เมย์-รัชนก ร่วมสาย ไถ้ ซื่อหยิง ในศึกโอลิมปิกฯ

เมย์-รัชนก ร่วมสาย ไถ้ ซื่อหยิง ในศึกโอลิมปิกฯ
สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้จับสลากแบ่งสายในการแข่งขัน "โอลิมปิกเกมส์ 2024" ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยเเล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(12 ก.ค.67) ณ สำนักงานใหญ่ฯ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

การจับสายการแข่งขันนั้น มีนักกีฬาแบดมินตันทั่วโลกได้ตั๋วไปโอลิมปิกรวมทั้งหมด 172 คน แบ่งเป็นชายเดี่ยว 38 คน และหญิงเดี่ยว 38 คน และประเภทคู่ ประเภทละ 32 คน หรือ 16 คู่  โดยประเภทชายและหญิงเดี่ยวนั้นจะนำนักแบดมินตันอันดับ 1-13 เป็นมือวาง ส่วนในประเภทคู่จะนำ 4 อันดับแรกเป็นมือวางในการจับสายครั้งนี้ โดยจะใช้อันดับจากการเก็บคะแนนใน OLYMPICS RACE TO PARIS ที่สิ้นสุดไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา 


ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ถูกจัดเป็นมือวางอันดับ 8 ของรายการ และมืออันดับ 8 ของโลก เจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด  อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ คัลเล่ โจโนเน่น มืออันดับ 61 ของโลกจากฟินแลนด์ และ จอร์จ จูเลี่ยน พอล มืออันดับ 109 ของโลกจากมอรีเชียส 


ประเภทหญิงเดี่ยว "เม" ศุภนิดา เกตุทอง ถูกจัดเป็นมือวางอันดับ 11 ของรายการ มืออันดับ 16 ของโลก อยู่ในกลุ่มดี  ร่วมกับ จูเลียน่า เวียน่า วิเอร่า มืออันดับ 50 ของโลกจากบราซิล และ โล ซินยาน มืออันดับ 47 ของโลกจากฮ่องกง  ส่วนไฮไลท์ไปอยู่ที่ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก เจอศึกหนัก เมื่ออยู่ในกลุ่มอี  ร่วมกับ ไถ้ ซื่อหยิง มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากไต้หวัน และ เลียนเน่ ทราน มืออันดับ 57 ของโลกจากเบลเยียม 


ประเภทหญิงคู่  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก อยู่ในกลุ่มดี ร่วมกับ เบ็ค ฮานา กับ ลี โซฮี คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ , ไมเค่น ฟลูการ์ด กับ ซาร่า ไทเกเซ่น คู่มืออันดับ 25 ของโลกจากเดนมาร์ก และ มาร์ก็อต แลมเบิร์ต กับ แอนเน่ ทราน คู่มืออันดับ 17 ของโลกจากฝรั่งเศส 


ประเภทคู่ผสม "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ ,  โคเซล่า แมมเมรี่ กับ ทานิน่า วิโอเลต แมมเมรี่ คู่มืออันดับ 48 ของโลกจากแอลจีเรีย และ โรลลิ่ง ทาเบลลิ่ง กับ เซเรน่า เพียค คู่มืออันดับ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ 


ส่วนประเภทชายคู่ BWF เลื่อนการจับสลากแบ่งสายออกไปอย่างไม่มีกำหนดโดยการพิจารณาของศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (CAS) หลังจากเกิดความผิดพลาดเรื่องการนับคะเเนนของ สหพันธ์ฯ ส่งผลให้มีนักกีฬาได้รับสิทธิ์เข้าร่วมทั้งหมด 17 คู่ จากที่ปกติเเล้วจะมีเพียง 16คู่เท่านั้น

ประชาสัมพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial