ราชันชุดขาวไม่แคร์โยโร่ หลังแนวรับดาวรุ่งเลือกผีแดง

ราชันชุดขาวไม่แคร์โยโร่ หลังแนวรับดาวรุ่งเลือกผีแดง
เรอัล มาดริด ไม่มีปัญหาหลังทราบว่า เลนี่ โยโร่ ปราการหลังดาวรุ่งวัย 18 ของ ลีลล์ ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 50 ล้านยูโรไม่รวมโบนัส หลังทีมราชันชุดขาวไม่ยอมเพิ่มค่าตัวเพื่อสู้กับทีมปีศาจแดง จากการรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน

ก่อนหน้านี้เป็นที่ทราบกันดีว่า เรอัล มาดริด เป็นตัวเต็งที่จะคว้าปราการหลังดาวรุ่งรายนี้ไปร่วมทีม เนื่องจากตัว โยโร่ มีความต้องการย้ายไปเล่นในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว มากกว่า ขณะที่ตัวนักเตะเหลือสัญญากับ ลีลล์ เพียงแค่ปีเดียว ทำให้ทีมราชันชุดขาวต้องการซื้อในราคาไม่เกิน 25 ล้านยูโร หรือราว 981 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งถ้าหากว่า ลีลล์ ไม่ยอมรับข้อเสนอ พวกเขาก็พร้อมที่จะรอให้นักเตะหมดสัญญา และคว้าตัวมาร่วมทีมแบบฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2025

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ทำการยื่นข้อเสนอให้กับ ลีลล์ ที่ราคา 50 ล้านยูโร หรือราว 1,963 ล้านบาท พร้อมกับมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 12 ล้านยูโร หรือราว 471 ล้านบาทในอนาคต ทำให้ ลีลล์ ตอบรับข้อเสนอทันที ทำให้ เรอัล มาดริด ต้องเพิ่มข้อเสนอเพื่อสู้ราคา ไม่อย่างนั้นแล้ว ลีลล์ จะปล่อยตัวนักเตะให้กับทีมปีศาจแดง

และหลังจากที่ใช้เวลาพิจารณาข้อเสนอไม่นาน โยโร่ ก็ตอบรับเงื่อนไขส่วนตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเขาจะได้รับสัญญา 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมกับมีออปชั่นต่อเพิ่มได้อีก 1 ปี และได้รับค่าเหนื่อยปีละ 7 ล้านยูโร (ราว 275 ล้านบาท) และมีโบนัสเพิ่มเติมตามผลงานอีก 2 ล้านยูโร (ราว 78 ล้านบาท) โดยนักเตะได้เดินทางมาตรวจร่างกายกับทีมปีศาจแดงแล้ว เมื่อวันพุธที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา และคาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร โดยคาดว่าการเซ็นสัญญาและการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า โยโร่ กำลังจะกลายเป็นนักเตะใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่รายงานจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ระบุว่า ทีมราชันชุดขาวไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด เนื่องจาก เรอัล มาดริด ยืนยันราคาตามที่ตัวเองเสนอไปตั้งแต่ครั้งแรก และจะไม่เพิ่มราคาอย่างแน่นอน และจากการที่นักเตะได้เลือกย้ายไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แน่นอนแล้วนั้น ทำให้ เรอัล มาดริด พร้อมที่จะเดินหน้ามองหน้าเป้าหมายอื่นแทน เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของแนวรับสำหรับฤดูกาลใหม่ต่อไป

สำหรับ โยโร่ วัย 18 ปี ถือเด็กปั้นโดยตรงของ ลีลล์ โดยเจ้าตัวเข้าสู่ระบบเยาวชนของ ลีลล์ ตั้งแต่อายุ 12 ปี ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ครั้งแรกในฤดูกาล 2021-22 ก่อนจะใช้เวลาราว 2 ฤดูกาลก็ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยปราการหลังเจ้าของส่วนสูง 190 ซม. ได้ลงสนามในศึก ลีก เอิง ไปทั้งสิ้น 32 เกม ก่อนทำไป 3 ประตูด้วยกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial