ชอฟเฟเล่ มาแรงรอบสุดท้าย คว้า ดิ โอเพ่น เมเจอร์ที่สอง

ชอฟเฟเล่ มาแรงรอบสุดท้าย คว้า ดิ โอเพ่น เมเจอร์ที่สอง
“ชอฟเฟเล่” มาแรงรอบสุดท้าย คว้า “ดิ โอเพ่น” แชมป์เมเจอร์ที่สองในปีเดียว


แซนเดอร์ ชอฟเฟเล่ คว้าแชมป์เมเจอร์ที่สองหลังจบรอบสุดท้าย ดิ โอเพ่น เมื่อคืน 21 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำสกอร์แซงหน้า บิลล์ ฮอร์สเชล ผู้นำรอบที่แล้ว เฉือนไปเพียงสโตรกเดียว และเป็นการคว้าแชมป์เมเจอร์ที่สองภายในปีเดียว สองรายการติดต่อกัน โดยครั้งล่าสุดที่มีคนทำได้คือ รอรี่ แม็คอิลรอยในปี 2014

โปรชาวอเมริกันเริ่มรอบสุดท้ายที่ รอยัล ทรูน ด้วยอันดับ 2 ร่วม ทำ 6 เบอร์ดี้ จบด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 275 แซงหน้า บิลลี่ ฮอร์สเชล ที่ทำ 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 276 ไปเพียงสโตรกเดียว และ ฮอร์สเชล จบด้วยอันดับ 2 ร่วมกับ จัสติน โรส ขณะที่ เชน ลาวรี่ ทำ 5 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ แต่ไล่ไม่ทันจบด้วยอันดับ 6 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 280

ชอฟเฟเล่ กล่าวว่า “มันคือฝันที่เป็นจริงเลย ได้แชมป์สองเมเจอร์ในปีเดียว เหมือนว่าผมใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อเมอจอร์หนึ่ง ตอนนี้ได้มาสอง มันก็เป็นอีกอย่าง ผมคิดว่าเพราะได้เมเจอร์แรกมาแล้ว มันก็เลยช่วยผมได้มากใน 9 หลุมหลัง ผมรู้สึกสงบร่มเย็น ช่วยได้มากจริงๆ เพราะนี่คือ 9 หลุมที่ยากที่สุดในชีวิตการเล่นทัวร์นาเมนต์” 

ทั้งนี้ แม้คว้าแชมป์ 2 เมเจอร์ล่าสุด แต่ ชอฟเฟเล่ ยังเป็นมือ 2 ของโลก ตามหลัง สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ โดยมือ 1 โลกจบที่ 1 อันเดอร์พาร์ 283 ในอันดับ 7 ร่วม 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial