เคนรับเจ็บปวดสิงโตอกหักอีก ชี้การแพ้นัดชิงยากที่จะรับได้

เคนรับเจ็บปวดสิงโตอกหักอีก ชี้การแพ้นัดชิงยากที่จะรับได้
แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่าเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดและยากที่จะยอมรับได้ หลังต้องพ่ายในเกมรอบชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปอีกครั้ง เมื่อทีมสิงโตคำราม แพ้ต่อ สเปน ไป 1-2 ในนัดชิงชนะเลิศของศึกยูโร 2024 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ทีมสิงโตคำรามผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกยูโรได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน และยังเป็นครั้งแรกที่ได้เข้าชิงรายการระดับเมเจอร์นอกเกาะอังกฤษ โดยพวกเขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสมหวังเสียที หลังจากที่ในศึกยูโร 2020 ต้องพ่ายจุดโทษต่อ อิตาลี และได้เพียงแค่รองแชมป์

อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้พวกเขายังคงต้องเป็นฝ่ายที่ผิดหวังอีกครั้ง เมื่อไล่ตามตีเสมอ สเปน ไม่สำเร็จ หลังโดนยิงนำ 2-1 ในช่วงท้ายเกมจาก มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าตัวสำรอง ขณะที่ อังกฤษ มีโอกาสโหม่งจ่อๆ 2 ครั้งติดในกรอบเขตโทษจาก เดแคลน ไรซ์ และ มาร์ก เกฮี แต่ถูกสกัดออกจากเส้นได้แบบหวุดหวิด และทำให้ สเปน เป็นฝ่ายชนะไปได้ในที่สุด

ทั้งนี้ แฮร์รี่ เคน ที่ลงเล่นได้ไม่ครบ 90 นาที หลังมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกาย และต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไปตั้งแต่นาทีที่ 61 นั้น ได้เผยว่า การที่ต้องแพ้ในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้งเป็นเรื่องที่สุดเจ็บปวด และยากที่จะยอมรับ โดยกล่าวว่า "การแพ้ในนัดชิงชนะเลิศเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับได้ เราเล่นได้ดี และกลับมาสู่เกมได้อีกครั้งหลังจากที่ตีเสมอได้สำเร็จ แต่หลังจากนั้นเรากลับไม่อาจยิงประตูเพิ่มได้อีก"

"เราไม่สามารถเก็บบอลได้และขาดความต่อเนื่อง ก่อนที่สุดท้ายจะโดนลงโทษ มันเป็นเกมนัดสุดท้ายของทัวร์นาเมนท์ นั่นทำให้เกิดความอ่อนล้าทั้งในเรื่องของร่างกายและจิตใจ"

"ช่วงท้ายเกมเรามีโอกาสที่จะตีเสมอได้ แต่พวกเขาเคลียร์บอลออกจากเส้นประตูได้แบบหวุดหวิด มันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังและเจ็บปวดมาก ซึ่งมันเกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล ผมคิดว่าเราทำได้ดีมาตลอดจนถึงนัดนี้ แต่สุดท้ายเราก็โดนตัดสินจนได้ เราทุกคนต่างลงเล่นเพื่อตัวเราเองและแฟนบอลทุกคนที่คอยสนับสนุนในแนวทางที่เราเป็น ตอนนี้มันเป็นความรู้สึกที่น่าผิดหวังอย่างมากจริงๆ"

สำหรับ แฮร์รี่ เคน แม้ว่าจะพา อังกฤษ ไปไม่ถึงฝั่งฝัน แต่จากผลงานทำไป 3 ประตูทำให้กองหน้าวัย 31 ปีได้รับรางวัลดาวซัลโวประจำศึกยูโร 2024 ร่วมกันกับ จอร์จส์ มิเคาทัดเซ่ (จอร์เจีย), จามาล มูเซียล่า (เยอรมนี), โคดี้ คักโป (เนเธอร์แลนด์), อีวาน ชรานซ์ (สโลวะเกีย) และ ดานี่ โอลโม่ (สเปน)

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial