ปิอัสตรี คว้าแชมป์แรก แม็คลาเรน คว้าชัยคู่รอบ 3 ปี

ปิอัสตรี คว้าแชมป์แรก แม็คลาเรน คว้าชัยคู่รอบ 3 ปี
“ปิอัสตรี” คว้าแชมป์เมนเรซครั้งแรกใน “ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์” และ “แม็คลาเรน” ขึ้นอันดับ 1-2 ครั้งแรกในรอบ 3 ปี



ออสการ์ ปิอัสตรี คว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 21 .ที่ผ่านมา คว้าแชมป์เมนเรซครั้งแรกในอาชีพนักขับ โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นเพียงแชมป์ สปรินท์ เรซ ตามด้วยเพื่อนร่วมทีม ลันโด นอร์ริส ทำให้ แม็คลาเรน คว้าอันดับ 1-2 ติดต่อกันเป็นครั้งแรกในรอบ ปี และ ลูอิส แฮมิลตัน ขึ้นโพเดียมครั้งที่ 200 ในอันดับ 


สภาพอากาศที่ ฮังการอริงในวันนี้แจ่มใส่กว่าเมื่อวันก่อน แดดแรง ค่อนข้างอบอุ่น เริ่มออกตัวรอบแรก ทั้ง ลันโด นอร์ริส และ ออสการ์ ปิอัสตรี เร่งเครื่องได้เร็วพอๆ กัน ส่วน แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เบียดขวาเข้ามาหา นอร์ริส ก่อนจะหลับซ้ายออกไปนอกแทร็ค และกลับเข้ามาด้วยอันดับ ทำให้ทั้งวิศวกรประจำตัวและนักขับวิทยุสื่อสารกันว่าควรทำอย่างไร หรือจะมีบทลงโทษอะไร ในที่สุด เวอร์สเตปเปน จึงคืนอันดับให้ นอร์ริส ขึ้นมาที่ และกลับลงไปในอันดับ 3


ปิอัสตรี ขึ้นเป็นผู้นำ โดยรถกลุ่มนำใช้ยางแบบมีเดียมคอมพาว์ และเมื่อผ่าน 20 รอบรถหัวแถวเริ่มเข้าพิต กลับออกมาด้วยยางฮาร์ดคอมพาวด์ โดยเมื่อผ่านไปประมาณ ใน ของ 70 รอบสนาม ยังเป็น แม็คลาเรน นำหน้าทั้งสองคัน ตามด้วย ลูอิส แฮมิลตัน และ เวอร์สเตปเปน และ คันถัดมาคือ เฟอร์รารี่ ส่วน เซอร์จิโอ เปเรซ ที่ออกสตาร์ทจากอันดับ 16 ไต่มาที่อันดับ แล้ว แต่เมื่อเข้าพิตในรอบที่ 29 ก็กลับออกมากับอันดับ 15


ผ่านครึ่งทาง เวอร์สเตปเปน พยายามแซงขึ้นมาในอันดับ หลังจาก แฮมิลตัน เบรกพลาด แต่เนื่องจากเร่งเครื่องมาทางขวาแล้วมีโค้งขวาตาม ทำให้รถไถลไปเล็กน้อย กลับมาตามหลังประมาณ วินาทีเหมือนรอบก่อนหน้า ในที่สุด เพราะยางเริ่มหมดทำให้ แฮมิลตัน เข้าพิต พร้อมกับ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ที่ตามมาข้างหลัง ปล่อยให้นักขับดัตช์ขึ้นอันดับ ไปก่อนในรอบที่ 42


ผู้นำเป็น ลันโด นอร์ริส ในรอบที่ 49 จากนั้นทีม แม็คลาเรน มีคำสั่งว่า เมื่อถึงช่วงหนึ่งอาจต้องคืนตำแหน่งให้ ปิอัสตรี และพยายามกำชับอยู่ตลอดว่าให้ลดความเร็วช่วงเข้าโค้ง แต่ นอร์ริส พยายามโต้เถียงจนเหลืออีก รอบสุดท้าย ถึงอย่างนั้นก็ยังนำหน้าเพื่อนร่วมทีม วินาที 


เข้าสู่ 1รอบสุดท้าย เวอร์สเตปเปน ในอันดับ พยายามแซง เลอแกลร์ และทำสำเร็จในอีก รอบถัดมา ขึ้นมาอันดับ ยังตามหลัง แฮมิลตัน วินาที และเมื่อเหลืออยู่ รอบ รถของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ก็เริ่มไล่กดดัน จากนั้นรอบถัดมา เวอร์สเตปเปน กำลังจะได้เปรียบ แต่เบรกลึกเกินไป แฮมิลตันที่กำลังหักเลี้ยวสะกิดล้อหลังทางซ้ายจนรถหมายเลข กระดก และเสียตำแหน่งร่วงลงไปอันดับ อีกครั้ง ตามหลัง เลอแกลร์ และไม่ได้โพเดียมที่สนามนี้ 


เหลืออีก รอบสุดท้าย หลังจากการโต้เถียงทางวิทยุอยู่นาน ในที่สุด นอร์ริส ยอมลดความเร็วและปล่อยให้ ปิอัสตรี แซงหน้า โดย ปิอัสตรีได้โหวตนักขับยอดเยี่ยมประจำวันนี้ด้วย 


สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน เบลเจี้ยน กรังด์ปรีซ์ ที่ สปา ฟรังโกชองส์ วันที่ 26-28 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 



ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial