เจ้าเมืองปารีสไม่หวั่น โชว์ว่ายแม่น้ำแซน

เจ้าเมืองปารีสไม่หวั่น โชว์ว่ายแม่น้ำแซน
“ฮิดัลโก้” นายกเทศมนตรีเมืองปารีสไม่หวั่นแบคทีเรีย โชว์ว่ายแม่น้ำแซน มั่นใจน้ำสะอาดพอจัดแข่ง “โอลิมปิก 2024”



แอนน์ ฮิดัลโก้ นายกเทศมนตรีเมืองปารีส แสดงศักยภาพเจ้าภาพ โอลิมปิก 2024 ที่จะเริ่มต้นวันที่ 24 .นี้ว่า แม่น้ำแซน ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดพิธีเปิดและแข่งขันไตรกีฬา และว่ายน้ำมาราธอน มีความสะอาดปลอดภัย ไม่เป็นไปอย่างที่มีรายงานว่า แม่น้ำมีแบคทีเรียอีโคไลมากเกินกำหนด 


ฮิดัลโก้ สวมชุดว่ายน้ำและสน็อกเกิ้ล โดยมี โทนี่ เอสตองเกต์ หัวหน้าฝ่ายดูแล ปารีส เกมส์ และ มาร์ค กิโยม เจ้าหน้าที่ระดับสูงร่วมการว่างน้ำในแม่น้ำครั้งนี้ที่หน้าสำนักงานซึ่งอยู่ใกล้กับมหาวิหารนอเทรอดาม สถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามในมหานคร


ฮิดัลโก้ กล่าวว่า “แม่น้ำแซนสวยงาม น้ำก็คุณภาพดี เย็นนิดหน่อย แต่ไม่แย่ มันเจ๋งมากที่ได้มาที่นี่ ตอนนี้ฝันเป็นจริง และเมื่อการแข่งขันจบลง เราจะเปิดให้ทุกคนลงว่ายน้ำได้ สำหรับชาวปารีเซียงและนักท่องเที่ยวด้วย”


ทั้งนี้ มีกฎหมายมาตั้งแต่ปี 1923 ห้ามลงว่ายน้ำในแม่น้ำแซน เนื่องจากคุณภาพน้ำไม่ดี แต่หลังจากได้สิทธิ์เจ้าภาพโอลิมปิก รัฐบาลฝรั่งเศสลงทุนมากกว่า 1,500 ล้านเหรียญ ๖ประมาณ 53,864 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงคุณภาพน้ำ และมีการเตรียมการไว้ หากคุณภาพน้ำยังไม่ดีขึ้นก่อนการแข่งขันไตรกีฬา อาจมีการปรับกติกาให้เหลือแค่วิ่งและปั่นจักรยาน ส่วนว่ายน้ำมาราธอนจะย้ายไปที่ นอติคัล สเตเดี้ยม สถานที่แข่งแคนูและคายัค


ทรูวิชั่นส์” ถ่ายทอดสด มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เริ่มวันที่ 24 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2024

.

ดูฟรี" 24 ช่อง ไม่พลาดทุกกีฬาที่คุณชื่นชอบ ที่แอปพลิเคชันใหม่ TrueVisions Now ชมสด ครบชัดทุกจอ ได้ทุกที่ ทุกเวลา



getty

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial