สิ่งที่น่าติดตามใน ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์

สิ่งที่น่าติดตามใน ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์
“ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์” กลายเป็นการแข่งขันสุดคาดเดาทั้งสภาพอากาศและการหมุนเวียนของแชมป์จาก 4 ทีมดัง



ศึก ฟอร์มูล่า วัน ยังคงเดินทางต่อไปด้วยการแข่งขันที่ ในรอบ สัปดาห์ สนามที่ 13 ของฤดูกาลใน ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ หนึ่งในสนามที่สำคัญของยุโรปตะวันออก เนื่องจากประเทศที่มีดินแดนติดกันนอกจากออสเตรียที่อยู่ทางตะวันตก ไม่มีประเทศไหนได้จัดการแข่งขัน แฟนๆ จำนวนมากจาก โรมาเนีย หรือสโลวะเกีย จึงมักจะเดินทางมาชม 


ฮังการอริง การแข่งขันสุดคาดเดา 


ที่นี่มีความสวยงามด้านภูมิประเทศ เนื่องจากอยู่ห่างไกลจากกรุงบูดาเปสต์ แต่เพราะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติจึงสามารถเผชิญกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ มีฝุ่นดินปลิวลม และอาจมีฝน แต่เป็นไปได้มากว่าปีนี้อากาศจะอบอุ่นและมีเมฆมาก ไม่มีฝน โดยใน ปีก่อนหน้า ฝนที่ตกลงมาก่อนการแข่งขันทำให้เกิดความโกลาหลตั้งแต่โค้งแรกของสนาม สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยแชมป์ของ เอสเตบัน โอคอน จากนั้นใน ครั้งล่าสุด แชมป์เป็นของ แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน 


นอกจากสภาพอากาศ ผลงานของเหล่านักขับในทีมระดับท็อป อย่าง แม็คลาเรน เมอร์ซิเดส เฟอร์รารี่ และ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ที่สลับกันครองแชมป์ใน สนามล่าสุด กับรถที่ค่อยๆ ได้รับการพัฒนาระหว่างฤดูกาลพร้อมกับการปรับตัวของคนที่หลังพวงมาลัยยังทำให้ฤดูกาลนี้เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดายิ่งกว่าเดิม 


เฟอร์รารี่ ร่วงหรือรอด


อย่างไรก็ดี ใน ทีมที่ว่า เฟอร์รารี่ ดูเหมือนจะมีผลงานไม่ดีเท่ากับทีมอื่น โดยเฉพาะ ชาร์ลส์ เลอแกลร์ ที่ขึ้นโพเดียมรวดจาก ไมอามี่ มาที่ เอมิเลีย โรมาญ่า และคว้าแชมป์ โมนาโก แต่หลังจากนั้น 3 ใน สนามไม่สามารถเก็บคะแนนได้ ด้วยอันดับ 11 และ 14 ส่วนที่แคนาดาต้องออกจากการแข่งขัน ทำให้ตอนนี้สถานะอันดับ ในตารางคะแนนสั่นคลอนอย่างมาก และโดน ลันโด นอร์ริส ทิ้งห่างในอันดับคะแนนสะสมประเภทนักขับ 


เก้าอี้ที่ยังว่าง


ก่อนเริ่มการแข่งขันที่ฮังการี เมอร์ซิเดสฮาสอัลพีนคิก เซาเบอร์วิลเลี่ยมส์ และ เร้ดบูลล์ ยังมีที่ว่างทีมละ ที่ รวม ที่นั่ง ซึ่งยังไม่แน่นอน และเนื่องจาก โอคอน ยังไม่มีที่ลง กับดีกรีอดีตแชมป์ที่ ฮังการอริง 2021 ทำให้สัปดาห์นี้มีการจับตาว่านักขับสัญชาติฝรั่งเศสอาจได้สังกัดใหม่เป็นทีมอเมริกันอย่าง ฮาส ที่ประกาศเซ็นสัญญากับ “น้องหมี” โอลิเวอร์ แบร์แมน ไปแล้วที่ ซิลเวอร์สโตน 


เร้ดบูลล์ ยังเหลือที่ว่าง แต่เนื่องจากผลงานของ เซอร์จิโอ เปเรซ ชวนให้หวั่นใจ ดังนั้นการสลับที่ระหว่างทีมใหญ่และทีมรองจึงยังเป็นคำถาม ยูกิ ทซึโนดะ เด็กห้าวพร้อมเขย่าเก้าอี้รุ่นพี่ ขณะเดียวกันก็มีดาวรุ่งอย่าง เลียม ลอว์สัน มาเป็นตัวแปร และยังมีอนาคตของอีกหลายนักขับที่ยังได้รับการจับตา 


ฟอร์มูล่า วัน ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ รอบซ้อมเวลา 18.30 รอบซ้อมเวลา 22.00 วันที่ 19 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial