เอ็นโซ่ โพสต์ขอโทษยอมรับผิด ปมร้องเพลงเนื้อหาเหยียด

เอ็นโซ่ โพสต์ขอโทษยอมรับผิด ปมร้องเพลงเนื้อหาเหยียด
เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า โพสต์ข้อความขอโทษพร้อมยอมรับผิดในประเด็นที่มีการร้องเพลงเนื้อหาเชิงเหยียดเชื้อชาติฝรั่งเศส

หลังเกิดประเด็นดราม่าระดับชาติเมื่อ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ไลฟ์สดในโซเชียลระหว่างที่ฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา 2024 กับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่า โดยมีช่วงที่ฉลองกันด้วยการร้องเพลงที่มีเนื้อหาเหยียดเชื้อชาติฝรั่งเศสทำนองว่ามีแต่คนแอฟริกา รวมถึงเรื่องรสนิยมทางเพศด้วย


ประเด็นดังกล่าวร้อนถึง สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (FFF) ที่ออกมายื่นเรื่องร้องเรียนไปยังศาล รวมถึงมีรานงานว่าบรรดาเพื่อนร่วมทีมเชลซี ที่สัญชาติฝรั่งเศสต่างก็ไม่พอใจ อย่างเช่น เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ที่โพสต์โซเชียลมีใจความว่า "ฟุตบอลเข้าสู่ยุคปี 2024 แล้ว แต่เรายังไม่สามารถหยุดการเหยียดกันได้"


ขณะที่ทางสโมสรเชลซี ต้นสังกัดของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ จะทำการสอบสอนเรื่องนี้อีกครั้ง ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาโพสตข้อความยอมรับผิดและขอโทษถึงประเด็นที่เกิดขึ้น โดยมีใจความว่า


"ผมอยากขอโทษจากใจจริงเกี่ยวกับวิดีโอบนอิสตาแกรมของผมในระหว่างการฉลองแชมป์กับทีมชาติ เพลงที่ร้องมีข้อความของการเหยียดเชื้อชาติรวมอยู่ด้วย ผมไม่มีข้อแก้ตัวใดๆทั้งสิ้น"


"ผมยืนยันว่าต่อต้านการเลือกปฎิบัติในทุกรูปแบบ ขอโทษที่ติดอยู่กับความสุขในการเฉลิมฉลองของเรา ช่วงเวลาและคำพูดเหล่านั้นไม่ได้สะท้อนถึงความเชื่อของผมเลย ผทขอโทษจริงๆ”

gettyimages

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial