โมราต้าชี้สเปนเคารพอังกฤษ เชื่ออีกฝ่ายก็คิดไม่ต่างกัน

โมราต้าชี้สเปนเคารพอังกฤษ เชื่ออีกฝ่ายก็คิดไม่ต่างกัน
อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้ากัปตันทีมชาติสเปนยืนยันว่า ทีมกระทิงดุให้ความเคารพต่อทีมชาติอังกฤษอย่างมาก และเชื่อว่าบรรนักเตะของทีมสิงโตคำรามก็คงจะมีความรู้สึกที่ไม่ต่างกัน ก่อนหน้าที่ทั้งสองทีมจะต้องเจอกันในศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้

สเปน ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม หลังชนะมา 6 เกมรวด ขณะที่ อังกฤษ แม้ว่าจะเล่นได้ไม่น่าประทับใจเท่า แต่ก็ฝ่านฟันมาถึงรอบชิงชนะเลิศได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน นอกจากนี้ ทีมสิงโตคำรามยังเต็มไปด้วยผู้เล่นระดับคุณภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ เคน, จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเด้น หรือ ดีแคลน ไรซ์ รวมถึงตัวสำรองที่มีความอันตรายอีกหลายราย

ล่าสุด โมราต้า ที่กำลังจะนำทัพกระทิงดุลงสนามในเกมรอบชิงชนะเลิศ และพา สเปน ลุ้นแชมป์ยุโรปสมัยที่ 4 นั้น ได้เปิดเผยกับ มาร์ก้า สื่อในบ้านเกิดว่า ทีมชาติต่างรู้สึกให้ความเคารพต่อทีมชาติอังกฤษเป็นอย่างมาก เพราะอังกฤษนั้นเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ในด้านฟุตบอล และตนเองก็เชื่อว่า อังกฤษ ก็คงจะให้ความเคารพต่อ สเปน ด้วยเช่นกัน

กองหน้าวัย 31 ปีกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เราให้ความเคารพต่อ อังกฤษ เป็นอย่างมาก ทั้งในฐานะประเทศและในด้านฟุตบอล สำหรับในวงการฟุตบอลแล้วพวกเขาเป็นหนึ่งในประเทศที่มีความยิ่งใหญ่ในแง่ของประวัติศาสตร์ พวกเขามีนักฟุตบอลระดับตำนาน และพรีเมียร์ลีกก็เป็นหนึ่งในลีกดีที่สุดในโลก"

"ในฐานะผู้เคยมีประสบการณ์ เมื่อคุณอยู่ที่นั่น พวกเขาต้องการให้คุณเล่นฟุตบอลอย่างเต็มที่และสนุกสนานไปกับตัวเอง ผมมีแต่ความทรงจำและคำพูดดีๆ สำหรับ อังกฤษ, สำหรับพรีเมียร์ลีก และสำหรับเพื่อนอย่าง คีแรน ทริปเปียร์ (เคยเล่นด้วยกันที่ แอตเลติโก มาดริด"

"นอกจากนี้ ผมยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนักเตะคนอื่นๆ ของพวกเขาด้วยเช่นกัน พวกเรามีความเคารพซึ่งกันและกัน มันเป็นเกมชิงชนะเลิศ และผมรู้ว่าพวกเขาก็คงจะพูดเหมือนกันกับเรา มันคือความเคารพ มันคือฟุตบอล และเราต่างก็เป็นสองชาติที่ยอดเยี่ยม"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial