เปอตีต์ จวกยับ เอ็มบัปเป้ ไม่ควรเป็น กัปตันทีม

เปอตีต์ จวกยับ เอ็มบัปเป้ ไม่ควรเป็น กัปตันทีม
เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ตำนานทีมชาติฝรั่งเศส ออกโรงวิจารณ์ผลงานของ คีลิยัน เอ็มบัปเป ดาวเตะรุ่นน้อง ว่าไม่คู่ควรที่จะสวมปลอกแขน "กัปตันทีม" อีกต่อไป! หลังจากที่ เอ็มบัปเป้ ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่กับ "ตราไก่" ในการเเข่งขันฟุตบอล "ยูโร 2024" ที่ประเทศเยอรมนี

อดีตเเข้งชุดแชมป์โลกปี 1998 กล่าวว่า "ผมคิดว่าเขาไม่ใช่กัปตันทีมที่ดีเลย นับตั้งแต่เรื่องที่เกือบจะเรียกได้ว่าเป็นการยึดอำนาจ ทั้งความเป็นผู้นำของเขา และการพูดถึงเพื่อนร่วมทีม มันไม่ดีเลย ตอนเขาพูดว่า ไม่มีคนจ่ายบอลสวย ๆ ให้ผมเลย เมื่อไม่มี ปอล ป็อกบา ในทีมของผม หรือ กรีซมันน์ ทำผลงานได้ไม่ดีในยูโร"


"มันไม่ใช่หน้าที่ของกัปตันที่ต้องออกมาพูดถึงปมด้อยของเพื่อนร่วมทีม ผมคิดว่าเขาทำได้แย่มากในเรื่องนั้น และมันไร้สาระมากเรื่องของหน้ากากที่เขาจะใส่หรือไม่ใส่ เพราะนักเตะคนอื่นๆเขาก็ใส่กันเยอะเเยะ"


"แต่เรื่องที่ผมมีปัญหาที่สุดคือการหาเหตุผลให้ตัวเองได้สวมปลอกแขนกัปตัน เขาไม่มีความเป็นผู้นำเลยทั้งในหรือนอกสนาม ผมไม่เคยเห็นเขาพูดปลุกใจเพื่อนร่วมทีมสักครั้งเลย และผมก็ไม่มั่นใจว่าเขาทำมันได้ไหม"


เอ็มบัปเป้ โดนโจมตีอย่างหนักหลังจาก ทีมชาติฝรั่งเศส พลาดท่าพ่าย ทีมชาติสเปน กระเด็นตกรอบตัดเชือก "ยูโร 2024"  โดยทัวร์นาเมนต์นี้ เจ้าตัว โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังมากเพราะว่ายิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น รวมทั้งยังเป็นประตูที่มาจากลูกจุดโทษ

getty images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial