วัตกิ้นส์ยันไม่สนฟอร์มการเล่น ตราบใดที่อังกฤษยังเป็นผู้ชนะ

วัตกิ้นส์ยันไม่สนฟอร์มการเล่น ตราบใดที่อังกฤษยังเป็นผู้ชนะ
โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษจาก แอสตัน วิลล่า ออกมาเผยว่า นักเตะในทีมสิงโตคำรามไม่ได้สนใจว่าฟอร์มการเล่นของทีมจะเป็นอย่างไร หรือจะยิงได้กี่ประตู ตราบใดที่ทีมยังคงคว้าชัยชนะในการแข่งขันได้

ทีมชาติอังกฤษ ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกยูโร 2024 ได้ตามเป้าหมาย โดยจะเข้าไปเจอกับทีมชาติสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งที่ผ่านมา ทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ถูกวิจารณ์อย่างหนักเรื่องฟอร์มการเล่นที่ไม่มีความต่อเนื่อง เล่นได้ไม่สมราคาทีมที่ถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์ของทัวร์นาเมนท์นี้ และแทบไม่มีเกมไหนที่ อังกฤษ เล่นได้น่าประทับใจเลย จนกระทั่งเกมล่าสุดที่เอาชนะ เนเธอร์แลนด์ ได้ 2-1 ในรอบรองชนะเลิศเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ก็ได้มีการนำไปเปรียบเทียบกับฟอร์มการเล่นของ สเปน ที่ทำได้ดีมาทุกนัด ชนะมา 6 เกมรวดนับตั้งแต่เปิดสนาม ยิงไปถึง 13 ประตู และเสียเพียงแค่ 3 ลูกเท่านั้น แถมยังล้มทีมยักษ์ใหญ่มาตลอดทาง ไม่ว่าจะเป็นการเอาชนะ อิตาลี ได้ 1-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม, เอาชนะ เยอรมนี เจ้าภาพ 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และเอาชนะ ฝรั่งเศส 2-1 ในรอบตัดเชือก

ตรงข้ามกับ อังกฤษ ยิงได้เพียง 7 ประตู และชนะในเวลา 90 นาที หรือ 120 นาทีได้เพียงแค่ 3 เกมจาก 6 นัดที่ผ่านมา (ไม่นับการเอาชนะด้วยการดวลจุดโทษ) จนทำให้หลายฝ่ายมองว่าที่ทีมสิงโตคำรามมาถึงในรอบชิงชนะเลิศได้นั้น อาจจะมาเพราะโชคและดวงเป็นใจมากกว่า

อย่างไรก็ตาม วัตกิ้นส์ ที่เพิ่งสวมบทบาทเป็นฮีโร่ หลังถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกม และเป็นคนยิงประตูชัยให้ อังกฤษ เอาชนะ เนเธอร์แลนด์ ได้ในนาทีสุดท้ายของการแข่งขันนั้น ได้เผยว่า ทุกคนในทีมไม่ได้สนใจว่าฟอร์มการเล่นจะดีแค่ไหน และจะยิงได้กี่ประตู ตราบใดที่ทีมยังคงเป็นผู้ชนะ โดยกล่าวว่า "แม้ว่ามันจะทำให้ดูน่าตื่นเต้นมากขึ้น (การเอาชนะในช่วงท้ายเกม) แต่โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าพวกเราไม่ได้สนใจว่าเราจะชนะหรือจะยิงประตูอย่างไร ตราบใดที่บอลยังคงเข้าไปซุกอยู่ที่ก้นตาข่าย"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial