เปิดห้องพักหมู่บ้านนักกีฬาในโอลิมปิกเกมส์ 2024

เปิดห้องพักหมู่บ้านนักกีฬาในโอลิมปิกเกมส์ 2024
“บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย พาชมห้องพักนักกีฬาที่ฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 เตียมไว้รองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในหมู่บ้านนักกีฬา

มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กำลังจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในคืนวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม เวลา 00.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งจะถ่ายทอดสดผ่านทาง “ทรูวิชั่นส์” เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567


ล่าสุด “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย ได้พาแฟนกีฬาไปชมห้องพักในหมู่บ้านนักกีฬาที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจัดเตรียมไว้ให้ ผ่านทางแฟนเพจของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย National Olympic Committee of Thailand 


โดยในเนื้อหาระบุว่าห้องพักแต่ละยูนิตจะแตกต่างกันออกไป ซึ่งสถานที่พาชมมีทั้งหมด 7 เตียงนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ส่วนเตียงนอนและเก้าอี้ทำจากกระดาษรีไซเคิล เพื่อเป็นไปตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องการให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้มากที่สุด


สำหรับหมู่บ้านนักกีฬาที่เมือง แซงต์ เดนีส์ อยู่ทางตอนเหนือของกรุงปารีส รองรับเจ้าหน้าที่และนักกีฬาได้สูงสุด 14,500 คน อยู่ห่างจากสนามสต๊าด เดอ ฟร้องซ์ เมนหลัก ไม่ถึง 5 นาที ถูกออกแบบมาให้แสงแดดส่งถึงเล็กน้อย และใช้ระบบน้ำธรรมชาติที่ไหลอยู่ในชั้นใต้ดินของหมู่บ้านเพื่อเพิ่มความเย็น(ห้องพักไม่มีเครื่องปรับอากาศ) ซึ่งจะใช้ทั้งในโอลิมปิก และ พาราลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งหลังเสร็จสิ้นจะปรับใช้เป็นสถานที่อยู่อาศัยต่อไป

gettyimages

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial