เด ลา ฟวนเต้ ชี้เกมนัดชิงยูโร ใครพลาดน้อยกว่าเป็นผู้ชนะ

เด ลา ฟวนเต้ ชี้เกมนัดชิงยูโร ใครพลาดน้อยกว่าเป็นผู้ชนะ
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือทีมชาติสเปนเผยว่า เกมนัดชิงชนะเลิศของศึกยูโร 2024 ระหว่าง สเปน กับ อังกฤษ นั้น จะตัดสินกันที่รายละเอียดเพียงเล็กน้อย และใครที่เล่นผิดพลาดได้น้อยกว่าจะเป็นผู้ชนะไปในนัดนี้

สเปน โคจรมาเจอกับ อังกฤษ ในรอบชิงชนะเลิศของศึกยูโร 2024 ที่จะแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ โดยทั้งสองทีมต่างมีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างแตกต่างกัน ในส่วนของ สเปน นั้น ถือว่าทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาตลอดตั้งแต่เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม หลังพวกเขาเอาชนะมาตลอด 6 เกมที่ผ่านมา และผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้อย่างสมราคาแชมป์รายการนี้ 3 สมัย (1964, 2008, 2012)

ขณะที่ อังกฤษ แม้ว่าจะถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ยูโรครั้งนี้ แต่ฟอร์มการเล่นของพวกเขากลับกระท่อนกระแท่นมาตั้งแต่เกมแรก กว่าจะระเบิดฟอร์มที่น่าประทับใจออกมาได้ ก็ต้องรอกระทั่งเกมรอบรองชนะเลิศที่เอาชนะ เนเธอร์แลนด์ มาได้ 2-1 ซึ่งในเกมนัดดังกล่าว หลายฝ่ายมองว่าเป็นเกมที่ทีมสิงโตคำรามเล่นได้ดีที่สุดตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนท์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า สเปน จะเป็นทีมที่ดูเหนือกว่า แต่ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ชี้ว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ตัดสินกันด้วยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ และใครที่เล่นพลาดน้อยกว่าจะเป็นผู้ชนะไปในที่สุด โดยเจ้าตัวได้กล่าวผ่านสื่อของสเปนอย่าง อาส ว่า "การได้ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกยูโรเป็นหนึ่งในความสำเร็จยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอล ตอนนี้เรามีความเยือกเย็นและกระตือรือร้นที่จะเล่นในเกมนี้"

"มันเป็นเกมนัดชิงชนะเลิศ ดังนั้นมันจะเป็นเกมที่สูสีอย่างมาก เป็นเกมที่เต็มไปด้วยการแข่งขันที่สูง คนที่มีความเข้าใจเกมฟุตบอลจะรู้ว่าเกมแบบนี้จะตัดสินกันที่รายละเอียดที่เล็กที่สุด ทีมที่ทำผิดพลาดน้อยกว่าจะเป็นผู้ชนะ"

"ตอนนี้ผมจะไม่ร้องขออะไรจากนักเตะมากเกินไปนัก ผมมองหน้าของพวกเขาและเห็นสปิริตในตัวของพวกเขา ผมจะขอให้พวกเขาเพลิดเพลินไปกับสิ่งที่พวกเขาได้รับ และอยากให้พวกเขาสนุกกับเกมนัดนี้ เราภูมิใจกับการเดินทางที่ผ่านมา และการได้เห็นทั้งประเทศภูมิใจกับทีมนี้ถือเป็นความรู้สึกที่วิเศษมาก"

"เรารู้ว่าเกมนี้ไม่มีทีมไหนที่เหนือไปกว่ากันมากนัก มันเป็นเกมที่สูสีกันมาก เรารู้ว่าถ้าเราไม่เล่นให้ดีกว่าระดับที่เราทำได้มาตลอด ไม่มีสมาธิและก่อความผิดพลาด เราจะไม่สามารถเป็นฝ่ายชนะได้ ผมรู้ว่าทีมของผมสามารถทำได้ทุกอย่าง และเราก็รู้สึกตื่นเต้นมาก แม้ว่าเราจะให้ความเคารพคู่แข่งของเราอย่างสูงที่สุดเลยก็ตาม"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial