เซาธ์เกตยอมรับสเปนเจ๋งสุด เสียดายอังกฤษพลาดแค่นิดเดียว

เซาธ์เกตยอมรับสเปนเจ๋งสุด เสียดายอังกฤษพลาดแค่นิดเดียว
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ยอมรับตามตรงว่า สเปน คือทีมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนท์ หลังเป็นฝ่ายเอาชนะ อังกฤษ ไปได้ 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศศึกยูโร 2024 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าลูกทีมของตนพลาดไปนิดเดียวเท่านั้นในช่วงท้ายเกม

อังกฤษ ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศยูโรได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน และในครั้งนี้พวกเขาก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะคว้าแชมป์รายการนี้มาครองเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ หลังจากหนที่แล้วต้องเป็นฝ่ายผิดหวัง เมื่อพ่ายจุดโทษต่อ อิตาลี ไปในรอบชิงชนะเลิศของยูโร 2020

อย่างไรก็ตาม การเจอกับ สเปน นั้นถือเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย เพราะทีมกระทิงดุเป็นทีมที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดในทัวร์นาเมนท์นี้ หลังชนะมาตลอด 6 เกมตั้งแต่เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มจนใถึงในรอบรองชนะเลิศ นั่นทำให้ถ้าพวกเขาชนะ อังกฤษ ในรอบชิงชนะเลิศ จะกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ยูโรด้วยการชนะได้ครบทุกเกม

รูปเกมเป็นไปตามที่หลายคนคาดไว้ เมื่อ สเปน เป็นฝ่ายที่ครองบอลได้เหนือกว่า แต่ยังคงเจาะแนวรับของ อังกฤษ ไม่ได้ ทำให้ครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0 แต่อย่างไรก็ตาม ครึ่งหลังเริ่มมาได้เพียง 2 นาที ทีมกระทิงดุก็ออกนำไปก่อนจนได้ จากจังหวะที่ ลามีน ยามาล จ่ายบอลให้ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ วิ่งเข้ามาแปบอลเน้นๆ ในกรอบเขตโทษด้านซ้าย บอลเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างเด็ดขาด ช่วยให้ สเปน ขึ้นนำก่อน 1-0

สเปน ยังมีโอกาสอีกหลายครั้งที่จะยิงประตูที่สอง แต่ไม่สำเร็จ จนกระทั่งนาทีที่ 73 อังกฤษ ก็ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ จู๊ด เบลลิงแฮม แปะบอลคืนออกมาหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น โคล พาลเมอร์ ตัวสำรองที่ลงสนามมาเพียงแค่ 3 นาที ยิงไกลด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งเรียดเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ทีมสิงโตคำรามตีเสมอเป็น 1-1 และกลับมามีความหวังอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม หลังตีเสมอได้ อังกฤษ กลับไม่พยายามเล่นเกมรุกเท่าที่ควร จนกระทั่งในช่วงท้ายเกม สเปน บุกขึ้นมาทางฝั่งซ้าย และเป็น มาร์ก กูกูเรย่า แบ็กซ้ายของทีมกระแทกบอลจังหวะเดียวยัดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าตัวสำรองจะเข้าชาร์จแบบจ่อๆ เข้าประตูไปแบบไม่ล้ำหน้า ให้ สเปน ออกนำ 2-1 ในนาทีที่ 86 และเป็นประตูชัยไปในเกมนี้ ส่งให้ สเปน คว้าแชมป์ยูโรเป็นสมัยที่ 4 ขณะที่ อังกฤษ ยังต้องเป็นทีมที่ผิดหวังต่อไป

ทั้งนี้ หลังจบเกม เซาธ์เกต ยอมรับว่า สเปน คือทีมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนท์นี้ และขอแสดงความยินดีด้วย ขณะเดียวกันก็ชี้ว่าน่าเสียดายสำหรับ อังกฤษ เพราะลูกทีมของตนทำพลาดเองนิดเดียวในช่วงท้ายเกม โดยกล่าวว่า "ผมขอแสดงความยินดีกับ สเปน ด้วย ผมคิดว่าพวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนท์นี้ เราอาจจะไม่ได้ครองบอลมากนัก แต่เราก็ทำทุกอย่างได้ถูกต้องแล้วจนกระทั่งในช่วงสิบนาทีสุดท้าย"

"ผมรู้สึกเสียใจกับทุกคนจริงๆ นักเตะทุกคนต่างทำหน้าที่ได้อย่างเต็มความสามารถและน่าทึ่ง ผมภูมิใจในสิ่งที่พวกเขาทำ เราทำพลาดไปเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial