ทซึโนดะ พร้อมขึ้นขับ RBR ถ้า เปเรซ โดนไล่ที่

ทซึโนดะ พร้อมขึ้นขับ RBR ถ้า เปเรซ โดนไล่ที่
“ทซึโนดะ” พร้อมขึ้นขับ “เร้ดบูลล์ เรซิ่ง” ถ้า “เปเรซ” ผลงานไม่ดีขึ้น และโดนสลับเก้าอี้ เผยความเห็น “ลอว์สัน” ได้ที่นั่งในทีมใหญ่เป็นเรื่องแปลก



ยูกิ ทซึโนดะ นักขับทีมรองค่ายเร้ดบูลล์ ที่ปัจจุบันอยู่ภายใต้ทีม วีซ่า แคช แอพ อาร์บี ยืนยันว่าพร้อมแล้วสำหรับการขึ้นเป็นนักขับค่ายใหญ่อย่าง เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ที่แม้มีสัญญายาวกับ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน และเพิ่งต่อสัญญา เซอร์จิโอ เปเรซ แต่ดูเหมือนสถานการณ์จะไม่แน่นอน และมั่นใจว่ามีประสบการณ์ที่เหนือกว่า เลียม ลอว์สัน ดาวรุ่งที่เคยมาขับแทนที่ แดเนี่ยล ริคคาร์โด้ เมื่อซีซั่นที่แล้ว


เปเรซ อยู่ในอันดับ ของตารางคะแนนสะสมประเภทเดี่ยว ขึ้นโพเดียมครั้งล่าสุดที่จีน ผลงาน สนามที่ผ่านมาออกจากการแข่งขัน ครั้ง ไม่มีแต้ม จบด้วยอันดับ 17 ที่ซิลเวอร์สโตน ท่ามกลางการแข่งขันอันดุเดือดของ ทีมท็อป ที่มี แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน เป็นหลักให้กับ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ขณะที่ ทซึโนดะ เป็นหนึ่งเดียวในบรรดา 20 นักขับที่แข่งจบทุกสนามในซีซั่นนี้ 


นักขับชาวญี่ปุ่นกล่าวว่า “ถ้าผมไม่พร้อม ผมก็คงไม่ประกาศว่าจะไปต่อในซีซั่นหน้า อย่างน้อยก็สำหรับ วีคาร์บ ผมพร้อมมาก เปรียบเทียบกับ ซีซั่นที่ผ่านมา ผมพร้อมที่จะต่อสู้กับทีมระดับสูง แม้กับ แม็กซ์ หรือใครก็ตาม แต่ท้ายที่สุด พวกเขาเป็นคนตัดสินใจ มันไม่ใช่สิ่งที่ผทควบคุมได้ ผมแค่ต้องมีสมาธิกับสิ่งที่ผมจะทำต่อไปในอีก สนามข้างหน้า”


ทซึโนดะ ยังแสดงความเห็น ในกรณีที่ ลอว์สัน อาจขึ้นแทนที่ เปเรซ ด้วยว่า “ถ้าพวกเขา (เร้ดบูลล์เลือก เลียม ผมว่ามันคงประหลาด อย่างน้อยก็สำหรับผม แน่นอนว่าเลียมเคยทำงานได้ดีตอนที่มาขับให้ทีม แต่ผมคิดว่าผมทำอะไรมากกว่านั้น ก็ต้องรอดูว่ามันจะเป็นไปแบบไหน ผมคิดว่าพวกเขารู้อยู่แล้วว่าจะจัดการกับนักขับอย่างไร” 


ฟอร์มูล่า วัน ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ รอบซ้อมเวลา 18.30 รอบซ้อมเวลา 22.00 วันที่ 19 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 

fi

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial