สื่อเผยบาร์ซ่าไร้ปัญหาการเงิน พร้อมฉีกสัญญาคว้านิโก้

สื่อเผยบาร์ซ่าไร้ปัญหาการเงิน พร้อมฉีกสัญญาคว้านิโก้
สปอร์ต สื่อชื่อดังของสเปนรายงานว่า บาร์เซโลน่า ไร้ปัญหาในการเตรียมเงินเพื่อจ่ายค่าฉีกสัญญาของ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ปีกทีมชาติสเปนของ แอธเลติก บิลเบา เพื่อดึงตัวมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

บาร์เซโลน่า ต้องการดึงตัวปีกวัย 22 ปีมาร่วมทีมเป็นอย่างมาก เพื่อนำมาเข้าคู่กับ ลามีน ยามาล ดาวรุ่งพุ่งแรงของทีม หลัง วิลเลี่ยมส์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมชาติสเปน ในศึกยูโร 2024 ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวลงเล่นเป็นตัวหลักให้กับทัพกระทิงดุ ก่อนจะทำไป 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 6 เกม และพาทีมคว้าแชมป์ยูโรมาครองได้เป็นผลสำเร็จ โดยในนัดชิงชนะเลิศเจ้าตัวก็เป็นคนยิง 1 ประตูในเกมที่เอาชนะ อังกฤษ ไป 2-1

จากผลงานอันยอดเยี่ยมทำให้ บาร์เซโลน่า ประกาศทันทีว่าจะดึงตัว วิลเลี่ยมส์ มาร่วมทีมให้ได้ แต่กระนั้นการดึงตัวนักเตะจาก แอธเลติก บิลเบา ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาเท่านั้น และ วิลเลี่ยมส์ ก็มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 58 ล้านยูโร หรือราว 2,296 ล้านบาท ซึ่งหลายฝ่ายมองว่า บาร์ซ่า อาจจะต้องเจอกับอุปสรรค เพราะทีมก็ยังคงมีปัญหาเรื่องการเงินมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดจาก สปอร์ต ระบุว่า ทีมเจ้าบุญทุ่มไม่มีปัญหากับการจ่ายเงินก้อนนี้ และพร้อมที่จะนำเงินไปจ่ายค่าฉีกสัญญาเพื่อจัดการคว้าตัว วิลเลี่ยมส์ มาร่วมทีมให้เร็วที่สุด แม้ว่าเมื่อไม่นานมานี้ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือของ แอธเลติก บิลเบา เพิ่งจะให้สัมภาษณ์ว่าปีกวัย 22 ปียังมีความสุขกับการเล่นให้ บิลเบา และสโมสรก็มีความสุขกับนักเตะเช่นกัน รวมทั้งยังคาดหวังว่า วิลเลี่ยมส์ จะกลับมารายงานตัวเพื่อซ้อมกับทีมช่วงปรีซีซั่นในเร็วๆ นี้

สำหรับ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ คือน้องชายแท้ๆ ของ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ กองหน้าวัย 30 ปีของ แอธเลติก บิลเบา แต่พี่ชายนั้นเลือกเล่นให้กับทีมชาติกาน่า เนื่องจากไม่ได้รับโอกาสกับทีมชาติสเปนชุดใหญ่ ขณะที่น้องชายอย่าง นิโก้ กลายเป็นดาวจรัสแสงตั้งแต่อายุยังน้อย

โดยเจ้าตัวก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ บิลเบา เป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2020-21 ตอนที่มีอายุเพียง 18 ปี ก่อนจะกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ตั้งแต่ฤดูกาล 2021-22 เป็นต้นมา โดยมีสถิติลงเล่นให้ บิลเบา ไปแล้ว 122 นัดในทุกรายการ และทำไป 20 ประตูกับ 26 แอสซิสต์ ส่วนผลงานกับทีมชาติสเปนนั้น นิโก้ ติดธงไปแล้วทั้งสิ้น 20 นัด ทำไปแล้ว 4 ประตูด้วยกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial