บิว ภูริพล หวังเข้ารอบลึกที่สุดในโอลิมปิกกับการแข่งวิ่ง 100 เมตร

บิว ภูริพล หวังเข้ารอบลึกที่สุดในโอลิมปิกกับการแข่งวิ่ง 100 เมตร
"บิว" ภูริพล บุญสอน ตัวแทนนักวิ่ง 100 เมตร ทีมชาติไทย ในศึกโอลิมปิก 2024 ตั้งเป้าผ่านเข้ารอบให้ลึกที่สุด

มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กำลังจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในคืนวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม เวลา 00.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งจะถ่ายทอดสดผ่านทาง “ทรูวิชั่นส์” เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567


โดยทางด้าน บิว" ภูริพล บุญสอน นักวิ่ง 100 เมตร ทีมชาติไทย ที่เป็น 1 ใน 51 ตัวแทนนักกีฬาไทยที่คว้าสิทธิไปแข่งขันครั้งนี้ เผยความพร้อมของตัวเองว่า


"โอลิมปิกครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของตัวเอง รู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีเวลาเยอะในการสร้างความแข็งแกร่งพอ  ตั้งแต่ไปแข่งขันเก็บคะแนนมา แต่ก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ที่เน้นเป็นพิเศษคือเรื่องการออกสตาร์ท 


"เป้าหมายคืออยากวิ่งให้ได้ 3 เที่ยว ตั้งแต่รอบคัดเลือกแล้วผ่านรอบแรกรวมถึงรอบรองชนะเลิศ ไปครั้งนี้ก็มีนักกีฬาระดับโลกเยอะ คิดแค่ว่าทำยังไงก็ได้ให้ตามเขาและลงก้าวให้ได้ก็พอแล้ว"


"ส่วนเรื่องสภาพอากาศที่ฝรั่งเศสอาจจะเย็นกว่าเรานิดหน่อย รวมถึงเรื่องเวลาก็ไม่ได้ต่างกันเยอะมาก คิดว่าไปปรับตัวที่นั่นประมาณ 2 สัปดาห์ก็น่าจะโอเค"


สำหรับ "บิว" ภูริพล บุญสอน มีโปรแกรมแข่งขันกรีฑา 100 เมตรชาย รอบคัดเลือกและรอบแรกจะมีขึ้นที่สนามกีฬาสตาดเดอฟร็องส์ กรุงปารีส ในวันที่ 3 สิงหาคม ส่วนรอบรองชนะเลิศ กับ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 4 สิงหาคมนี้

gettyimages

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial