อุซเบกิสถานถอดหัวใจสู้เต็มที่ แต่ดูแล้วไม่น่าต้านเกมรุกของสเปนได้

อุซเบกิสถานถอดหัวใจสู้เต็มที่ แต่ดูแล้วไม่น่าต้านเกมรุกของสเปนได้
ศึกฟุตบอลชายโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก กลุ่มซี อุสเบกิสถาน จะเล่นที่สนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ที่กรุงปารีส พบกับ สเปน โดยเกมนี้ อุสเบกิสถาน เพิ่งเคยผ่านมาเล่นในโอลิมปิกเป็นครั้งแรก มีคุณภาพและประสบการณ์ที่ค่อนข้างเป็นรอง แต่ข้อดีของพวกเขาคือความใจสู้ และลงเล่นในแบบที่ไม่ต้องกดดันอะไร ขณะที่ สเปน คุณภาพสูงมากๆ แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนทีมไปค่อนข้างเยอะ แต่ก็ยังมีตัวดีๆ หลายราย และบางคนก็อยู่ในทีมชุดแชมป์ยูโร 2024 ที่ผ่านมาด้วยเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลโอลิมปิก เกมส์ 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี
อุซเบกิสถาน พบ สเปน
สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์, ปารีส
เวลา : 19.50 น. พุธที่ 24 กรกฎาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : Now Olympic Special 1 (Truevisions Now), True Premier Football 3 (ช่อง 603)

อุซเบกิสถาน
ฟุตบอลชายของ อุซเบกิสถาน ได้ผ่านเข้ามาเล่นใน โอลิมปิก เกมส์ เป็นครั้งแรก ถือว่าในเรื่องของประสบการณ์จะเป็นสิ่งที่พวกเขาขาดหายไปอย่างแน่นอน แต่ในทางกลับกันก็ไม่มีอะไรจะเสีย และสามารถเล่นได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่ต้องไปพะวงอะไรมาก ผลงานใน เอเชี่ยน คัพ การันตีได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อดูจากฟอร์มการเล่นก่อนๆ หน้านี้ของพวกเขาในการอุ่นเครื่องที่ผ่านมา พวกเขาทำได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก มีแค่เกมล่าสุดก่อนจะเดินทางมาที่ ฝรั่งเศส เท่านั้นที่อุ่นเครื่องเอาชนะ นิวซีแลนด์ ได้ 3-1 นอกนั้นอีก 3 เกมไม่ชนะใครเลย แถมยังแพ้ไป 2 เกม การที่ต้องเจอกับ สเปน ตั้งแต่เกมแรกถือเป็นงานที่ยากมากสำหรับพวกเขาอย่างแน่นอน

สเปน
ทีมกระทิงดุไปได้ไกลถึงรอบชิงชนะเลิศในโอลิมปิกครั้งที่แล้ว แต่ได้เพียงแค่เหรียญเงินเท่านั้น ซึ่งในตอนนั้นกุนซือ หลุุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ที่ตอนนี้ก้าวไปคุมทีมชาติชุดใหญ่แล้ว และเพิ่งพา สเปน ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ยูโร 2024 มาครองได้เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ขณะที่นักเตะจากโอลิมปิกครั้งก่อน ส่วนใหญ่ขยับขึ้นไปเล่นในชุดใหญ่กันเกือบหมดแล้ว ทำให้ สเปน ชุดลุยโอลิมปิกคราวนี้ จะมีความแตกต่างจากครั้งก่อนค่อนข้างมาก ภายใต้การคุมทีมของ ซานติ เดเนีย เฮดโค้ชคนปัจจุบัน แต่กระนั้นพวกเขาก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเป็นเต็งลำดับต้นๆ ของทัวร์นาเมนท์ในครั้งนี้แน่นอน ด้วยผู้เล่นดาวรุ่งคุณภาพเต็มทีม อาทิ เฟร์มิน โลเปซ และ เปา กูบาร์ซี่ จาก บาร์เซโลน่า หรือจะเป็น อเล็กซ์ บาเอน่า จาก บียาร์เรอัล

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อุซเบกิสถาน (4-2-3-1) : อับดูโวฮิด เนมาตอฟ : ไซดาซามัต มีร์ไซดอฟ, มูคัมหมัดโคดีร์ คัมราลิเยฟ, อับดูโคดีร์ คูซานอฟ, อิโบรคิมคาลิล ยุลโดเชฟ : อับดูรายุฟ บูริเยฟ, ดิยอร์ โคลมาตอฟ : อับบอสเบ็ค ฟายซุลลาเยฟ, ยาซูร์เบ็ค ยาโลลิดดินอฟ, อลิเชอร์ โอดิลอฟ : เอลดอร์ โชมูโรดอฟ

สเปน (4-3-3) : อาร์เนา เตนาส : มาร์ก ปูบิลล์, เอริก การ์เซีย, เปา กูบาร์ซี่, ฆวน มิรานด้า : อเล็กซ์ บาเอน่า, ปาโบล บาร์ริออส, อาเดรียน บาร์นาเบ : ดีเอโก้ โลเปซ, อาเบล รุยซ์, ซามู โอโมโรดิออน

ความน่าจะเป็น : อุซเบกิสถาน แม้ว่าจะเป็นทีมแกร่งในระดับเอเชียแต่ว่ายังเป็นรองสเปนค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของประสบการณ์ หรือว่าคุณภาพตัวผู้เล่น เรียกได้ว่าห่างชั้นกันค่อนข้างมาก ดูแล้วรูปเกมจะเป็นทีมกระทิงดุที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่า โอกาสของ อุสเบกิสถาน มีไม่มากนัก ถ้าไม่มีอุบัติเหตุอะไรเกิดขึ้นจริงๆ คงยากที่จะเอาชนะ สเปน ชุดนี้ได้ และถ้าประตูแรกมาเร็ว ก็มีโอกาสที่จะสกอร์ไหลได้เหมือนกัน

สกอร์ที่คาด : อุสเบกิสถาน แพ้ สเปน 0-2

True Visions

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial