร์ เป็นหลัก อีกทั้งฟอร์มการเล่นอุ่นเครื่องที่ผ่านมาก็ค่อนข้างธรรมดา ดูแล้วถ้าไม่เล่นได้สุดยอดจริงๆ น่าจะเอาตัวรอดในเกมนี้ลำบาก

พรีวิวฟุตบอลโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ
ฝรั่งเศส พบ สหรัฐอเมริกา
สนาม : สต๊าด เวโลโดรม, มาร์กเซย
เวลา : 01.50 น. พฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : Now Olympic Special 1 (Truevisions Now), True Premier Football 3 (ช่อง 603)

ฝรั่งเศส
ฝรั่งเศส เจ้าภาพ เล่นโอลิมปิกครั้งนี้เป็นครั้งที่ 13 ของพวกเขาแล้ว อย่างไรก็ตาม เอาเข้าจริงๆ แล้วพวกเขาถือว่าไม่ได้เก่งกาจในฟุตบอลชายโอลิมปิกมากเท่าไหร่ อาจจะเคยได้เหรียญทอง 1 ครั้ง แต่ก็นานมาแล้วตั้งแต่ปี 1984 นอกจากนี้ โอลิมปิก 6 ครั้งหลังสุดพวกเขาผ่านเข้าไปเล่นถึงรอบสุดท้ายได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น นั่นคือที่ โตเกียว 2020 และก็ตกรอบแบ่งกลุ่มไป ในส่วนของทีมชุดใหญ่อาจจะยอดเยี่ยม แต่กับระดับโอลิมปิกถือว่า ฝรั่งเศส อาจจะยังไม่ใช่ทีมที่มีศักยภาพสูงมากเท่าไหร่นัก

แต่กระนั้นฟอร์มการเล่นเกมอุ่นเครื่องตลอดปีนี้ นับตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้ดีเยี่ยม มีสถิติชนะ 4 เสมอ 2 ไม่แพ้ใคร เกมล่าสุดเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมาก่อนหน้าโอลิมปิกจะเริ่มก็เสมอกับ ญี่ปุ่น มา 1-1 แม้ว่าจะเป็นเจ้าภาพแต่คงต้องลุ้นพอสมควรว่าพวกเขาจะไปได้ไกลถึงขึ้นได้เหรียญหรือไม่

ส่วนตัวผู้เล่นที่น่าจะเป็นตัวชูโรงของทีมชุดนี้คือ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ปีกวัย 22 ปีที่เพิ่งย้ายจาก คริสตัล พาเลซ ไป บาเยิร์น มิวนิค ในตลาดนักเตะรอบนี้ ส่วนพวกตัวโควต้าอายุเกินนั้น มีสองกองหน้าจอมเก๋าอย่าง อเล็กซ็องด์ ลากาแซตต์ และ ฌ็อง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า อยู่ในทีมชุดนี้ด้วย

สหรัฐอเมริกา
ทีมลุงแซมคว้าสิทธิ์เข้ามาเล่นในโอลิมปิกครั้งนี้ จากการคว้าแชมป์คอนคาเคฟ แชมเปี้ยนชิพ ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี ที่แข่งขันกันไปตั้งแต่ช่วงกลางปี 2022 โดยในรอบชิงชนะเลิศพวกเขาถล่ม โดมินิกัน ไปขาดลอย 6-0 อย่างไรก็ตาม ทีมชุดนั้นกับทีมชุดปัจจุบันน่ามีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร

ขณะที่ฟอร์มการเล่นเกมอุ่นเครื่องตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วต่อเนื่องมาจนถึงในปีนี้ พวกเขามีสถิติที่พอใช้ได้ เมื่อแพ้ไป 2 นัด เสมอ 3 และชนะได้ 4 เกม ผลงานอุ่นเครื่อง 2 นัดก่อนมาโอลิมปิกที่ฝรั่งเศส พวกเขาเฉือนชนะ ปารากวัย ไป 1-0 และต่อด้วยการเสมอกับทีมแกร่งอย่าง สเปน ได้ 1-1 ถือว่าเป็นการเติมความมั่นใจได้ดีก่อนที่จะต้องลงเล่นเกมแรกในคืนนี้

ส่วนตัวผู้เล่นที่น่าสนใจในทีมชุดนี้นั้น แทบจะไม่มีสตาร์ดังติดทีมมาด้วยเลย ส่วนใหญ่แล้วเน้นใช้ผู้เล่นที่เล่นในประเทศเป็นหลัก แต่ก็มีตัวที่เล่นยุโรปอยู่บ้าง อาทิ เควิน ปาเรเดส กองหน้าวัย 21 ปีจาก โวล์ฟสบวร์ก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฝรั่งเศส (4-3-1-2) : กีโยม เรสต์ส : คิเลียนน์ ซิลดิลิยา, คาสเตลโล่ ลูเคบา, โลอิก บาเด้, อาเดรียง ตรุฟแฟรต์ : เอ็นโซ่ มีโยต์, มานู โกเน่, โฌริส โชตาร์ : ไมเคิ่ล โอลิเซ่ : ฌ็อง-ฟิลลิปป์ มาเตต้า, อเล็กซ็องด์ ลากาแซตต์

สหรัฐอเมริกา (4-2-3-1) : แพทริค ชูลท์ : เนธาน แฮร์เรียล, ไมล์ส โรบินสัน, วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมน, คาเล็บ ไวลี่ย์ : แจ็ค แม็กกลินน์, แทนเนอร์ เทสส์มันน์ : เทย์เลอร์ บูธ, แพ็กซ์เท่น อารอนสัน, เควิน ปาเรเดส : ดันแคน แม็กไกวร์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า ฝรั่งเศส อาจจะไม่ได้มีผลงานในโอลิมปิกที่น่าประทับใจนักในช่วงหลัง แต่กระนั้นด้วยความที่เป็นเจ้าภาพ ประกอบกับคุณภาพนักเตะที่มีในชุดนี้ ก็ยังค่อนข้างเหนือกว่า สหรัฐฯ มากพอสมควร โดยเฉพาะแนวรุกที่ค่อนข้างจัดจ้าน มีทั้งความสดและประสบการณ์ ขณะที่ทีมลุงแซมแทบไม่มีตัวผู้เล่นที่คาดหวังได้เลย ทำให้เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นเจ้าภาพที่ครองเกมได้มากกว่า และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็น่าจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ฝรั่งเศส ชนะ สหรัฐอเมริกา 2-0

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial