อาร์เจนติน่าเจอโมร็อกโกไม่ง่าย แต่ฟ้าขาวแนวรุกคมกว่ามีลุ้นคว้าชัย

อาร์เจนติน่าเจอโมร็อกโกไม่ง่าย แต่ฟ้าขาวแนวรุกคมกว่ามีลุ้นคว้าชัย
ศึกฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มบี อาร์เจนติน่า จะเล่นที่สนาม สต๊าด เจฟฟัวร์-กีชาร์ ที่เมืองแซงต์-เอเตียนน์ พบกับ โมร็อกโก โดยเกมนี้ อาร์เจนติน่า เป็นหนึ่งในทีมที่ฟอร์มการเล่นค่อนข้างยอดเยี่ยมตั้งแต่ในช่วงเล่น ปรี โอลิมปิก หลังไม่แพ้ใครเลยทั้ง 7 เกม และคว้าโควต้ามาที่ปารีสได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะที่ โมร็อกโก แม้ว่าจะไม่ดีเท่า แต่ฟอร์มของพวกเขาในการชิงแชมป์แห่งชาติแอฟริกาชุดยู 23 ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน และการเล่นมาเล่นในโอลิมปิกครั้งนี้ของพวกเขาก็เป็นครั้งที่ 8 แล้ว หลังครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อ 12 ปีก่อน

พรีวิวฟุตบอลโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี
อาร์เจนติน่า พบ โมร็อกโก
สนาม : สต๊าด เจฟฟัวร์-กีชาร์, แซงต์-เอเตียนน์
เวลา : 19.50 น. พุธที่ 24 กรกฎาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : Now Olympic Special 2 (Truevisions Now), True Premier Football 4 (ช่อง 604)

อาร์เจนติน่า
ทีมฟ้าขาวมีประสบการณ์ในโอลิมปิกค่อนข้างมาก พวกเขาผ่านมาเล่นในรอบสุดท้ายได้ถึง 10 สมัยเข้าไปแล้ว และครั้งนี้ก็ยังฝ่าด่านคว้าโควต้ามาเล่นใน ปารีส 2024 ได้สำเร็จ ฟอร์มการเล่นในช่วงที่เล่นรอบ ปรี โอลิมปิก โซนอเมริกาใต้ถือว่ายอดเยี่ยม เมื่อไม่แพ้ใครเลยตลอดทั้ง 7 เกม ทั้งในรอบแบ่งกลุ่มและรอบ ไฟนอล สเตจ ส่วนฟอร์มการเล่นเกมอุ่นเครื่องตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็ถือว่าใช้ได้ เมื่อมีผลงานชนะ 3 แพ้ 2 อาจจะสะดุดไปนิดหน่อยที่แพ้ กินี 1-0 ในเกมอุ่นเครื่องก่อนเดินทางมาที่ปารีสเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่โดยรวมก็ยังถือว่า อาร์เจนติน่า ชุดนี้ มีศักยภาพที่จะคว้าเหรียญทองได้เหมือนกัน โดยเกมรุกจะนำโดย ฮูเลียน อัลวาเรซ กองหน้าจาก แมนฯ ซิตี้ ที่เคยได้แชมป์โลกมาแล้วเมื่อปี 2022 และยังมีตัวเก๋าในทีมอีกหลายคน อาทิ เคโรนิโม่ รูยี่ และ นิโกลาส โอตาเมนดี้

โมร็อกโก
โมร็อกโก คว้าโควต้ามาลุยโอลิมปิกครั้งนี้ได้สำเร็จ หลังคว้าแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ชุดยู 23 มาได้เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว และถือเป็นการได้มาลุยโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 8 แล้วสำหรับ โมร็อกโก ซึ่งทิ้งช่วงยาวนานจากครั้งล่าสุดถึง 12 ปีเต็ม อย่างไรก็ตาม ทีมชุดนี้มีการเตรียมทีมอุ่นเครื่องไม่มากเท่าไหร่นัก แต่เกมล่าสุดก่อนหน้าจะมาโอลิมปิก พวกเขาเสมอกับ เบลเยียม ได้ 2-2 เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในภาพรวมแล้ว โมร็อกโก ชุดนี้ถือว่ามีความแข็งแกร่ง และพร้อมที่จะเป็นตัวแสบสำหรับทุกทีมในโอลิมปิกคราวนี้อย่างแน่นอน ส่วนผู้เล่นที่น่าจะเป็นสตาร์ของทีมชุดนี้คือกองหน้าอย่าง อับเด เอซซาลซูลี่ วัย 22 ปีจาก เรอัล เบติส และในแนวรับยังมีตัวประสบการณ์สูงอย่าง อัคราฟ ฮาคิมี่ แบ็กจาก เปแอสเช ติดทีมมาด้วย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เจนติน่า (4-3-3) : เคโรนิโม่ รูยี่ : กอนซาโล่ ลูฮาน, มาร์โก ดิ เชซาเร่, นิโกลาส โอตาเมนดี้, บรูโน่ อาทิโอเน่ : ติอาโก้ อัลมาด้า, ซานติอาโก้ เอซเซ่, คริสเตียน เมดิน่า : เควิน เซนอน, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ, ชูเลียโน่ ซิเมโอเน่

โมร็อกโก (4-3-3) : มูนีร์ โมฮาเมดี้ : อัคราฟ ฮาคิมี่, อายมาน เอล วาฟี่, เมห์ดี้ บูคามีร์, อัคราม นาคัช : อุสซามา ทาร์กัลลีน, เบนจามิน บูชูอารี่, อามีร์ ริชาร์ดสัน : อิเลียส อัคโคมัช, ซูฟิยาน ราฮิมี่, อับเด เอซซาลซูลี่

ความน่าจะเป็น : อาร์เจนติน่า ดูแข็งแกร่งกว่ามาก ทั้งในเรื่องของประสบการณ์, ฟอร์มการเล่น และคุณภาพของตัวผู้เล่นที่มีอยู่ แต่ก็ประมาท โมร็อกโก ไม่ได้เช่นกัน เพราะพวกเขาก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีผู้เล่นที่มีประสบการณ์อยู่ในทีมหลายคน และฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ถือว่าดูดีใช้ได้เลยทีเดียว ดังนั้นเกมนี้น่าจะสู้กันสูสีมากกว่าที่คิด อยู่ที่เกมรุกว่าใครจะใช้โอกาสเปลืองน้อยกว่ากัน ซึ่งดูแล้ว อาร์เจนติน่า ยังเหนือกว่าพอสมควรในจุดนี้

สกอร์ที่คาด : อาร์เจนติน่า ชนะ โมร็อกโก 2-1

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial