เคนหวังนำอังกฤษคว้าแชมป์ยูโร เป็นแชมป์แรกในอาชีพค้าแข้ง

เคนหวังนำอังกฤษคว้าแชมป์ยูโร เป็นแชมป์แรกในอาชีพค้าแข้ง
แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ของ บาเยิร์น มิวนิค หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถพาทีมสิงโตคำรามคว้าแชมป์ยูโร 2024 มาครองให้ได้ เพื่อที่จะได้เป็นการปลดล็อกคว้าแชมป์เมเจอร์รายการแรกในชีวิตการค้าแข้งของตัวเองเสียที

เคน ที่กำลังจะมีอายุครบ 31 ปีในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ ต่างได้รับการยอมรับทั้งวงการว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดแห่งยุค หลังมีสถิติการถล่มประตูที่ไม่ธรรมดา นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แบบเต็มตัวตั้งแต่ฤดูกาล 2014-15 โดย เคน สามารถพังประตูในระดับเกิน 30 ลูกต่อฤดูกาลได้ถึง 5 ครั้ง ตลอด 10 ปีที่เล่นให้กับทีมไก่เดือยทองอย่างจริงจัง และกระซวกตาข่ายไปถึง 280 ลูก จากการลงเล่น 435 เกมรวมทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเล่นดีเพียงไหนกับ สเปอร์ส แต่ เคน ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์อะไรได้เล่นแม้แต่รายการเดียว ทำให้ช่วงหน้าร้อนปีที่แล้ว เคน ตัดสินใจย้ายออกจากอังกฤษ มาอยู่กับยักษ์ใหญ่อย่าง บาเยิร์น มิวนิค เพื่อโอกาสในการคว้าแชมป์มากกว่าเดิม และเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด เมื่อจัดการยิงไปถึง 44 ประตู จากการลงสนาม 45 เกมรวมทุกรายการ แต่กระนั้นก็น่าเหลือเชื่อ เมื่อทีมเสือใต้ไม่ได้แชมป์อะไรเลยเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยใน บุนเดสลีกา จบเพียงอันดับ 3 ขณะที่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ไปถึงแค่รอบรองชนะเลิศเท่านั้น

นั่นทำให้ เคน ถูกมองว่าเป็นจอมอาภัพ ไม่ว่าจะอยู่กับทีมไหนก็ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เสียที แต่กระนั้นในเวลานี้ เคน กำลังมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ใหญ่รายการแรกในชีวิต เมื่อทีมชาติอังกฤษ ผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศในศึกยูโร 2024 ได้สำเร็จ โดยจะต้องพบกับทีมแกร่งอย่าง สเปน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งทำให้เจ้าตัวคาดหวังว่าจะสามารถพาทีมเป็นแชมป์แห่งทวีปยุโรป และปลดล็อกแชมป์แรกในอาชีพการค้าแข้งของตัวเองเสียที

ทั้งนี้ เคน ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า เขาได้รับข้อความให้กำลังใจจากเพื่อนร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ที่เอาใจช่วยให้เขาคว้าแชมป์ยุโรปมาครองให้ได้ โดยกล่าวว่า "ผมได้รับข้อความมากมายจากเพื่อนร่วมทีมรวมถึงทีมงานสตาฟฟ์ที่ บาเยิร์น ที่อวยพรให้ผมโชคดี"

"เป็นที่รู้กันว่าผมไม่เคยคว้าแชมป์ร่วมกับทีมไหนได้เลย และยิ่งเวลาผ่านไปหลายปี ผมก็ยิ่งมีแรงกระตุ้นมากขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท้ายที่สุดแล้วมันจะเกิดขึ้นในเวลานี้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial