ญี่ปุ่นฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง น่ามีลุ้นเบียดชนะปารากวัย

ญี่ปุ่นฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง น่ามีลุ้นเบียดชนะปารากวัย
ศึกฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มดี ญี่ปุ่น จะเล่นที่สนาม นูโว สต๊าด เดอ บอร์กโดซ์ ที่เมืองบอร์กโดซ์ พบกับ ปารากวัย โดยเกมนี้ ญี่ปุ่น อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าทีมชุดนี้จะไม่มีสตาร์ดังที่เป็นประเภทแข้งอายุเกินเลยก็ตาม แต่พวกเขาก็ยังเป็นทีมที่มีคุณภาพสูง ขณะที่ ปารากวัย เป็นทีมแกร่งจากอเมริกาใต้ แต่ประสบการณ์ในโอลิมปิกไม่ได้มีมากนัก อีกทั้งฟอร์มการเล่นก่อนหน้ามาโอลิมปิกก็จัดว่าย่ำแย่พอควร ถ้าไม่เน้นเต็มที่จริงๆ ก็ลุ้นเอาชนะ ญี่ปุ่น ชุดนี้ได้ยาก

พรีวิวฟุตบอลโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี
ญี่ปุ่น พบ ปารากวัย
สนาม : นูโว สต๊าด เดอ บอร์กโดซ์, บอร์กโดซ์
เวลา : 23.50 น. พุธที่ 24 กรกฎาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : Now Olympic Special 1 (Truevisions Now), True Premier Football 3 (ช่อง 603)

ญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น สุดยอดทีมแห่งเอเชีย คว้าสิทธิ์มาเล่นในโอลิมปิกครั้งนี้หลังคว้าแชมป์เอเชียน คัพ ชุดยู 23 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังเอาชนะ อุซเบกิสถาน ในรอบชิงชนะเลิศมาได้ 1-0 ถือเป็นการแข่งโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 11 ของทีมซามูไรบลูส์แล้ว ขณะที่ฟอร์มการเล่นของพวกเขาตลอดปี 2024 ที่ผ่านมาก็ถือว่ายอดเยี่ยม หลังแพ้ไปแค่ 2 เสมอ 1 และชนะไปถึง 7 เกม นอกจากนี้ 5 นัดหลังสุดยังไม่แพ้ใครและชนะไปถึง 4 ผลงานอุ่นเครื่องเกมล่าสุดก่อนมาโอลิมปิกก็เอาชนะทีมแกร่งอย่าง สหรัฐอเมริกา มา 2-0 และเสมอกับ ฝรั่งเศส มาได้ 1-1 ถือว่า ญี่ปุ่น ชุดนี้มีลุ้นเต็มที่ที่จะคว้าเหรียญโอลิมปิกครั้งนี้มาครอง นอกจากนี้ ญี่ปุ่น ยังเลือกผู้เล่นชุดยู 23 เพียวๆ มาติดทีม โดยที่ไม่เอาผู้เล่นอายุเกินเข้ามาช่วยทีมแม้แต่รายเดียว

ปารากวัย
ปารากวัย ทีมแกร่งอีกทีมจากอเมริกาใต้ พวกเขาได้สิทธิ์มาเล่นในโอลิมปิกครั้งนี้ หลังคว้าอันดับ 1 ในรอบ ไฟนอล สเตจ ของ ปรี โอลิมปิก โซนอเมริกาใต้ ด้วยการมี 7 คะแนนจาก 3 เกม ดีกว่า แถมยังชนะ บราซิล ได้ในรอบนี้อีกด้วย ถือเป็นการมาโอลิมปิกครั้งที่ 3 ของพวกเขา อย่างไรก็ตาม หลังจากทำผลงานได้ดีใน ปรี โอลิมปิก แล้ว ผลงานของ ปารากวัย ก็ร่วงอย่างต่อเนื่อง โดยเกมอุ่นเครื่องทั้งหมด 7 เกมตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาพวกเขาชนะได้แค่เกมเดียวเท่านั้น เสมอ 1 และแพ้ไปถึง 5 เกม โดยมีเกมที่แพ้ อาร์เจนติน่า ทั้งไปและกลับ โดยยิงไป 6 ลูก และยังมีเกมที่โดน ฝรั่งเศส ถล่มอีก 4-1 อีกด้วย ส่วนเกมล่าสุดก่อนมาโอลิมปิกพวกเขาทำได้แค่เสมอกับ ยูเครน 2-2 ถือว่าฟอร์มโดยรวมก่อนจะมาโอลิมปิกไม่ดีเอามากๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ญี่ปุ่น (4-3-3) : ลีโอ ไบรอัน โคคุโบะ : ฮิโรกิ เซกิเนะ, โคตะ ทาคาอิ, เซย์จิ คิมูระ, ริคุ ฮอนดะ : โจเอล จิม่า ฟูจิตะ, ริฮิโตะ ยามาโมโตะ, ชุนสุเกะ มิโตะ : โชตะ ฟูจิโอะ, มาโอะ โฮโซยะ, ยู ฮิราคาวะ

ปารากวัย (3-4-3) : โรเบร์โต้ เฟร์นานเดซ : คิลเบร์โต้ ฟลอเรส, ฟาเบียน บัลบวยน่า, โรนัลโด้ เดเฮซุส : อลัน นูนเญซ, วิลเดร์ วิเอร่า, ดีเอโก้ โกเมซ, ดาเนียล ริวาส : ดีเอโก้ กอนซาเลซ, ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่, เอ็นโซ่ กอนซาเลซ

ความน่าจะเป็น : ญี่ปุ่น เป็นทีมที่มีคุณภาพสูง แต่ข้อเสียอย่างหนึ่งคือพวกเขาไม่เลือกใช้งานผู้เล่นอายุเกินเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้อาจจะกลายเป็นข้อเสียเปรียบสำหรับทีมอื่นๆ ได้ อย่างเช่นคู่แข่งในเกมนี้ของพวกเขาอย่าง ปารากวัย ที่ก็ยังมีตัวเก๋าๆ อายุเกินติดทีมอยู่ในชุดนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ถ้าว่ากันตามฟอร์มการเล่นอย่างเดียว ญี่ปุ่น ถือว่าดีกว่ามาก และไม่น่าจะเป็นรอง ปารากวัย แต่อย่างใด และถ้าเล่นได้ตามมาตรฐานพวกเขามีสิทธิ์ลุ้นชนะ ปารากวัย ได้เลย

สกอร์ที่คาด : ญี่่ปุ่น ชนะ ปารากวัย 2-1

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial