วูล์ฟฟ์ ยอมรับผิดที่ทีมงาน ทำ รัสเซลล์ ร่วง Q1

วูล์ฟฟ์ ยอมรับผิดที่ทีมงาน ทำ รัสเซลล์ ร่วง Q1
“วูล์ฟฟ์” ยอมรับ ผิดที่ทีมงาน “เมอร์ซิเดส” ทำ “รัสเซลล์” ร่วงตั้งแต่ Q1 ผลงานต่ำกว่าคาด



โตโต้ วูล์ฟฟ์ หัวหน้าทีม เมอร์ซิเดส ยอมรับว่า ทีมงานทุกคนมีส่วนรับผิดชอบที่ทำให้ จอร์จ รัสเซลล์ ต้องออกจากรอบ Q1 ของรอบคัดเลือก ฟอร์มูล่า วัน ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 20 .ที่ผ่านมา กลายเป็นวันที่น่าผิดหวัง และ ลูอิส แฮมิลตัน ในอันดับ ก็ต่ำกว่าที่คาด 


ฝนตกลงมาก่อนเริ่มรอบคัดเลือก ทำให้ทุกทีมต้องเผชิญเงื่อนไขเดียวกันกับพื้นสนามสะสมความชื้นและมีฝนตกเล็กน้อยสลับไปมา โดยใน Q1 เกิดธงแดงเพราะรถของ เซอร์จิโอ เปเรซ ชนกำแพงกั้น แต่เมื่อนาฬิกาเดินต่อ รถของรัสเซลล์ เป็นคันแรกที่กลับออกมาเพื่อทำเวลาพร้อมความหวังจะผ่านรอบนี้ แต่กลายเป็นอันดับ 17 เท่านั้น และก่อนเก็บรถยังตำหนิทีมงานว่าควรเติมเชื้อเพลิงให้มากกว่านี้ เพราะรู้สึกว่ายังทำเวลาได้ไม่ดี และน่าจะทำเวลาดีขึ้นเมื่อเริ่มเห็นเรซิ่งไลน์ แต่ก็ไม่ทันแล้ว


วูล์ฟฟ์ กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า “นั่นคือผลงานที่ต่ำกว่าเป้าหมายจากทุกคนที่อยู่ที่นี่ การเสียรถหนึ่งคันในรอบ Q1 เป็นการร่วมมือของนักขับและทีมที่ไม่ควรเกิดขึ้น และในที่สุด เราไม่มีความเร็ว เป็นวันที่น่าผิดหวัง รัสเซลล์ ควรทำเวลาดีตั้งแต่แรก ลูอิส ควรเป็นอันดับ เขาบอกว่าอาจเพราะเราใจเย็นเกินไป”


อีกอย่างก็คือ เราเติมเชื้อเพลิงน้อยเกินไป เพราะเรามีแผนที่แตกต่างกัน เร็ว-ช้า-เร็ว แต่เขากลับเลือกการวิ่งเร็วทั้งสามรอบ โดยรวมผมคิดว่า 70 เปอร์เซ็นต์เป็นความผิดพลาดของทีมที่ไม่ยอมเติมเชื้อเพลงมากกว่านี้อีกสักรอบ” 


ฟอร์มูล่า วัน ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย เวลา 20.00 วันที่ 20 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 



ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial