เด ลา ฟวนเต้ สุดภูมิใจลูกทีม ชี้สเปนคือทีมที่ดีที่สุดในโลก

เด ลา ฟวนเต้ สุดภูมิใจลูกทีม ชี้สเปนคือทีมที่ดีที่สุดในโลก
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือทีมชาติสเปนออกมายกย่องลูกทีมของตนเองว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกในเวลานี้ และรู้สึกภูมิใจในตัวนักเตะทุกคน หลังเอาชนะ อังกฤษ 2-1 ผงาดคว้าแชมป์ยูโร 2024 มาครองได้สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สเปน กลายเป็นทีมที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโร หรือ ยูโร หลังเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์มาครองด้วยการเอาชนะได้ครบทั้ง 7 เกม นอกจากนี้ยังมีเกมรุกที่โดดเด่น หลังยิงไปถึง 15 ประตูจาก 7 เกมที่ผ่านมา และการคว้าแชมป์ครั้งนี้ ยังถือเป็นแชมป์ยุโรปสมัยที่ 4 ของ สเปน หลังเคยทำได้มาแล้วในปี 1964, 2008 และ 2012

ทั้งนี้ เด ลา ฟวนเต้ ได้เปิดเผยหลังเกมว่า "ผมคงมีความสุขมากไปกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว เราคือทีมที่แท้จริง เป็นทีมแชมป์ยุโรป ยิ่งเวลาผ่านไปผมก็ยิ่งรู้สึกภูมิใจในตัวของนักเตะทุกคน และผมขอขอบคุณสำหรับแรงเชียร์จากทั่วทั้งประเทศสเปน"

นอกจากนี้ เด ลา ฟวนเต้ ยังเผยอีกว่า เขาไม่ได้พูดอะไรมากมายในช่วงพักครึ่ง ก่อนที่ครึ่งหลังเริ่มมาเพียงแค่ 2 นาที สเปน ก็ทำประตูออกนำได้ โดยกล่าวว่า "ผมไม่ได้พูดอะไรพิเศษเลย ไม่มีเลย"

"มันเป็นเพียงแค่การพูดคุยเพื่อเรียกพลังในตัวของเราออกมา มันเป็นเรื่องของความมั่นใจที่พวกเขาทุกคนรู้ดีว่าว่าเกมนี้มันเป็นอย่างไร ซึ่งผมเคยพูดก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้วว่าพวกเขา (ลูกทีม) เก่งที่สุดในโลก ตอนนี้ก็ยังยืนยันคำเดิม และผมเชื่อว่าเรายังสามารถที่จะเล่นได้ดีกว่านี้ได้อีก"

สำหรับ เด ลา ฟวนเต้ วัย 63 ปีนั้น การพาทีมชาติสเปนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ยูโร 2024 มาครองได้ ทำให้เขากลายเป็นกุนซือที่พาทีมกระทิงดุคว้าแชมป์ยุโรปได้ถึง 3 รุ่นด้วยกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยพา สเปน ชุดยู 19 และ ยู 21 คว้าแชมป์ยุโรปมาครองได้เมื่อปี 2015 และ 2019 ตามลำดับ

ขณะที่สถิติในการคุมทีมชาติสเปนชุดใหญ่ หลังเข้ามารับตำแหน่งต่อจาก หลุยส์ เอ็นริเก้ เมื่อช่วงปลายปี 2022 นั้น เด ลา ฟวนเต้ พา สเปน ชนะได้ถึง 17 เกมจากทั้งหมด 21 นัด และแพ้ไปเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น และยังพาทีมคว้าแชมป์รายการใหญ่มาครองได้ถึง 2 รายการ ทั้ง ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2022-23 และแชมป์ล่าสุดอย่าง ยูโร 2024

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial